หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

ปรับสมดุลงาน
โพสต์เมื่อวันที่ : 22 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6899 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

อาจฟังดูยากเย็นสำหรับหลายๆ คน

.....

ปรับสมดุลงาน
การทำงานที่สมดุล อาจฟังดูยากเย็นสำหรับหลายๆ คน  แต่อย่าลืมเชียวว่าความเครียดที่เกิดจากงานนั้น เป็นศัตรูตัวร้ายของการเสื่อมสภาพของร่างกายก่อนเวลาที่สมควร อย่างนี้แล้ว การจัดความสมดุลเรื่องงานจึงสำคัญไม่น้อยเลย
 



sun
มีความสมดุล

โลกของการทำงานมีหลากอารมณ์วนเวียนอยู่ในทุกๆ วัน และยังเป็นการใช้เวลาเกือบทั้งวันของเราด้วย ดัง
นั้น หากเราอยากมีชีวิตที่สมดุลและมีความสุขแล้วละก็ การทำงานที่ดีและมีความสมดุลนี่ล่ะ ที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของอะไรๆ หลายอย่าง
    เรามาเริ่มต้นที่การบริหารเวลาให้ถูกใช้อย่างเต็มที่ที่สุด เช่นการจัดลำดับความสำคัญก่อนการเริ่มงานเพื่อให้งานแต่ละมีแต่ความราบรื่น แม้ไม่มีกฎตายตัวว่าเราต้องจัดการเรื่องงานอย่างไร แต่ก็สำคัญที่ว่า เราได้ค้นหาวิธีการที่ลงตัวของตัวเองเจอหรือยัง และให้ความสำคัญการสร้างความสมดุลมากน้่อยแค่ไหน


 
leaf รู้จักผ่อนคลาย

รู้ไหมว่า ระหว่างการทำงานนั้น มีปัจจัยที่รังแกสุขภาพของเราได้อยู่เรื่อยๆ  ไม่ว่าจะเป็นการรับรังสีจากจอคอมพิวเตอร์ ความเครียดจากตัวงาน ความกดดันจากเจ้านาย หรือแม้แต่เรื่องถกเถียงเล็กๆ น้อยระหว่างเพื่อนข้างโต๊ะ รู้อย่างนี้แล้ว ก็ไม่ควรปล่อยให้สาเหตุความร่วงโรยก่อนวัยต่างๆ มาทำร้ายเราได้ง่ายๆ
   ลองผ่อนคลายระหว่างการทำงานบ้าง ไม่ว่า การพักสายตาจากจอคอมพิวเตอร์ทุก 2 ชั่วโมง การลุกขึ้นเดินไปมา หรือจะนวดร่างกายเบาๆ พร้อมสูดดมกลิ่นอโรมาบ้าง เท่านี้ก็สร้างความสุขเล็กๆ ได้ดีไม่น้อย และยังทำให้เราทำงานได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ปรับสมดุลงาน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..