หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

แต่งของเก่าไว้ใช้ใหม่.....Furniture Refinishing..คุณเป็นอีกคนที่รักการแต่งบ้านใช่ไหม
โพสต์เมื่อวันที่ : 22 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

Furniture Refinishing
6  May 2009
repair_furniture
  แต่งของเก่าไว้ใช้ใหม่
คุณเป็นอีกคนที่รักการแต่งบ้านใช่ไหม? ถ้าใช่ เราขอเดาว่างานอดิเรกของสาวหัวใจสีเขียวอย่างคุณ คงไม่เพียงแค่เดินหาของแต่งบ้านหน้าตาเก๋ไก๋ แต่ยังรู้วิธีปรับแต่ง และซ่อมแซมของเก่าที่มีให้ดูดีน่าใช้ และยังไม่เหมือนอีกด้วยใช่ไหมล่ะ


 
 

นอกจากยุคนี้ข้าวของต่างๆ จะดีดราคาไปตามน้ำมันแล้ว เทรนด์การแต่งบ้านที่ดูดีมีสไตล์ก็ยังอิงกระแสรักษ์โลกกับเขาไปด้วย นั่นก็คือการการนำของเก่าที่มีนำมาตกแต่งเสียใหม่ นอกจากจะเป็นหนึ่งในไอเดียสีเขียว (Repair) แล้ว ก็ยังเข้ายุคเข้าสมัยที่ทำให้เรามีของดีน่าใช้ไม่ซ้ำใครอีกด้วย

เอาเป็นว่าถ้าของใช้ในบ้านชิ้นใดที่เป็น ‘ว่าที่ขยะ’ เราลองมานั่งสะระตะกันอีกหน่อยดีกว่า ว่าจะนำมาสนุกอย่างไรได้บ้าง แต่ถ้างานนี้ยังนึกแนวทางไม่ออก สบายอารมณ์ขอแนะนำเคล็ดเล็กๆ น้อยๆ กับงานเพ้นต์สีที่อาจพอทำให้เฟอร์นิจอร์ชิ้นเก่า กลายเป็นของใช้ชิ้นใหม่ที่แสนจะภูมิใจด้วยพลังสร้างสรรค์ของเราล้วนๆ

ขั้นตอนที่ 1 ปรับทาสีใหม่
วิธีนี้ง่ายมากๆ แค่เอาเก้าอี้ โต๊ะ หรือลิ้นชัก (ที่เป็นงานไม้) ตัวเก่ามาละเลงสีใหม่ เริ่มต้นด้วยการขัดงานไม้ที่มีให้สะอาดเสียก่อน แล้วตามด้วยการลงสีที่เราชื่นชอบลงไป

ขั้นตอนที่ 2 ใส่ลวดลายที่ชอบ
ถ้ามั่นใจในฝีมือก็สามารถวาดเส้นและลงสีลงบนงานที่สีแห้งเป็นที่เรียบร้อยได้เลย แต่ถ้าอยากลองสนุกกับเทคนิกซิลลูเอท ลองนำกระดาษแข็งไปวาดลวดลาย จากนั้นเจาะกระดาษตามลายที่ต้องการ นำไปทาบบนเฟอนิเจอร์ และสเปรย์สีที่ชอบบนรอยปรุ เราจะได้ลายที่ตามวาดไว้นั่นเลย

ขั้นตอนที่ 3 เคลือบเงาเสียหน่อย
อยากให้งานไม้สวย ก็ต้องปิดท้ายด้วยการลงแลคเกอร์เพื่อเป็นการป้องกันเนื้อไม้แตก และเป็นการเคลือบเงาให้สวยงาม เมื่อทิ้งไว้จนแห้งแล้ว เท่านี้เราก็จะได้เฟอร์นิเจอร์หน้าคาดีชิ้นใหม่ไว้ประดับบ้านเป็นที่เรียบร้อย

ขั้นตอนที่ 4 ตกแต่งรายละเอียด
กรณีนี้เหมาะสำหรับงานผ้าที่ติดมาด้วยเก่าขาด หรือชำรุดลง แก้ไขง่ายๆ โดยการยังยึดโครงเดิมเอาไว้ แต่เย็บเบาะใหม่ หรือปลอกใหม่มาสวมแทนที่ วิธีนี้เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศห้องไปได้ภายในตัว และยังสามารถเปลี่ยนลายได้บ่อยๆ อีกด้วย

ภาพ http://www.designspongeonline.com

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง แต่งของเก่าไว้ใช้ใหม่.....Furniture Refinishing..คุณเป็นอีกคนที่รักการแต่งบ้านใช่ไหม
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..