หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

ตลาดเช้าริมมูลที่อุบลราชธานี...(เข้าไปอ่านโดยบังเอิญ แต่หลงรักมากมาย)ตอนตลาดสด
โพสต์เมื่อวันที่ : 23 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7049 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ตลาดริมแม่น้ำมูลเช้านี้มีคนพลุกพล่าน แต่มีรอยยิ้มของผู้คนอยู่ทุกหนแห่ง อาจจะเป็นเพราะเป็นเมืองบ้านนอก เมืองชายขอบ ที่ไกลมากจากเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพ เวลาที่นี่จึงเดินช้ากว่าที่เมืองใหญ่หลายเมือง ฉันจึงมีเวลามากมายที่จะเดินทอดน่องอยู่กับตัวเองอย่างสงบ

 

ผู้คน พ่อค้าแม่ค้าที่นี่ยังรู้จักแบ่งปัน หยิบยื่นความสุขให้กันและกันด้วยการพูดคุย ช่วยเหลืออย่างสม่ำเสมอ ร้านค้าและลูกค้ายังรู้จักกัน เมื่อฉันเดินในตลาดแม่ค้าหลายคนถามถึงความเป็นอยู่ ลูกเต้าที่อยู่ห่างไกลเสมอ การเดินในตลาดจึงทำให้ฉันรู้สึกเหมือนไปหาเพื่อนทุกครั้งที่ไปถึง และคนเหล่านี้เชื่อมโยงฉันให้ได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ที่เดินในแนวทางเดียวกันเสมอ

 

โลกที่ฉันเดินจากมา แม้เป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ ก่อนที่จะกลับไปดังเดิม เป็นโลกของการแข่งขัน เร่งรีบ ต่อสู้กันแบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน ผู้คนส่วนใหญ่ละเลยการให้ มีแต่คนที่ต้องการรับ เมื่อมาอยู่ในอีกโลกหนึ่งที่ผู้คนให้มากกว่าต้องการจะเป็นผู้รับ โลกที่ทำให้เรารู้สึกร่ำรวยจากภายใน ไม่ดิ้นรน จิตใจสงบสุข ฉันจึงเบิกบานมากมาย และเดินอยู่ในตลาดแห่งนี้ได้ครั้งละนานๆ

 

ปลาสดๆจากแม่น้ำมูล ที่บางตัวมีขนาดใหญ่มากจากแม่น้ำโขง (ใหญ่แค่ไหน ลองดูเปรียบเทียบกับผลส้มในภาพค่ะ)  ... เห็ดพื้นบ้านธรรมชาติหลากชนิด .. บ่งบอกความอุดมสมบูรณ์ และการเป็นอู่ข้าว อู่น้ำของเมืองอุบลฯมาตั้งแต่ครั้งโบราณได้เป็นอย่างดี

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ตลาดเช้าริมมูลที่อุบลราชธานี...(เข้าไปอ่านโดยบังเอิญ แต่หลงรักมากมาย)ตอนตลาดสด
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..