หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

วิ่งๆๆๆๆๆวิ่งหนี...!!!!...เพื่อหนี....โรค
โพสต์เมื่อวันที่ : 23 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

แฟชั่นการออกกำลังกายกำลังฮิต เรียกว่าเปิดทีวีช่องไหน ก็เห็นโฆษณาช่องนั้น อย่างไรก็ตาม แม้จะฮอตและฮิตขนาดไหน บางคนก็ยังมีข้อถกเถียงง่ายๆ ว่า "ไม่มีเวลา" หรือหนักเข้าก็บอกว่า "ไม่มีเพื่อน" จนถึง "ไม่รู้จะทำอย่างไร"

วันนี้..เพื่อให้เข้ากับเทรนด์และแก้ปัญหา "ไม่" ทั้งหลาย ลองมานั่งพิจารณากันอย่างจริงจังบ้าง แล้วอาจจะทำให้เปลี่ยนใจก็ได้



เล่นไล่จับ : สรรพคุณแก้เด็กนอนกรน

พญ.แคเธอรีนแอล เดวิส จากวิทยาลัยแพทย์จอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ศึกษาการออกกำลังกายเพื่อลดปัญหาการหายใจผิดปกติจากปัญหาการนอนกรนของเด็กอ้วน โดยแบ่งกลุ่มเด็กอ้วน 100 คนให้ออกกำลังกาย ได้แก่ การเล่นไล่จับ บาสเกตบอล เล่นเกมกีฬาเป็น 3 กลุ่ม คือ 1) กลุ่ม "ไฮโดส" การออกกำลังกายในปริมาณสูง 40 นาทีเป็นประจำทุกวัน 2) "โลว์โดส" ปริมาณต่ำ 20 นาที 3) กลุ่มไม่ออกกำลังกายเลย พบว่า 50% ของเด็กอ้วนใน 2 กลุ่มแรกหายกรนอย่างสนิท โดยกลุ่มแรก "ไฮโดส" ได้ผลมากกว่ากลุ่ม "โลว์โดส"

ขี่จักรยาน/เต้นรำ : สรรพคุณทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง แก้โรคหัวใจ ภูมิแพ้ หอบหืด ฯ

การออกกำลังกายแบบแอโรบิก ได้แก่ การขี่จักรยาน ว่ายน้ำ กระโดดเชือก ฝึกโยคะ เต้นรำ ฯลฯ เป็นการออกกำลังกายช่วยสร้างเสริมสมรรถภาพความแข็งแรงอดทนของหัวใจและปอด โดยการสูบฉีดเลือดและนำอากาศเข้าสู่ร่างกาย เพื่อส่งไปหล่อเลี้ยงเซลล์ส่วนต่างๆ ของร่างกายให้เจริญเติบโตและทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

รำมวยจีน "จินกังกง" : สรรพคุณแก้เบาหวาน ความดัน ลดพุง

ผู้ที่ฝึกติดต่อกันตั้งแต่ 20-30 วัน จะมีความดันและน้ำตาลในเลือดลดลง ลดพุง ทำให้การทรงตัว ความจำ สมาธิดีขึ้น และนอนหลับง่ายขึ้น เป็นกิจกรรมที่เหมาะกับผู้สูงอายุ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีต่อวัน และห้ามฝึกหลังอาหารอย่างน้อย 2 ชม.

เต้นรำในน้ำ : สรรพคุณแก้แพ้ท้อง ช่วยคลอดง่าย

การเต้นรำ/แอโรบิกในน้ำ หรือการออกกำลังกายเบาๆ ของคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ ช่วยบรรเทาอาการแพ้ท้อง ช่วยให้คลอดง่ายขึ้นได้

ยกน้ำหนัก : สรรพคุณทำให้รูปร่างสมส่วน ชะลอความเสื่อมของกล้ามเนื้อและกระดูก

การยกน้ำหนัก ดึงข้อ ดึงยางยืด หรือการออกกำลังกายที่กล้ามเนื้อมีการออกแรง เป็นการออกกำลังกายเพื่อสร้างเสริมความแข็งแรงและอดทนของกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อและรูปร่างทรวดทรงแข็งแรงกระชับได้ส่วน ชะลอความเสื่อมของกล้ามเนื้อและกระดูก บรรเทาอาการปวดเข่า ปวดหลัง และกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของร่างกาย

โยคะ : สรรพคุณบรรเทาการปวดเกร็ง ลดบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ

การยืดเหยียดกล้ามเนื้อในรูปแบบต่างๆ เช่น โยคะ สามารถทำด้วยตนเองหรือให้ผู้อื่นช่วยยืดเหยียดกล้ามเนื้อให้ได้ โดยต้องทำอย่างถูกต้อง กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ต้องอยู่ในท่าผ่อนคลาย ไม่กลั้นลมหายใจขณะยืดกล้ามเนื้อ การออกกำลังกายแบบนี้เพื่อสร้างเสริมความอ่อนตัวและยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ ช่วยผ่อนคลายการปวดเกร็ง ลดและป้องกันการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อและข้อต่อ ทำให้การไหลเวียนเลือดไปเลี้ยงกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ดีขึ้น ทำให้กล้ามเนื้อพร้อมใช้งานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

เดิน/วิ่ง : สรรพคุณแก้โรคเบื่อเซ็ง ซึมเศร้า

การเดินเป็นการออกกำลังกายแบบเบา ซึ่งมีหลายรูปแบบ เช่น ไทเก๊ก ชี่กง โยคะ ซึ่งต้องทำเป็นประจำอย่างน้อยครั้งละ 30 นาที หากเพิ่มให้หนักขึ้นเป็นการวิ่งสามารถแก้โรคซึมเศร้าได้

ขอบคุณที่มาข้อมูล

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง วิ่งๆๆๆๆๆวิ่งหนี...!!!!...เพื่อหนี....โรค
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..