หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

ไฟ ดิน ทอง น้ำ ไม้ กับ ความเป็นคุณ ผู้หญิง
โพสต์เมื่อวันที่ : 23 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ถอดรหัส 5 ธาตุแห่งความงามแบบต้องมนต์

ธาตุทอง
       ในศาสตร์แห่งโลกตะวันออก ว่ากันว่า ทุกชีวิตล้วนเกิดจากการผสมผสานของธาตุทั้ง 5 ได้แก่ ไฟ ดิน ทอง น้ำ ไม้ และการที่สาวๆ แต่ละคนมีหน้าตา บุคลิก นิสัยใจคอ และสไตล์ที่ไม่เหมือนกันนั้น ก็มาจากความแตกต่างของธาตุทั้ง 5 นั่นเอง
       
       ดังนั้น เพื่อให้สาวๆ แต่ละธาตุ มีความสวยเปล่งประกายและทำให้เป็นผู้หญิงที่น่าค้นหา ในงานเปิดตัว “อวาตาร์” (AVATRA) ผลิตภัณฑ์ใหม่จาก “โอเรียนทอล พริ้นเซส” ณ ลานฮาร์ดร็อก คาเฟ่ จึงได้ส่งเทียบเชิญ เกด-ธันยมัย ธำรงพุทธิกุล นักปรับสมดุลพลังงานแห่งธาตุ และ เป็ด-อภิชาต นรเศรษฐาภรณ์ เมคอัพอาร์ติสต์ชื่อดัง มาร่วมถอดรหัสความงามของทั้ง 5 ธาตุกันแบบริงไซด์

ธาตุดิน
       เริ่มที่สาว “ธาตุทอง” ลักษณะเด่นคือ เป็นนักสังคมตัวยงชอบการสังสรรค์งานรื่นรมย์ต่างๆ ส่วนความรักนั้นสาวธาตุนี้ “รักทุกคน” หรือเรียกง่ายๆ ว่า “เจ้าชู้” ชอบมอบความรักให้กับคนอื่น แถมยังชอบให้คนอื่นมารักแบบหัวปักหัวปำเสียด้วย
       
       สีที่เหมาะกับสาวธาตุทอง จึงมักเป็นสีขาว หรือสีทอง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ กางเกง หรือกระโปรงสีขาว ได้ทั้งนั้น เพราะจะนำพาชัยชนะมาให้อย่างสวยงาม และควรเติมเสน่ห์ให้กับดวงตาด้วยการทาเปลือกตาสีสันโทนทอง-ดำ ก็ทำให้คุณสง่างามกว่าใครได้

ธาตุไฟ
       สาว “ธาตุดิน” เป็นสาวที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่นอย่างไม่มีข้อแม้ ที่สำคัญให้ความสำคัญกับคำว่า “เพอร์เฟกต์” ที่สุด ถ้าหนุ่มคนไหนได้ครองใจสาวธาตุนี้เมื่อไรเธอจะเป็นแมวเชื่องๆ ที่รักคุณเพียงคนเดียวเท่านั้น
       
       สีที่ถูกโฉลกกับธาตุนี้คือ สีที่ออกแนวเหลือง หรือโทนน้ำตาล จะทำให้ได้รับความมั่นคงในชีวิตมากขึ้น ส่วนใบหน้านั้นควรปรับสมดุลให้ผิวหน้าด้วยการใช้เนื้อเบสกับรองพื้นให้ทั่วใบหน้า หรือเน้นเฉพาะจุดก็ได้เพื่อขับให้ใบหน้ามีความเปล่งปลั่งแลมีสุขภาพดีเรียกเงินทองเข้ามาหาตัว

ธาตุไม้
       “ธาตุไฟ” เป็นคนที่มีความเป็นผู้นำอยู่ในตัวสูงมาก ชอบทำอะไรแบบมีแผน และเป็นเจ้าแม่โปรเจกต์ตัวยงเลยทีเดียว ส่วนเรื่องความรักคุณไม่อายที่จะบอกรักกับใครๆ เพราะคุณเป็นคนเปิดเผยในเรื่องความรักเอามากๆ หากรักจนหัวปักหัวปำก็จะไม่แคร์ต่อสิ่งใดทั้งสิ้น
       
       สีเสริมธาตุคือ สีแดง หรือโทนชมพู เพราะจะช่วยเพิ่มเสน่ห์ สร้างแรงดึงดูดใจ ให้เป็นที่ต้องตาต้องใจผู้คนรอบข้าง และสร้างเสน่ห์ให้ร้อนแรงมากยิ่งขึ้น ด้วยการใช้ กลิตเตอร์ โทนชมพู-ม่วง มาช่วย และกรีดอายไลเนอร์สีม่วงเข้มที่ดวงตา ก็จะยิ่งทำให้ดูเย้ายวนปราดเปรียวยิ่งขึ้น
       

       “ธาตุไม้” เป็นสาวที่เปี่ยมไปด้วยพลังแห่งการขับเคลื่อน แข็งแกร่ง และมุ่งมั่น รักความก้าวหน้า และสนใจเกี่ยวกับเรื่องลี้ลับต่างๆ เป็นพิเศษ ส่วนความรักของสาวธาตุไม้ก็มิวายที่จะดูมีระเบียบกฎเกณฑ์กับความรักเข้าจนได้ คุณจึงเป็นคนที่คาดหวังในเรื่องความรักค่อนข้างมาก
       
       สีเสริมธาตุคือ สีเขียว เพราะเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นความมีชีวิตชีวาจนสัมผัสได้ถึงความยิ่งใหญ่ในตัวเอง ดังนั้น ควรเลือกใช้คอนซีลเลอร์ โทนชมพูอมส้ม และปัดมาสคาร่าสีฟ้าก็จะยิ่งช่วยเปลี่ยนลุคของสาวธาตุไม้ให้ดูแอคทีฟร่าเริงสดใสยิ่งขึ้นไปอีก รวมทั้งหาเครื่องประดับที่เป็นสีเขียวมาตกแต่งก็จะทำให้เพิ่มเสน่ห์ได้ไม่น้อย
       
       "ธาตุน้ำ" เป็นสาวที่ฉลาดหลักแหลมรู้ทันคน ค่อนข้างออกแนวอนุรักษ์นิยม จึงทำให้ดูหยิ่งในตัวเองมากไปหน่อย ส่วนเรื่องความรัก สโลแกนของสาวธาตุนี้คือ “ขาดความรัก ก็ขาดใจ” คุณเป็นคนที่บูชาความรักเป็นยิ่งนัก
       
       
สีเสริมธาตุคือ สีฟ้า หรือโทนสีน้ำเงิน ที่เชื่อว่าจะนำพาชัยชนะ และเสริมพลังให้สาวธาตุน้ำจะประสบความสำเร็จโดยเลือกทาเปลือกตาโทนสีฟ้า และลองใช้ลิปกลอสสีชมพูอ่อนใส ก็จะยิ่งเสริมสมดุลให้ดูอ่อนหวานน่าทะนุทะนอมยิ่งขึ้น
       

       เราอาจเลือกเกิดไม่ได้แต่เราเลือกที่จะสร้างความเฮงและสิ่งดีๆให้กับชีวิตได้
       


ธาตุน้ำ
       ///ล้อมกรอบ
       
ธาตุประจำตัว (สำหรับผู้เกิด พ.ศ.2499-2549)
       

       ธาตุไฟ : 12 ก.พ. 99-17 ก.พ. 01, 21 ม.ค. 09-29 ม.ค. 11, 31 ม.ค. 19-6 ก.พ. 21, 9 ก.พ. 29-16 ก.พ. 31 และ 19 ก.พ. 39-27 ม.ค. 41
       
       ธาตุดิน : 18 ก.พ. 01-27 ม.ค. 03, 30 ม.ค. 11-5 ก.พ. 13, 7 ก.พ. 21-15 ก.พ. 23, 17 ก.พ. 31-26 ม.ค. 33 และ 28 ม.ค. 41-4 ก.พ. 43
       
       ธาตุทอง : 28 ม.ค. 03-4 ก.พ. 05, 6 ก.พ. 13-14 ก.พ. 15, 16 ก.พ. 23-24 ม.ค. 35, 27 ม.ค. 33-3 ก.พ. 35 และ 5 ก.พ. 43-11 ก.พ. 45
       
       ธาตุน้ำ : 5 ก.พ. 05-12 ก.พ. 07, 15 ก.พ. 15-22 ม.ค. 17, 25 ม.ค. 25-1 ก.พ. 27, 4 ก.พ. 35-9 ก.พ. 37 และ 12 ก.พ. 45-21 ม.ค. 47
       
       ธาตุไม้ : 13 ก.พ. 07-20 ม.ค. 09, 23 ม.ค. 17-30 ม.ค. 19, 2 ก.พ. 27-8 ก.พ 29, 10 ก.พ. 37-18 ก.พ. 39 และ 22 ม.ค. 47-28 ม.ค. 49
       

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ไฟ ดิน ทอง น้ำ ไม้ กับ ความเป็นคุณ ผู้หญิง
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..