หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

ความเซ็งชั่วขณะ เพราะมีเวลาว่างมาก
โพสต์เมื่อวันที่ : 22 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7045 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ความเซ็งชั่วขณะ

   
          ระดับแรกคือ   ความเซ็งชั่วขณะ   เพราะมีเวลาว่างมาก   และไม่มีสิ่งถูกใจให้จับทำ   เวลาคนอยู่ว่าง เขามักจะคิดฟุ้งซ่าน   คิดหนักเข้าก็เกิดอาการเซ็งตัวเอง   บางทีเวลาว่างนั้นเกิดขึ้นโดยสถานการณ์บังคับ   เช่น  ต้องรอรถเมล์   นานเป็นชั่วโมงสองชั่วโมง   เราจะหยิบอะไรขึ้นมาทำระหว่างรอก็ไม่ได้   ยิ่งรอก็ยิ่งเซ็ง   บางคนไม่ได้พิศวาสกับการนั่งใต้เพิงหมาแหงนกลางทุ่งสักหน่อย   แต่ก็ต้องทนนั่งจับเจ่าอยู่ที่นั่นนับเป็นชั่วโมง   เพราะฝนเทลงมาอย่างกะฟ้ารั่ว   กลับบ้านก็ไม่ได้   ถ้าเราเจอสภาพนี้เข้าจะเซ็งขนาดไหน ?   หรือบางรายตกไปอยู่ต่างถิ่นต่างแดน   พบแต่คนแปลกหน้า   ถ้าปรับตัวเข้ากับคนถิ่นนั้นไม่ได้   ก็มีแต่เซ็งกับเซ็ง   ซึ่งข้อนี้คนไทยในต่างประเทศรู้ดี   สองสามวันแรกในต่างแดนผ่านไปอย่างเชื่องช้า   ความไม่คุ้นเคยกับสถานที่   และความไม่สันทัด ในภาษาต่างประเทศ   บังคับให้ต้องนอนเฝ้าบ้านเขา   ใช้เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการคิดถึงเมืองไทย   และคนไทยที่แสนดี   ช่วงนี้เป็นระยะที่โรคคิดถึงบ้านออกฤทธิ์   นี่เป็นสภาพที่พูดได้คำเดียวว่า   "เซ็งระเบิด"

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ความเซ็งชั่วขณะ เพราะมีเวลาว่างมาก
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..