หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

เทคนิคการสร้างลายพรางทหาร
โพสต์เมื่อวันที่ : 23 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7057 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(63.64%-11 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

เทคนิคการสร้างลายพรางทหาร

สำหรับเทคนิคนี้นะครับ เป็นการค้นพบโดยบังเอิญระหว่างการทดลอง ใช้ Filter มาผสมผสานกันครับ เห็นว่าน่าจะมีประโยชน์สำหรับสมาชิกเลยทำบทความมานำเสนอเสียเลย (แก้ตัวที่หายไปสามสัปดาห์ด้วย ^_^) ก็มาเริ่มกันเลย เริ่มจากการสร้างภาพด้วยคำสั่ง File>New>... เป็นภาพเปล่า ๆ ที่มีพื้นหลังสีขาวนะครับ จากนั้นก็ใช้ Filter>Noise>Add Noise... ใส่ค่าดังรูป

 

 

 

เราจะได้ภาพดังรูปด้านล่าง

 

 

เสร็จแล้วให้ใช้ Filter>Artistic>Sponge.. ต่อ กำหนดค่าตามความพอใจครับ

 

 

เสร็จแล้วเราจะให้เรา copy layer และสร้างเลเยอร์ว่าง ๆ มาหนึ่งอัน ทั้งหมดก็จะเป็น 3 เลเยอร์ ดังรูปข้างล่างครับ

 

 

แล้วให้คุณใช้คำสั่ง Image>Adjustment>Hue/Saturation... สร้างสีขึ้นมาดังรูป(ให้คลิ๊กที่ช่อง Colorize ให้มีเครื่องหมายถูกด้วย) ทำเช่นเดียวกันทั้งสองเลเยอร์ แต่คนละสี จนได้ดังรูปด้านล่าง

 

 

 

เลเยอร์ที่จะทำเป็นพื้นให้ Fill สีลงไปดังรูปด้านล่าง (สีของพื้นหลังอันนี้คุณไม่ต้อง worry มากก็ได้นะครับ เพราะว่า คุณสามารถไปปรับแก้ทีหลังให้เหมาะสมได้)

 

 

จากนั้นให้คุณทำการ Select พื้นสีอ่อน ของ เลเยอร์ที่เป็นลายพราง โดยเครื่องมือ Magic Wand ดังรูปนะครับ

 

 

เลือกแล้วก็ลบ ทำแบบนี้กับทั้งสองเลเยอร์

 

 

 

ในขั้นตอนนี้เลเยอร์ลายพรางทั้งสองจะยังทับกันอยู่ ให้ใช้เครื่องมือ Move Tool ทำการเลื่อน หรือปรับ หมุน ย่อ ขยาย อย่างไรก็ได้ ตามความพอใจครับ

แล้วทำการปรับสีอีกครั้ง สำหรับตัวอย่างนี้ผมใช้คำสั่ง Image>Adjustment>Equalize ในภาพตัวอย่างผมใช้กับเลเยอร์สีเขียว คุณจะเห็นความเปลี่ยนแปลงคือ สีอ่อนและสีเข้ม บางส่วนจะเด่นชัดขึ้นมา

 

 

ต่อไปก็ทำการปรับสีให้เข้มขึ้นด้วย คำสั่ง Image>Adjustment>Brightness&Contrast

 

 

เมื่อทำทั้งสองเลเยอร์ ก็จะได้ภาพประมาณนี้

 

 

จากนั้นให้คุณ ใช้ยางลบ สีขาว ที่เป็นรอยด่าง (ดังภาพตัวอย่าง) ออก

 

 

บางคนอาจจะพอเท่านี้ก็ได้ครับ แต่สำหรับผมจะขอเพิ่มความเข้มให้กับขอบนิดหน่อย ให้เหมือนผ้าพิมพ์หยาบ ๆ โดยการ Merge เลเยอร์ที่เป็นลายพรางทั้งสองเข้าด้วยกัน แล้วก็อปปี้เลเยอร์หลังการรวมกันอีกทีหนึ่ง ใช้ คำสั่ง Image>Adjustment>Brightness&Contrast ลดContrast ของเลเยอร์ด้านล่าง แล้วเลื่อนเลเยอร์ล่างให้เยื้องมาหน่อย ๆ พอเห็นเป็นขอบดังรูปด้านล่าง

 

 

สุดท้ายคุณอาจจะ Crop ภาพ เอาเฉพาะส่วนที่สวย ไปใช้ก็ได้เลยครับ เป็นอย่างไรบ้างครับ เทคนิคการทำลายพราง หวังว่าคงจะถูกใจใคร หลาย ๆ คนนะครับ อ้อ นอกจากลายพรางสีเขียว แล้วยังมีสีอื่น ๆ อีกมากมายนะครับ ลองซื้อหนังสือที่มีชุดทหารมาลองดู แล้วปรับแต่งตามก็ได้นะครับ

 

ไฟลล์แนบ: ระดับของกลุ่มสมาชิกนี้ไม่สามารถมองเห็นไฟลล์แนบได้
FROM  THAIUGRAPH

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เทคนิคการสร้างลายพรางทหาร
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..