หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

กลิ่นโชยๆ....มาจากใครกันนั่น...
โพสต์เมื่อวันที่ : 24 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

โอ้ยกลิ่นโชยๆ....มาจากใครกันนั่น...

 

อย่าให้กลิ่นมาทำลายบรรยากาศดีๆ วันนี้พี่นัทมีวิธีดีๆที่จำช่วยสยบกลิ่นเท้าอย่างอยู่หมัดมาฝากน้องๆชาว Dek-d.com ที่ต้องการความมั่นใจไร้กลิ่นเท้าก่อกวนใจจ้า


 



                       

 

เท้า...จากกลิ่นไม่พึงประสงค์ ไม่ว่าจะใส่รองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าอะไรก็ตาม ลองสังเกตมั้ยว่า กลิ่นตุๆมักจะมาโดยไม่ได้รับเชิญเสมอซึ่งการที่คนเรามีกลิ่นเท้านั้นมีสาเหตุอันเนื่องมาจากใต้เท้าของเรามีต่อมเหงื่อหนาแน่นมากกว่าส่วนอื่นๆของร่างกาย ซึ่งต่อมเหงื่อเหล่านี้จะสร้างเหงื่ออยู่ตลอดเวลา ไม่ใช่แค่ เพียงตอนที่เรากำลังทำกิจกรรม ความชื้นจากเหงื่อบวกกับเท้าที่ต้องอบอยู่ในรองเท้าตลอดวัน ทำให้เป็นสภาพที่เหมาะสมกับการเจริญของเชื้อแบคทีเรีย

ดังนั้นวิธีดูแลเท้าเพื่อไม่เห็นมีกลิ่นโชยออกมาจนคนข้าง ๆ คนเดินหนีนั้น มีเพียง 6 วิธีที่สยบกลิ่นได้อย่างได้ผล เราลองมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง


 

 

 

ล้างเท้าด้วยสบู่ ควรล้างเท้าด้วยสบู่ทุกครั้ง เพราะน้ำเปล่าเพียงอย่างเดียวไม่สามารถดับกลิ่นได้ และควรเช็ดให้แห้งก่อนใส่ถุงเท้าและรองเท้า

สวมถุงเท้าที่ทำจากฝ้าย ถุงเท้าที่ทำจากฝ้ายจะสามารถระบายอากาศได้ดีกว่าถุงเท้าไนล่อนและควรเปลี่ยนถุงเท้าทุกครั้งที่ใส่ ไม่ควรหมักไว้นะคะ


เปลี่ยนรองเท้า ควรเปลี่ยนรองเท้าบ้าง โดยเฉพาะรองเท้ากีฬา เพราะการที่เราใส่รองเท้าคู่เดิม ๆ ทุกวันนั้น จะทำให้เกิดกลิ่นอับ ดังนั้นควรนำมันไปผึ่ง หรือตากแดดบ้างก็ดี

รองเท้าระบายกลิ่น รองเท้าที่มีรูระบายก็เปรียบเสมือนเท้ามีจมูกหายใจ แต่ทว่าก่อนใส่รองเท้าผ้าใบ รองเท้าหนัง ควรสวมถุงเท้าก่อนนะคะ

เลือกวัสดุระบายกลิ่น เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการหลีกเลี่ยงกลิ่นเท้าการที่ใส่รองเท้าที่มีการระบายอากาศได้ดี เช่น มีส้นที่ทำจากยางผสมผงถ่าน ก็จะช่วยระงับกลิ่นได้ค่ะ

สเปรย์ การใช้สเปรย์ระงับกลิ่นเท้าอาจช่วยได้บ้าง รวมถึงการโรยแป้ง เพื่อให้เท้าแห้งและลดการอับชื้น

ทั้งหมดนี้เป็นเคล็ดลับง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้น้องๆชาว Dek-d.com คนไหนที่รู้ตัวว่าตัวเองมากลิ่นเท้าล่ะก็อย่าลืมลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้กันนะจ๊ะ แต่หากที่กล่าวมายังไม่สามารถยับยั้งกลิ่นได้ ควรไปปรึกษาแพทย์ผู้

 

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง กลิ่นโชยๆ....มาจากใครกันนั่น...
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..