หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

ผู้หญิงใช้เงิน ?เป็น
โพสต์เมื่อวันที่ : 24 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ผู้หญิงใช้เงิน ‘เป็น’ มากกว่าผู้ชาย

รอยเตอร์ ซินโนเวตทำการสำรวจความคิดเห็นผู้หญิง 4,500 คนและผู้ชายจำนวนเท่าๆ กันใน 12 ประเทศเกี่ยวกับเรื่องการเงิน และพบว่ากว่าครึ่งของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งสองเพศระบุว่าผู้หญิงมีความรับผิดชอบทางการเงินมากกว่าผู้ชาย โดยเฉพาะในเม็กซิโกที่มีถึง 72% เชื่อว่าผู้หญิงจัดการเรื่องเงินๆ ทองๆ ได้ดีกว่า
       
        แม้ผู้หญิงกว่า 40% ใช้เงินเดือนบางส่วนเพื่อจ่ายบัตรเครดิต แต่ผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นผู้หญิง 70% ชี้ว่าการมีบัตรพลาสติกมากกว่าหนึ่งใบอาจนำไปสู่ปัญหาการเงินได้ สะท้อนว่าผู้หญิงมีจิตสำนึกในการใช้จ่ายของตนเอง
       
        “เห็นได้เลยว่าไม่ใช่เป็นเพราะบัตรที่ทำให้เราเอาไปรูด แต่เป็นเรื่องของการควบคุมและกิเลสแท้ๆ เพราะความสามารถในการใช้จ่ายเงินที่คุณอาจไม่มีอยู่ในมือในขณะนั้น สามารถนำไปสู่หนี้ได้ หมายความว่าคนเราต้องควบคุมตัวเองและคู่ของตน” แคลร์ เบรฟเวอร์แมน รองประธานฝ่ายบริการการเงินในสหรัฐฯ ของบริษัทวิจัยตลาดระหว่างประเทศ ซินโนเวต กล่าว
       
        ผู้หญิง 61% เชื่อว่าตัวเองมีความสามารถทางการเงินมากกว่าผู้ชาย ขณะที่ผู้ชายที่คิดแบบเดียวกันนั้นมีแค่ 40% กระนั้น ผู้หญิงเกือบครึ่งยอมรับว่าตัวเองใช้เงินเก่งกว่าแฟน โดยมีผู้ชายถึง 60% เห็นด้วยในเรื่องนี้
       
        การสำรวจนี้จัดทำขึ้นเมื่อเดือนธันวาคมในออสเตรเลีย บราซิล บัลแกเรีย แคนาดา ฝรั่งเศส อินโดนีเซีย มาเลเซีย เม็กซิโก เนเธอร์แลนด์ แอฟริกาใต้ อังกฤษ และสหรัฐฯ
       
        เบรฟเวอร์แมนเสริมว่า ผลการสำรวจนี้อาจช่วยให้บริษัทการเงินเข้าใจความต้องการของผู้หญิงดีขึ้น เนื่องจากมีแนวโน้มว่าผู้หญิงอายุยืนกว่าผู้ชาย และมักมีเงินบำนาญไว้ใช้ยามชราน้อยกว่า
       
        ผู้หญิงที่ใช้เงินร่วมกับสามีหรือแฟนมีแนวโน้มประสบปัญหามากกว่าเมื่อต้องเลิกกัน
       
        “ผู้หญิงบางคนระวังเรื่องนี้เพราะไม่อยากมีปัญหาทีหลัง บางคนก็ไม่ บางคนมีทักษะทางการเงิน แต่บางคนก็ไม่สนใจเอาเลย บริษัทบริการทางการเงินจึงมีความจำเป็นอย่างเร่งด่วนที่จะต้องทำความเข้าใจผู้หญิง และตอบสนองความต้องการเฉพาะในสถานการณ์ที่พวกเธออาจพบว่าตัวเองวางแผนทางการเงินไว้แล้วหรือไม่เคยวางแผนไว้เลย”
       
        ผู้หญิงเกือบ 60% มองว่าตัวเองมีอิสระทางการเงิน โดย 41% ในจำนวนนี้หมายความถึงการไม่ต้องพึ่งพาแฟนเรื่องเงิน และ 1 ใน 3 หมายถึงการไม่มีหนี้
       
        อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจนี้พบว่าแม้มีอิสระทางการเงิน แต่ผู้หญิง 43% เชื่อว่าผู้ชายควรเป็นผู้รับผิดชอบในการผ่อนบ้าน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
Posted by : applevip

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ผู้หญิงใช้เงิน ?เป็น
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..