หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

ทำงานไปด้วย-ฟังหรืออินเทอร์เน็ต มีรายการที่จะช่วยพัฒนาภาษาของเรามากมาย ฟรีแทบทั้งนั้น
โพสต์เมื่อวันที่ : 22 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(26.67%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

อินเทอร์เน็ต

เชื่อว่าอีกไม่นาน คนส่วนใหญ่ ก็จะเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ปัจจุบันนี้(พ.ศ.2551) ประชากรไทย 65 ล้านคน มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตประมาณ 15 ล้านคน คาดว่าในอีก 3-5 ปีข้างหน้า ปริมาณน่าจะเพิ่มขึ้นเกือบถึง 50%ของจำนวนประชากร(หวังเอาไว้นะครับ)

อินเทอร์เน็ต มีรายการที่จะช่วยพัฒนาภาษาของเรามากมาย จาระไนไม่หมด ของฟรีแทบทั้งนั้น

ผมแนะนำบ้างก็ได้ เอาวิธีแรก ก็คือว่า ทุกครั้งที่เปิดคอมฯทำงาน ให้เปิดเป็น 2 windows "ทำงานไปด้วย-ข่าวไปด้ฟังหรือดูวย"(อาจเป็นรายการอื่นๆที่เราชอบแทนข่าวก็ได้ครับ) โดยลดขนาดwindowรายการข่าว ให้เล็กๆ เอาแหมะไว้ที่มุมไหนของจอก็ได้ครับ ถ้าจะฟังวิทยุอย่างเดียว(ยกตัวอย่าง สถานี BBC เราเข้าไปที่ bbc.com ที่มุมจอข้างล่างทางซ้ายมือ ให้คลิกที่ Radio แล้วไปคลิกเพื่อฟังข่าวได้เลยที่ Listen to World News ซึ่งจะอยู่ทางซ้ายมือ ตอนกลางๆ(ที่เป็น T.V.ก็มีครับ)) เราก็ไม่ต้องเอาขึ้นมาบนหน้าจอให้เกะกะ โดยการคลิกที่(-)ที่มุมบนขวาของจอคอมฯครับ(จะพบว่า มีรายการให้เลือกรับชม-รับฟังมากมาย ทั้งเฉพาะในเว็บนี้ และเว็บอื่นๆ)

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ทำงานไปด้วย-ฟังหรืออินเทอร์เน็ต มีรายการที่จะช่วยพัฒนาภาษาของเรามากมาย ฟรีแทบทั้งนั้น
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..