หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

พักผม......สูตรสบายอารมณ์:
โพสต์เมื่อวันที่ : 22 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7048 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

Hair
เคล็ดบำรุงผม: Daily Beauty Care

บำรุงผม
แค่การสระ บำรุงผมแล้วจัดทรงง่ายๆ อาจฟังดูไม่เพียงพอเสียแล้ว ในเมื่อเส้นผมต้องเจอะเจอกับมลภาวะรอบด้าน ไหนเลยจะดัด ทำสี ที่ทำให้ผมแห้งเสียง่าย แต่พอใช้ครีมหมักผมมาซ่อมบำรุง ผมก็เหมือนยิ่งสะสมเคมี...อย่างนี้ต้องหาวิธีแก้ไขซะแล้ว
  hair



hair wash
  พักผมเสียก่อน
ผมที่เจออะไรมาเยอะๆ เช่นผมที่ทำสีบ่อยๆ หรือยืดผมให้ตรงอยู่ตลอด ที่ทำให้ผมแห้งเสียนั้น สามารถทำให้ดีดั่งเดิมยากมาก รู้อย่างนี้แล้วลองหาเวลาพักการใช้งานเส้นผม เหลืองเพียงการสระและการบำรุงเท่านั้น
    นอกจากนี้ ลองใช้เวลาช่วงนี้กลับมาใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติดูสิ เพื่อที่ว่าผมจะได้รับสิ่งที่ร่างกายไม่ต่อต้าน และยังให้การบำรุงและฟื้นฟูอย่างเต็มที่ เพราะธรรมชาติจะทำให้ผมแข็งแรงไม่ไม่สะสมเคมี ห่างไกลจากเรื่องกวนใจอย่างรังแค หนังศีรษะแห้งหรือมัน หรือเส้นผมที่แตกปลาย
    ของดีที่ควรใช้ระหว่างการพักผมนี้ มีตั้งแต่น้ำมันมะพร้าว ไข่แดง หรือผลมะกรูดที่คนไทยเราคุ้นเคยเป็นอย่างดี วิธีก็แสนง่าย แค่นำของดีเหล่านี้มาหมักผมก่อนสระ เท่านี้เราก็ได้ล้างคราบที่เกาะตามหนังศีรษะหรือเส้นผมให้ออกไป และยังได้บำรุงไปถึงแกนผมอีกด้วย

kaffir lime
 

คุณค่าธรรมชาติ
คุณค่าจากธรรมชาตินี่แหละ ที่ทำให้สาวๆ โบราณมีเส้นผมดกดำ แข็งแรง และนุ่มสลวยไปจนถึงวัยไหนๆ อย่างที่คนโบราณนิยมเอาผลมะกรูดมาย่างไฟ (หรือใช้สดๆ หรือนำไปต้ม) แล้วนำน้ำมะกรูดและจากเปลือก มานวดยีเส้นผมก่อนล้างออก เพื่อให้เส้นผมและหนังศีรษะสะอาด หอมสดชื่น
   ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะในผิวมะกรูดมีน้ำมันหอมระเหย ที่มีเอ็นไซม์และมีกรดซีทริคที่สามารถกำจัดแบคทีเรีย จุลินทรีย์ และเชื้อราได้ มิน่าล่ะ คนที่มีรังแคหรือผมร่วงจึงใช้ผลมะกรูดแล้วได้ผลดีด้วย (ผิวมะกรูดมีน้ำมันหอมระเหย 4 เปอร์เซ็นต์ และในใบมีน้ำมันหอมระเหย 0.08 เปอร์เซ็นต์)
   ผมที่เก็บสารเคมีไว้บนหนังศีรษะมากๆ ลองนำผิวมะกรูดมาถูเฉพาะที่หนังศีรษะให้ทั่ว แล้วนวดวนให้เลือดลมไหลเวียน และทิ้งไว้สักครู่ ผิวมะกรูดจะทำความสะอาดหนังศีรษะเหมือนกับการดีท็อกซ์สารพิษออกไป จากนั้นค่อยล้างออก ทีนี้พอบำรุงครั้งต่อไปผมจะรู้สึกเหมือนได้บำรุงอย่างเต็มที่จริงๆ
    
สูตรสบายอารมณ์: อยากให้เส้นผมรู้สึกสบายอารมณ์ไหม ง่ายๆ แค่สระผมสบายอารมณ์ คัฟเฟอร์ ไลม์ แอนด์ ไทย เกรฟฟรุต แชมพู ล้างออกแล้วตามด้วยการบำรุงจาก สบายอารมณ์ คัฟเฟอร์ ไลม์ แอนด์ ไทย เกรฟฟรุต คอนดิชันเนอร์ เแล้วผมนุ่มสวยกว่าวันไหนๆ มั่นใจได้ถึงความเป็นธรรมชาติ และยังได้กลิ่นหอม สบายใจ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง พักผม......สูตรสบายอารมณ์:
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..