หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

ไอเดียที่เราๆ สามารถใช้เวลาว่างๆ ให้คุ้มค่า
โพสต์เมื่อวันที่ : 22 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6899 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(25.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

DIY Apparel Home Decor 22  May 2009
accessory
  จัดเก็บเครื่องประดับ ฉบับทำเอง
วันหยุดนี้คุณคงพอมีเวลาบ้างใช่ไหม และถ้ายังไม่มีโปรแกรมอะไรรออยู่ สบายอารมณ์ขอแนะนำกิจกรรมแสนเพลิน อย่างการรี้อเครื่องประดับมาจัดเก็บให้เข้าที่เข้าทางเสียที โอกาสที่เราจะได้สร้างสรรค์ของเหลือใช้ในบ้าน มาทำชั้นแขวนสำหรับเครื่องประดับชิ้นใหม่ไงล่ะ


 
 

เป็นอีกไอเดียที่เราๆ สามารถใช้เวลาว่างๆ ให้คุ้มค่า (แถมยังประหยัดน้ำมัน ไม่ต้องออกไปเหนื่อยนอกบ้านด้วย) และยังได้ของใช้ชิ้นใหม่มาจัดการเครื่องประดับอย่างสร้อย แหวน ต่างหู ให้ถูกจัดเก็บอย่างเข้าที่เข้าทาง หยิบหาง่าย และยังทำให้บ้านเป็นระเบียบมากขึ้นด้วย สบายอารมณ์ขอยกตัวอย่างพอเป็นไอเดียกับการทำที่แขวนสร้อย ที่เริ่มกันจากการหาของเหลือใช้ที่น่าจะนำมาดัดแปลงได้ อย่างไม้ ถาด กล่อง ฯลฯ จากนั้นก็เตรียมสีหรืออุปกรณ์ตกแต่งอีกนิดหน่อย แล้วลงมือกันเลย อืม...แต่ยังเวลานี้ยังนึกรูปแบบไม่ออก เอาเป็นว่าลองอ่านไอเดียคร่าวๆ เหล่านี้ดู เผื่อว่าจะได้นำไปปรับใช้กับข้าวของที่มีของเรา

ไอเดีย 1: กล่องกระดาษ เก็บจุ
กล่องกระดาษอย่างพวกกล่องของขวัญนี่ล่ะ ตัวเก็บของชั้นดี เพราะกินจุ เก็บของได้มาก และดัดแปลงง่ายด้วย ลองนำมาทาสีใหม่ (ถ้าหนาพอ) ลงลวดลายสักหน่อย หรือตัดกระดาษลายสวยๆ ไปแปะ จากนั้นตัดกระดาษแข็งสีสวยๆ มาซอยเป็นช่องๆ ด้านใน ทำให้เราเก็บของตามขนาดที่ต้องการได้

ไอเดีย 2: จิตรกรรมผนังบ้าน
ถ้าพื้นที่จัดเก็บจำกัด ลองมองผนังบ้านที่เปล่าเปลือยนี่ล่ะ มาทำเป็นวอลเปเปอร์ชิ้นใหม่ แต่ไม่ใช่ทำลวดลายสองมิติอะไรลงไปหรอกนะ แต่เป็นการทำแผงแขวนสร้อยแบบสามมิติมาแขวนต่างหาก เริ่มจากหาแผ่นไม้เหลือทิ้งใช้มาทาสีสวยๆ ลงลวดลายตามชอบ แล้วตอกตะปูเรียงกันให้พอแขวนสร้อยได้ จากนั้นก็นำไปแขวนบนผนังบ้าน ง่ายแค่นี้เอง

ไอเดีย 3: แปลงร่างถาดอาหาร
วิธีนี้ง่ายแสนง่ายที่สุด เพราะเป็นการนำถาดสวยๆ ในครัว อย่างถาดทองเหลือง ถาดไม้ลงรัก หรือถาดพลาสติกลวดลายเรโทรมาทำเป็นที่เก็บสร้อย กำไล อาจใส่เทียนหอมก้อนเล็กๆ หรือดอกไม้เล็กๆ วางปนไปสักชิ้น ก็ทำให้โต๊ะเครื่องแป้งของคุณดูหรูหรา เก๋ก็ขึ้นมาได้ง่ายๆ ทีเดียว

ไอเดีย 4: อะไรๆ ก็เป็นไปได้
ถ้าคุณเป็นคนรักสนุก เชื่อเถอะว่าอะไรๆ ก็เป็นไปได้ อย่างการเอาแผงใส่ไข่ไก่มาแต่งสีใหม่แล้วทำที่ใส่แหวน หรือเอาแกนกระดาษทิชชู่มาลงลวดลายแล้วทำที่คล้องกำไล (บางทีขวดบอดี้โลชั่นฝาปั๊มที่ไม่อ้วนนัก ก็เอามาคล้องกำไลได้ ไม่เปลืองเนื้อที่ด้วย) หรือแปลงถาดหยอดน้ำแข็ง เป็นที่เก็บต่างหู เป็นต้น

เท่านี้แหละ เราก็จะได้ของใช้ชิ้นใหม่ มาเป็นผู้ช่วยจัดการเครื่องประดับให้เข้าที่เข้าทาง แถมยังอดภูมิใจกับไอเดียแสนเก๋ของเราไม่ได้ด้วย

ภาพ http://www.casasugar.com

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ไอเดียที่เราๆ สามารถใช้เวลาว่างๆ ให้คุ้มค่า
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..