หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

ศิลปะจาก...ช็อคโกแลต ผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ "Let's have fun"
โพสต์เมื่อวันที่ : 23 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6901 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.00%-6 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ไอเดียเก๋ ศิลปะจาก...ช็อคโกแลต

ผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ "Let's have fun"

ช็อคโกแลต ของหวานยอดนิยมที่คนไทยทั่วโลกรู้จักกันดี สามารถนำมาปรุงแต่งรับประทานได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นเค้ก ไอศกรีม ลูกอม นำมาดื่มเป็นช็อคโกแลตร้อนเย็น หรือจะรับประทานแบบแปรรูป ที่นิยมทั่วโลกโดนใจคนทุกเพศทุกวัย และยังเป็นหนึ่งในวัตถุดิบยอดนิยมในครัวที่มักถูกนำมาใช้ประดิษฐ์สร้างสรรค์ตกแต่งแกะสลักขึ้นรูปเป็นงานศิลปะอาหารที่สวยงามไม่แพ้วัตถุดิบอื่น
       
       เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จึงจับมือกับ จาโกต้า บราเธอร์ ประเทศไทย จัดการแข่งขัน Chocolate Contestขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีฝีมือทำขนมจากทั่วฟ้าเมืองไทยมาร่วมกันประชันความคิดสร้างสรรค์ทำสิ่งประดิษฐ์จากช็อคโกแลต
       
       บรรยากาศในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่ลาน Cook School เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ เซ็นทรัลเวิลด์ จึงอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมหวานของช็อคโกแลต และอุ่นหนาฝาคั่งด้วยผู้สนใจทั่วไปและคนทำขนมมากมาย ขณะที่ผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ต่างโชว์ไอเดียสร้างสรรค์ผลงานกันอย่างเต็มที่พร้อมกับงัดเทคนิคการปรุงแต่งส่วนตัวมาประชันกันสุดฝีมือเพื่อให้ผลงานออกมาสอดคล้องกับหัวข้อการประกวดมากที่สุด
       
       มร.นิค ไรท์ไมเออร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายสินค้าต่างประเทศและเครื่องดื่มไวน์ บริษัท เซ้นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ซึ่งเข้าร่วมเป็นกรรมการตัดสินครั้งนี้ด้วยได้เล่าถึงที่มาของ Chocolate Contest ให้ฟังว่า ต้องการจุดประกายให้เกิดการสร้างสรรค์สิ่งใหม่แก่วงการอุตสาหกรรมอาหารของประเทศไทย

       
       เชฟแดง ผู้มีประสบการณ์โชกโชนในวงการนี้มากว่า 20 ปี เล่าถึงแนวคิดการสร้างสรรค์ผลงาน “Let’s have fun” ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศว่า ผลงานชิ้นนี้เกิดจากแรงบันดาลใจที่มีต่อ ท็อปส์เปรียบเสมือนศูนย์การค้าช้อปปิ้งและการเฉลิมฉลองที่สนุกสนานท่ามกลางเสียงดนตรี บรรยากาศรื่นเริงสามารถเกิดขึ้นได้ที่นี่ จึงสื่อออกมาแทนด้วยขวดไวน์ ดอกไม้ และเครื่องดนตรี ผสานกับการเล่นสีสันสดใส
       
       “ผมทุ่มเทกับผลงานนี้ถึง 1 สัปดาห์ รู้สึกดีใจที่ได้รับรางวัลนี้ คุ้มค่ากับความเหนื่อยและความตั้งใจ จุดหนึ่งที่ทำให้ผมชนะใจกรรมการน่าจะเป็นความกล้าที่จะคิดและแสดงออกอย่างถูกต้อง ผมเชื่อว่าเวทีนี้จะเป็นแรงผลักดันจุดประการให้คนรุ่นใหม่ได้พัฒนาความสามารถของตนเองยิ่งขึ้น ให้อุตสาหกรรมอาหารของไทยก้าวหน้าต่อไป”
       


เซฟแดง ผู้ชนะเลิศการแข่งขันครั้งนี้

*ชมภาพเพิ่มเติมได้ที่gallery

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ศิลปะจาก...ช็อคโกแลต ผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ "Let's have fun"
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..