หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

นิสัยแบบนี้....ทำให้เสียสุขภาพ.....โดยไม่รู้ตัว
โพสต์เมื่อวันที่ : 23 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6899 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

นิสัยบางอย่างก็นึกไม่ถึงนะว่าจะทำให้เสียสุขภาพได้.....ต่อไปนี้ต้องระวัง   เพราะเรามักจะทำโดยไม่รู้ตัว

    1.เลียริมฝีปาก 

เมื่อน้ำลายแห้งมันจะดูดความชื้นจากริมฝีปาก (การเลียปากยังทำให้ลิปบาล์มหายไปด้วย) ริมฝีปากมักโดนแสงแดดอยู่เสมอ จึงง่ายที่จะถูกแดดเผา

น้ำลายของคุณจะไปสร้าง "เลนส์" รูปแบบหนึ่ง ที่ยิ่งดูดแสงแดดยิ่งขึ้น ดูดแสงแรงแค่ไหนน่ะหรือ? ก็ลองนึกถึงว่าคุณสามารถเผามดได้ด้วยการใช้แว่นขยายส่องสิ

วิธีดัดนิสัย ทาลิปบาล์มแทนที่จะใช้น้ำลายเคลือบริมฝีปาก และทาซ้ำเมื่อรู้สึกว่าปากแห้ง ลองมองหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่มีสูตรเฉพาะสำหรับเคลือบริมฝีปากเพื่อช่วยบาล์มเกาะทนนานขึ้น หรือทาเป็นลิปกลอสใสที่ช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้นขึ้นด้วย 

   2.แปรงผมขณะผมเปียก

นี่ถือเป็นการทำร้ายผมอย่างรุนแรง เส้นผมประกอบด้วยอนุกรมของโปรตีนซึ่งเกาะตัวรวมกันด้วยการประสานรวมตัวของซัลไฟต์และไฮโดรเจน การรวมตัวของไฮโดรเจนจะถูกทำลายเมื่อผมเปียกและกลับสู่สภาพเดิมเมื่อผมแห้ง

ด้วยความที่ขาดการรวมตัวของไฮโดรเจน ผมเปียกจึงเปราะบางกว่าผมแห้งถึง 30% ผมที่ผ่านการใช้สารเคมีจะมีการรวมตัวของไฮโดรเจนน้อยกว่าแม้ในขณะผมแห้งก็ตาม การดึงทึ้ง หรือแปรงผมขณะเปียกจะไปยืดเส้นผมและทำให้ผมขาดในที่สุด

วิธีดัดนิสัย ห้ามแปรงผมขณะเปียก ถ้าจำเป็นก็ให้ใช้หวีซี่ห่างเพื่อสางผม เป่าผมให้แห้งและต้องมั่นใจว่าแห้งสนิทถึงจะแปรงผมหรือนอน

ฟื้นฟูความเสียหาย ใช้ผ้าขนหนูเช็ดผมให้แห้งเท่าที่ทำได้ บรรจงบีบหรือกดเส้นผมด้วยผ้าขนหนูแทนที่จะขยี้แรงๆ จากนั้นเป่าผมด้วยไดร์เป่าผมความร้อนสูงเพื่อให้ใช้เวลาเป่าน้อยที่สุดถ้าคุณเร่งรีบ ระวังถือไดร์เป่าผมห่างสักหน่อยเพื่อความร้อนจะไม่ทำร้ายเส้นผม และแนะนำให้ลองหาผลิตภัณฑ์บำรุงผมไว้ด้วย 

   3.บีบสิว

เรื่องสิวนี่ช่างกวนใจจริงๆ ดังนั้นวิธีจัดการเมื่อคุณเห็นสิวแดงเม็ดเป้งบนใบหน้าคือ อย่าบีบเด็ดขาด การใช้เล็บแกะสิวอาจยิ่งทำให้แบทีเรียฝังตัวในรูขุมขนลึกขึ้นและทำให้ผิวอักเสบมากขึ้น

ติดเชื้อมากขึ้นและเป็นแผลเป็น การบีบสิวมีแต่จะทำให้คุณเสียเวลารักษาสิวนานขึ้นกว่าอายุสิวจริงๆ (ประมาณ 1 อาทิตย์) การพันทิชชู่รอบนิ้วก็ไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้นด้วยเพราะทุกครั้งที่คุณแคะแกะเกาผิว แบคทีเรียที่อยู่บนผิวอยู่แล้วจะบุกทะลวงเข้าไปได้อยู่ดี

วิธีดัดนิสัย ยับยั้งใจ บอกตัวเองว่าคุณจะอยู่กับสิวเม็ดนี้ไปอีกแค่ไม่กี่วัน ซึ่งดีกว่าการมีแผลเป็นติดตัวไปตลอดชีวิต

ฟื้นฟูความเสียหาย ลองใช้เจลหรือครีมที่มีส่วนผสมของbenzoylperoxide, salicylic acid หรือ sulfer-zinc เพื่อให้หัวสิวแห้ง


Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง นิสัยแบบนี้....ทำให้เสียสุขภาพ.....โดยไม่รู้ตัว
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..