หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

วิธีแก้นิสัยแย่ ๆ 4 อย่าง...ทำง่ายๆ..ถ้าคิดจะทำ...!
โพสต์เมื่อวันที่ : 22 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(53.33%-6 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

วิธีแก้นิสัยแย่ ๆ 4 อย่าง....

           บอกกันว่าคนเราล้วนมีนิสัยแย่ ๆ ด้วยกันทั้งนั้น แต่ถ้ารู้ตัว และรีบปรับปรุงแก้ไข เราก็จะเป็นคนดีขึ้นในทุก ๆ วัน... 4 นิสัยแย่ ๆ นี้เป็นสิ่งที่หลายคนยอมรับว่ามี  เพียงแต่ยังแก้ไม่หายสักที... และทราบไหมว่านิสัยเหล่านี้ส่งผลร้ายต่อสุขภาพร่างกาย และสุขภาพจิตใจของเราอย่างที่คุณคาดไม่ถึง ซึ่งถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่รู้จะทำยังไงกับนิสัยเสีย ๆ เรามีวิธีมานำเสนอคะ

1. นิสัยชอบรับประทานอาหารว่างที่ไม่มีประโยชน์
            ความจริงแล้วอาหารว่างหรืออาหารทานเล่นระหว่างมื้อนั้นเป็นสิ่งที่ดี เพราะช่วยให้คุณไม่หิวในช่วงระหว่างมื้ออาหารอันยาวนานแต่ถ้าจะให้ดีกับสุขภาพ ลองปรับเปลี่ยนมาหาอาหารว่างที่ให้ประโยชน์กันดีกว่าอย่างเช่นถั่วอัลมอนด์ ซึ่งอุดมไปด้วยโปรตีน ไฟเบอร์ วิตามิน และสารอาหารที่เป็นประโยชน์ แถมยังปราศจากคอเลสเตอรอลอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าจะไม่ทำให้แคลอรีของคุณเพิ่มสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ แนะนำว่าควรเตรียมอัลมอนด์ใส่ถุงไว้สักหนึ่งกำมือหรือมากกว่านั้นเพื่อเป็นอาหารทานเล่นระหว่างมื้อของคุณ

2. นิสัยชอบนอนน้อย
           ทราบไหมคะว่าการนอนไม่พอนั้นมีผลต่อสมาธิ ระบบความคิด และการจัดการเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันของคุณ วิธีง่าย ๆ ในการแก้ไขอาการนอนไม่พอก็คือพยายามเข้านอนอย่างไร้ความกังวล หลับตาลงอย่างผ่อนคลาย ทั้งควรจะเข้านอนและตื่นในเวลาเดิมทุกวัน ซึ่งร่างกายของคุณจะบอกคุณเองว่าระยะเวลาแค่ไหนที่เพียงพอ (สังเกตได้จากความกระปรี้กระเปร่าเมื่อตื่นขึ้นมา) แล้วทำให้ได้จนเป็นนิสัยประจำตัว

3. นิสัยไม่ออกกำลังกาย
           ถ้าข้ออ้างของคุณคือความวุ่นวาย ยุ่งเหยิงทั้งการใช้ชีวิตและการทำงาน คุณก็ควรจะบอกตัวเองว่าการออกกำลังกายคือพื้นฐานที่สำคัญ และจัดตารางออกกำลังกายที่แน่นอนลงไปในแต่ละวัน เช่น อาจจะตื่นเช้ากว่าเดิมสัก 30 นาที เพื่อออกกำลังกาย ช่วงพักกลางวันก็น่าจะเจียดเวลาได้ หรือช่วงเย็นก็ดี การกำหนดเวลาอย่างตายตัว จะทำให้คุณไม่หาข้ออ้างให้กับตัวเอง

4. นิสัยทำทุกอย่างด้วยตัวเอง
           คนเรามักจะรู้สึกแย่และกดดันถ้าต้องทำอะไรมากมายเกินตัว ซึ่งคุณควรปลดภาระที่ไม่จำเป็นออกจากตัวซะบ้าง โดยย้ำกับตัวเองว่าคุณจะเครียดและเสียสุขภาพ การขอความช่วยเหลือจากคนอื่นบ้างไม่ใช่สิ่งผิด เช่นอาจให้ลูกของคุณช่วยล้างจาน แชร์งานกับเพื่อนร่วมงาน ขอให้เพื่อนที่ว่างช่วยไปซื้ออาหารกลางวันให้ถ้าคุณยุ่งเหลือเกิน การขอความช่วยเหลือในสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างนี้ช่วยแก้อาการเครียดและกดดันได้ชะงัดนัก แล้วชีวิตคุณจะมีความสุขขึ้นคะ

ขอบคุณที่มาข้อมูล

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง วิธีแก้นิสัยแย่ ๆ 4 อย่าง...ทำง่ายๆ..ถ้าคิดจะทำ...!
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..