หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

วิธีง่ายๆ แค่นี้ สัญญาณผ่านตลอดก็เห็นรำไร
โพสต์เมื่อวันที่ : 23 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7049 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

วิธีง่ายๆ...ให้ครอบครัวเปิดไฟเขียวแก่คนรัก



thairath

เรื่องการกระทบกระทั่งกันของลูกเขยกับพ่อตา และแม่ยายกับลูกสะใภ้นั้นเป็นเรื่องที่แสนจะธรรมด๊า ธรรมดา หากเทียบกับช่วงเวลาก่อนที่พวกเขาจะได้มารู้จักกัน เพราะกว่าที่ทั้งคู่จะได้มารู้จักมักจี่ ตีรันฟันแทงกันได้ขนาดนี้นั้น คู่รักแต่ละคนนั้นต้องฝ่าฟันขนาดไหน เพื่อให้พ่อกับแม่ยอมรับในตัวสุดที่เลิฟของตัวเอง

มาดูกันว่าวิธีใหนบ้างที่ช่วยทำให้พ่อแม่ของเรา เปิดไฟเขียวให้คนรัก

1. พยายามควบคุมอารมณ์ เมื่อพ่อและแม่พยายามตั้งแง่ลบกับแฟนหนุ่ม โดยคิดเสมอว่าพวกเขาคือครอบครัวที่คุณรัก ต้องเข้าใจว่าทำไมพวกเขาถึงเป็นห่วงคุณเมื่อเห็นชายหนุ่มที่คุณควงด้วย เพราะพ่อกับแม่อาบน้ำร้อนมาก่อนแน่นอน

2. ถามถึงเหตุผลด้วยความเข้าใจว่าทำไมพ่อกับแม่ของคุณถึงมีทัศนะคติที่ไม่ดีกับแฟนคุณ เพราะบางทีพวกเขาอาจจะมีเหตุผลดีๆ ที่ไม่เห็นด้วยกับคุณก็ได้


3. ถ้าคุณตัดสินใจออกมาใช้ชีวิตอยู่คนเดียวแล้ว แต่พ่อและแม่ของคุณยังคอยตามเป็นห่วงและพะวงถึงคนที่คุณจะควงคู่ด้วย ก็พยายามให้พวกเขาเข้าใจถึงความเป็นส่วนตัวของคุณบ้าง


4. แต่ถ้าคุณยังอยู่บ้านกับพ่อแม่ ก็ต้องให้ความเคารพกับสถานที่เพราะถือว่าบ้านเป็นของพวกเขา อย่าใช้เวลากับแฟนนานๆ ในบ้านนอกบ้านจนพวกเขาเป็นห่วง และที่สำคัญ อย่าทำอะไรที่ทำให้พ่อกับแม่คุณคิดมาก ว่าลูกสาวกำลังทำอะไรกับผู้ชายอยู่ในห้องนอน

5. หากต้องการให้พ่อ แม่ มีทัศนะคติที่ดีกับแฟน วางแผนนัดพวกเขาทานข้าวพร้อมกัน แล้วเปิดบทสนทนาถึงส่วนดีของแฟนให้พ่อแม่ได้รู้ แต่ที่สำคัญอย่าใช้เวลาชมเปราะกับช่วงนี้นานเกินไป


6. แต่ถ้าทั้งสองฝ่ายเกิดอาการไม่กินเส้นจนทะเลาะเบาะแว้ง คุณต้องทำตัวเป็นทูตสัมพันธไมตรี อย่าทำตัวเป็นผู้ตัดสินว่าใครผิด ใครถูก วิธีที่ดีที่สุดคือพยายามเปลี่ยนเรื่องสนทนาดีกว่า

7. บอกให้พวกเขาคุยกันอย่างมีเหตุผล และเปิดใจคุยกัน


8. พยายามอธิบายให้พ่อกับแม่เข้าใจว่า คุณรักผู้ชายคนนี้ และพยายามบอกพวกเขาถึงข้อดีของแฟนคุณ แต่พยายามอย่าอวดอ้างจนน่าเกลียด


9. อย่าอารมณ์เสีย พยายามแสดงว่าคุณให้ความสำคัญกับสถานะของทั้งสองฝ่าย และแสดงให้ทั้งสองรู้ว่าคุณเป็นผู้ใหญ่พอและมีเหตุผล

วิธีง่ายๆ แค่นี้ สัญญาณผ่านตลอดก็เห็นรำไรแล้ว...

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง วิธีง่ายๆ แค่นี้ สัญญาณผ่านตลอดก็เห็นรำไร
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..