หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

รับมือกับพวกโรคจิต
โพสต์เมื่อวันที่ : 23 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6899 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

17 พฤษภาคม 2552

วีธีรับมือกับพวกโรคจิต

1. บ่อยมากที่สุด คือพวกที่ชอบแอดเอ็มเข้ามาค่ะ เจอทั้งกะตัวเองและได้ยินได้ฟังเพื่อนๆหลากหลายคนเข้ามาโพสไว้ เพราะมันได้เมล์เราได้ง่ายเพราะเราส่งงานกันทางเมล์ ต้องโพสเมล์ไว้ตามเว็ปต่างๆ พวกนี้เลยแทรกซึมเข้ามาได้จากทางนี้ง่ายที่สุด บ้างแอดมาคุยเรื่องลามก บ้างแอดมาคุยหาเพื่อนเที่ยว ชวนไปเล่นกิจกรรมเข้าจังหวะ บ้างหาสาวไซด์ไลน์ บ้างทำเป็นคุยเรื่องงานแต่ไปๆมาๆก้อถามเรื่องส่วนตัว ถึงส่วนตัวมาก ไปๆมาๆขอเราเปิดกล้องบ้าง ขอเป็นกิ๊กบ้าง จิปาถะ

2.พวกที่มาทางเมล์ ส่งข้อความมาบอกว่าอยากรู้จัก ทำไซด์ไลน์มั้ยราคาเท่าโน้นเท่านี้ สนใจมีคนอุปการะมั้ย ส่งภาพลามกโชว์ของมา

3.โทรมารบกวนเลย อันนี้ก้อแล้วแต่เคสไปว่ามันได้เบอร์เรามาได้ยังไง แต่ก้อนะ พวกเราทำงานแบบนี้ เบอร์ก้ออยู่ปัยทั่ว โทรมาโรคจิตคุยเสียวเลยก้อมี โทรมาจีบก้อมี(แต่กรณีโทรมาจีบอาจไม่เข้าข่ายโรคจิต เรียกว่าหม้อพอเป็นกระสัยดีกว่า) โทรมาบอกมีงานแต่จิงๆไม่มีแค่อยากรู้ข้อมูลเชิงลึกก้อมี โทรมาแล้วไม่พูด โทรกลับพอรับแล้วก้อไม่พูดก้อมี หรือถึงขั้นโทรมาแล้วเป็นบริการออกให้นะ พอยอมเสียเงินเพื่อจาถามว่าโทรมามีธุระอะไร กลับได้คำตอบว่าอยากรู้จัก ก้อมี เฮ่อ หลายสิ่งจิงๆ

4.อันนี้สุดๆ ขอบอกว่าเจอบ่อยเหมือนกัน พวกหลอกให้ไปแคสงานแต่ไม่มีงานค่า ส่วนใหญ่จะเจอแต่งานหนัง กะงานถ่ายแบบ ประมาณว่า เออ คุยก่อนว่ามีงานนั้นงานนี้ เรียกตัวเราไปแคสนัดไว้เรียบร้อย แต่สถานที่แคสกลับแปลกๆเป็นโรงแรม ไม่มีกล้อง ไม่มีคนอื่นนอกจากมัน จาให้แคสแต่อีบทเลิฟซีนนั่นแหละ แล้วต้องเล่นกะมัน อะไรอย่างเนี๊ยะ เพราะก้อแคสหนังมาแยะ ถ้าหนังใหญ่เค้าก้อเรียกแคสที่บริษัท หรือสตูดิโอเลย มีทีมงาน มีกล้องวีดีโอ เสร็จสรรพ ส่วนงานถ่ายแบบนี่ก้อมี บางที่ ส่งรูปแล้ว นัดเจอตัวจิงแล้ว ขอนัดดูบอดี้อีกเพราะเป็นงานบีกินนี่ ทั้งที่ชุดที่ใส่ไปก้อแนบจนทะลักแล้ว ใส่บีกินนี่ให้ดูก้อแล้ว ยังไม่พอใจจาขอดูให้หมดจาขอจับโน่นนี่ (เผ่นแนบเลยค่า)

5.สุดท้ายที่เจอมา เอารูปส่งงานหรือรูปที่โพสไว้โชว์ผลงานไปลงในเว็บไซด์ลามก คือง่ายๆค่ะมันจามีพวกโรคจิตประเภทหนึ่งที่เล่นเว็บพวกนี้ เข้าไปโหลดรูปโป๊ คลิปโป๊ หนังโป๊อ่ะค่ะ แล้วคือแบบต้องหารูป หาคลิปโป๊ไปโพสเพื่ออัพกระทู้ตัวเอง ง่ายๆถ้าโพสมากก้อจาได้เป็นแอดว๊านซ์ ถ้าไม่โพสเลยมันจาถูกตัดออกจากสมาชิก ไงล่ะทีนี้มันก้อต้องหารูปไปโพสใช่ป่ะ เราก้อเลยกลายเป็นเหยื่อ โดยเฉพาะรูปบีกินนี่ค่ะ

มาถึงวิธีรับมือกับพวกคนประเภทนี้กันบ้างดีกว่า จะบอกก่อนว่าถ้าจะทำให้คนพวกนี้หมดไปจากสังคมโลกคงเป็นไปไม่ได้ เพราะความโรคจิตเหล่านี้มันมีอยู่ในตัวเราทุกคนแหละค่ะ ขึ้นอยู่กับการควบคุม โดยใช้ความรู้สึกนึกคิด ผิดชอบชั่วดี ศีลธรรม รวมไปถึงความฉลาดทางอารมณ์ของแต่ละคนพวกที่มาคุกคามเรานั่นอาจเพราะพวกเขาไม่สามารถค
วบคุมภาวะของจิตใจได้เลยมีผลมาถึงพฤติกรรมที่ออกมารูปแบบต่างๆ เชื่อหรือไม่คะ เชอรี่เคยเจอมาแล้ว ดาราบางคนขอไม่เอ่ยชื่อนะคะ ไฮโซบางคนยังต้องหาทางปลดปล่อยความโรคจิตของตนเองออกมาเลยค่ะ

ฉะนั้นแล้วสิ่งแรกที่เราต้องทำก่อนเลยคือต้องทำใจยอมรับและเข้าใจสภาพสังคม ณ ปัจจุบัน โดยเฉพาะเรื่องปัญหาสุขภาพจิต บอกตัวเองไว้เลยว่ายังไงเราก้อต้องเจอ แต่จะมาในรูปแบบไหนเท่านั้น และหาทางป้องกันระวังภัยมิให้บุคคลเหล่านี้คุกคามเรามากจนเราได้รับความเสียหายค่ะ

ทีนี้มาพูดถึงการรับมือกับพวกโรคจิตในรูปแบบต่างๆกันบ้าง

1. ทางเอ็ม ง่ายสุดเลยค่ะ ถ้าเราคุยแล้วรู้สึกแหม่งๆก้อบล็อกดีลีทเลย ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ที่ยากกว่าคือต้องทำใจให้สงบไม่ต้องไปใส่ใจ เอาความรู้สึกไปยึดติดมาก เพราะทุกวันนี้มีเรื่องอื่นที่เป็นสาระเต็มพื้นที่ในสมองเรามากพออยู่แล้ว อย่าเรื่องพวกนี้เข้าไปแออัดยัดเยียดเลยค่ะ เปลืองพื้นที่เปล่าๆ

2.ทางเมล์ เหมือนเอ็มเลยค่ะ ลบทิ้ง ถ้ายังส่งมาอีกก้อลบอีกค่ะไม่ต้องปัยใส่ใจ

3.ทางโทรศัพท์ พอคุยแล้วรู้ว่าแปลกๆก้อวางสายทิ้งเลยค่ะ ถ้าเป็นพวกโรคจิตคุยเสียว อย่าไปด่าค่ะ มันยิ่งชอบ สวดมนตร์เลยค่ะบทแผ่เมตตาให้มันฟังถ้าสวดแผ่เมตตาแล้วยังไม่วางสายไปเอง สวดต่อค่ะเป็นบทขับไล่สัมปะเวสี สวดไล่มันมันเลย

4.พวกหลอกไปแคสงานนี่น่ากลัวค่ะ เพราะเราต้องไปเจอกะมันตัวต่อตัว ทางที่ดีเอาเพื่อนไปด้วย แต่เด๋วก่อนไม่ต้องไปบอกให้มานรู้นะคะ เอาเพื่อนไปสังเกตการณ์อยู่บริเวณใกล้เคียง พยายามหาทางส่งข้อมูลให้เพื่อนเรารู้ว่าเราอยู่ไหน จะไปไหนต่อ แล้วให้เพื่อนอยู่ใกล้ๆ หรือทางที่ดีพอเราคุยแต่แรแล้วว่ามันแปลกๆก้อไม่ต้องไปมันดีกว่าค่ะ อย่าไปเสียดายงาน เพราะถ้ามันเกิดอะไรขึ้นกับเรา สิ่งที่เราต้องเสียมันมีค่ามากกว่าเงินเพียงเล็กน้อยจากงานที่มันบอกค่ะ ถ้าจะเสีย เราเสียด้วยความเต็มใจดีกว่าค่ะ พูดตรงๆนะคะ เสียให้ปฟนหรือใครที่เราพึงพอใจ ดีกว่า เสียเพื่อแลกกะงานที่ไม่รู้ว่ามีจิงมั้ย หรือเราจาได้งานที่มันว่ามั้ยค่ะ มีพวกโรคจิตอีกพวกที่อยู่ในข่ายนี้นะคะ คือพวกให้เราเอาตัวแลกกะงาน อย่าเลยค่ะ มันไม่มีอะไรเป็นหลักประกันว่าเราจะได้งานหรือไม่ แล้วถ้ารู้ไปทั่วเราจะเสียหาย บางคนไม่ได้ทำ ยังโดนหาว่าทำเลย แล้วถ้าเราไปทำจิงๆมันไม่ยิ่งแย่เข้าไปใหญ่หรือคะ

5.สุดท้ายพวกเอารูปไปโพส เฮ่อเหนื่อยใจกะพวกนี้ค่ะ ยังหาวิธีจัดการไม่ได้ขั้นเด็ดขาด โดยเฉพาะนางแบบที่รับงานบีกินนี่ พอถูกพวกบ้านี่เอาไปโพส จะตามตัวก้อไม่ได้ เว็บพวกที่มันโพสก้อเป็นเว็บต้องห้ามอยู่แล้ว ว่าจาหาเบอร์พวกที่เค้าตรวจสอบและแจ้งข้อมูลไปค่ะ แต่ที่เซฟสุดตอนนี้ที่คิดได้คือ พยายามไม่ส่งรูปไปที่ต่างๆมากนักค่ะ

ที่มา http://www.gongzstudio.com

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง รับมือกับพวกโรคจิต
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..