หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
จากจังหวัด บึงกาฬ

10 สุขนิสัย ให้อายุยืนถึง 100 ปี
โพสต์เมื่อวันที่ : 23 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7047 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

อายุวัณณัง สุขัง พลัง หากตั้งตนในสิ่งชอบ ประกอบกิจที่พอเพียง

.....

 

                      

                                                       ปฏิบัติการ10  ข้อต่ออายุถึง 100 ปี

                         ไม่ว่าการมีอายุอยู่ถึง 100 ปีจะเป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตมีความสุขจริงหรือไม่ แต่หลายคนก็ถวิลหาสิ่งนั้นดูอย่างรายงานข่าวด้านสุขภาพจากเว็บไซต์บัลติมอร์ซันดอทคอม (www.baltimoresun.com) ใน สหรัฐฯ ยังรวบรวมเรื่องราวสุขนิสัย 10 ประการที่จะช่วยให้อายุยืน 100 ปี เลยถือโอกาสนำมาบอกต่อกัน เผื่อใคร อยากอายุยืนก็ลองปฏิบัติตามดู  ปฏิบัติการ ยืดอายุ ดังต่อไปนี้ครับ

ข้อแรก อย่าปลดเกษียณ นักวิจัยพบว่าในพื้นที่เชียนติของอิตาลีนั้นมีเปอร์เซ็นต์คนอายุร้อยปีอยู่สูงมาก เมื่อคนเหล่านั้นเกษียณจากการทำงานแล้ว จะใช้เวลาส่วนใหญ่ในแต่ละวันทำงานในฟาร์มขนาดเล็ก ปลูกผักและองุ่น แต่ถ้าคิดว่าตนเองไม่เหมาะกับงานเกษตรกรรมก็ลองไปเป็นอาสาสมัครตามพิพิธภัณฑ์หรือใช้ประสบการณ์ของตนเองให้เป็นประโยชน์ก็ได้

ข้อสอง หมั่นใช้ไหมขัดฟันทุกวัน การใช้ไหมขัดฟันทุกวันจะช่วยลดปริมาณของแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของโรคเหงือกลงได้ ซึ่งแบคทีเรียนี้จะเข้าไปที่กระแสโลหิตทำให้เส้นเลือดบวมอักเสบ อันเป็นปัจจัยหลักในการเกิดโรคหัวใจ

ข้อสาม ต้องเคลื่อนไหวออกกำลัง เพราะจะช่วยปรับอารมณ์ ทำให้สติปัญญาเฉียบแหลม ทั้งสร้างความสมดุลให้กระดูกและกล้ามเนื้อของร่างกาย

ข้อสี่ กินอาหารมื้อเช้าที่อุดมด้วยธัญพืชและกากใย

 ข้อห้า นอนคืนละ 6 ชั่วโมง เป็นอย่างน้อย

ข้อหก บริโภคอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการแต่ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เลี่ยงอาหารขัดขาว ไม่ว่าขนมปัง แป้งหรือน้ำตาลขัดขาว กินขนมปังธัญพืชและผลไม้หลากสีสัน

ข้อเจ็ด เรียนรู้วิธีจัดการกับความเครียด อย่าปล่อยให้เป็นโรคประสาท ลองเล่นโยคะ ทำสมาธิ มวยไท้เก๊ก หรือจะลองหายใจลึกๆก็ได้

ข้อแปด ใช้ชีวิตแบบชาวเซเวนธ์-เดย์แอดแวนทิสต์ ที่ถือว่าร่างกายเราหยิบยืมจากพระเจ้าต้องถนอมรักษาไว้ ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเหล้า ส่วนมากคนที่เดินสายนี้จะสมาทานมังสวิรัติ กินผักและผลไม้ ใช้แรงงานเยอะ และใช้ชีวิตที่คำนึงถึงครอบครัวและชุมชน อายุเฉลี่ยของชาวเซเวนธ์เดย์ฯอยู่ที่ประมาณ 89 ปี

ข้อเก้า ดำเนินชีวิตอย่างเป็นกิจวัตร ส่วนมากคนที่อายุเกินร้อยมักจะดำเนินชีวิตเป็นแบบแผนเคร่งครัด บริโภคอาหารแบบเดิม ทำกิจกรรมเดิมๆตลอดชีวิตเข้านอนและตื่นนอนเป็นเวลา

ข้อสุดท้าย ติดต่อกับเพื่อนฝูงและวงสังคมที่มีอยู่ การมีเพื่อนและคนรักจะช่วยลดความซึมเศร้าท้อแท้ลงได้.

ไทยรัฐออนไลน์

  • โดย ทีมข่าววิทยาการ-ไอที
  • 23 พฤษภาคม 2552, 05:00 น.
tags:
อยู่ยืนยง สุขภาพดี             ขอบคุณครับ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง 10 สุขนิสัย ให้อายุยืนถึง 100 ปี
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน..