หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

ไวรัสคอมพิวเตอร์นาม Mystery
โพสต์เมื่อวันที่ : 23 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

22 พฤษภาคม 2552

ไวรัสเล่นงานเครือข่ายคอมพ์ US Marshals และ FBI เดี๊ยง

ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของหน่วยงานด้านกฏหมายสหรัฐฯจำนวนมากถูกไวรัสคอมพิวเตอร์นาม Mystery เล่นงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ FBI และ U.S. Marshals ซึ่งตัดสินใจปิดการเชื่อมต่อเครือข่ายทั้งหน่วยงานเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการโจรกรรมข้อมูลในภายหลัง
       
       หน่วยงาน U.S. Marshals ของสหรัฐฯยอมรับว่าได้ตัดสินใจปิดการเชื่อมต่อระบบคอมพิวเตอร์ระหว่างหน่วยงานกับกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ซึ่งเป็นมาตรการป้องกันเบื้องต้นหลังจากมีการตรวจพบว่าระบบคอมพิวเตอร์ของ U.S. Marshals ถูกไวรัสคอมพิวเตอร์โจมตี เช่นเดียวกับ FBI ซึ่งระบุว่าเคยถูกโจมตีลักษณะนี้มาแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง
       
       
Mike Kortan โฆษก FBI ให้ข้อมูลว่าไม่ใช่เพียง U.S. Marshals และ FBI ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสคอมพิวเตอร์ชนิดนี้ โดยระบุว่าระบบคอมพิวเตอร์ของหน่วยงานสหรัฐฯหลายแห่งถูกไวรัส Mystery โจมตี แต่ปฏิเสธที่จะบอกชื่อหน่วยงานเพิ่มเติม
       

       สำหรับการโจมตีครั้งนี้ Nikki Credic โฆษกหญิงของ Marshals กล่าวว่าระบบคอมพิวเตอร์เริ่มมีปัญหาเมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่ระบบคอมพิวเตอร์ของ FBI จะเริ่มพบปัญหาในลักษณะเดียวกัน
       
       เมื่อพบปัญหา US Marshals จึงรักษาความปลอดภัยข้อมูลเบื้องต้นด้วยการปิดการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและกล่องอีเมลขณะที่ยังอยู่ระหว่างการแก้ปัญหา ซึ่งทาง FBI ก็ดำเนินมาตรการป้องกันเบื้องต้นในลักษณะเดียวกัน
       
       รายงานไม่ได้ระบุตัวเลขการประเมินความเสียหายขั้นต้นหรือจำนวนเครื่องคอมพิวเตอร์ในเครือข่ายที่ได้รับผลกระทบ โดย US Marshals นั้นเป็นหน่วยงานบังคับคดีอาญาขณะที่ FBI เป็นหน่วยงานข่าวกรอง ทั้งสองหน่วยงานอยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ และทั้งสองหน่วยงานล้วนมีข้อมูลสำคัญที่นำไปใช้เป็นเบาะแสเพื่อการปราบปรามการทุจริตนานารูปแบบในสหรัฐฯ

ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์

Posted by : applevip
เวลา : 23:49

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ไวรัสคอมพิวเตอร์นาม Mystery
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..