หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

เนื้อหา,,,คัมภีน์แห่งการเอาตัวรอด
โพสต์เมื่อวันที่ : 23 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7049 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

วันเสาร์ ที่ 23 พฤษภาคม 2552
โคตรชเลียร์ คัมภีน์แห่งการเอาตัวรอด โดย ใบไผ่เขียว
Posted by บิ๊กสุ , ผู้อ่าน : 6 , 09:37:18 น.   


โคตรชเลียร์ คัมภีน์แห่งการเอาตัวรอด โดย ใบไผ่เขียว
เนื้อหา    เป็นการพูดถึงการวางตัว การปฏิบัติตนในสังคม จะทำอย่างไรให้ เจ้านาย ลูกน้อง หรือบุคคลรอบข้างยอมรับ และให้การสนับสนุน จนบ้างครั้งดูเหมือนเป็นการเอาอกเอาใจคนอื่นมากจนเกินจริงโดยเฉพาะบุคคลที่เราต้องการผลประโยชน์ จนบ้างครั้งอาจจะเรียกได้ว่าเป็นการ “เลียแข้งขา” แต่ในที่นี้เป็นการกระทำที่มีเหตุผลประกอบตลอด และผู้เขียนได้ยกตัวอย่างคนจีนที่เป็นบุคคลสำคัญมาประกอบ ทั้งเป็นที่มีอยู่จริง เช่นกิ้มย้ง ผู้เขียนมักกรหยก เซอร์รันรันชอว์เจ้าของชอบราเดอร์ บุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ โจโฉ กวนอู และที่หน้าติดตามก็คือการนำตัวละครมาเป็นตัวอย่างประกอบด้วย คือ อุ้ยเซี่ยวป้อ ลักษณะการเขียนจะแยกเป็นตอนๆ ตามประสพการณ์ของผู้เขียนที่ได้พบ และชี้แนวการปฏิบัติตนเพื่อแก้ไขหรือวิธีหาทางออกจากสถานการต่างๆ
รูปเล่ม    ดูจะแปลกตาไปสักนิดทำให้ดูเหมือนนิยายจีนกำลังภายใน  “เน้นคำว่าพิมพ์ครั้งที่หกด้วย” ชื่อก็หนังสือเป็นสีแดง สดุดตาครับ
แนวคิดที่ได้    
การทำงานร่วมกับบุคคลอื่น ต้องเน้นที่การเอาใจเข้ามาใส่ใจเราจนบางครั้งแยกไม่ออกว่าเป็นการกระทำที่เกินไปหรือเปล่า (เลียแข้งเลียขา) โดยเฉพาะกับคนที่เราต้องการผลประโยชน์ ไม่บีบคนอื่นให้จนตรอก เว้นช่องทางให้เขาเดินบ้าง สนับสนุนลูกน้องเมื่อได้ดีหรือแยกตัวไปทำธุรกิจ ถึงแม้นจะเป็นธุรกิจเดียวกันก็ตาม
ลักษณะของหนังสือเน้นที่วัฒนธรรมทางตะวันออก บ้างครั้งก็ไม่แน่ใจว่าคนตะวันตกจะรับได้หรือไม่
คำแนะนำ
ตัวอย่างที่ยกมาทั้งหมดเป็นบุคคลของจีนเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ขาดความลากหลาย ถ้าเพิ่มตัวอย่างจากวัฒนธรรมตะวันตกบ้างก็จะดี (ผู้ได้ออกตัวแล้วว่ามาจากประสพการณ์จริงครับ)

หมาน้อย 23/05/2009

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เนื้อหา,,,คัมภีน์แห่งการเอาตัวรอด
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..