หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

เท่านี้ เราก็สามารถเพิ่มภาพ DDP และ Winks ได้อย่างจุใจเลย
โพสต์เมื่อวันที่ : 22 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

DDP และ Winks คืออะไร?

หลายคนๆ ที่กำลังใช้ MSN7 คงรู้จัก Wink เป็นอย่างดี เพราะเป็นอีกลูกเล่นหนึ่ง ที่เกิดมาพร้อมกับ MSN7 ซึ่งเพิ่มความสนุกสนานให้กับ ขา Chat กันมากทีเดียว สำหรับคนที่ไม่รู้จักหรือไม่ได้ใช้ MSN7

Winks เป็นลูกเล่นพิเศษที่ทำให้ผู้ใช้ MSN ส่งรูปภาพ Animation รูปการ์ตูนต่างๆ ไปเล่นที่หน้าจอของคู่สนทนาได้ แต่มีข้อแม้ว่าเราต้องลง Macromedia Flash Plug-ins เสียก่อนครับ หากเครื่องใดไม่ได้ติดตั้งก็ไม่ต้องเป็นห่วงครับ เดี๋ยวตัวโปรแกรมจะแจ้งให้เรา Download เอง แต่น่าเสียดายที่ MSN7 มี Winks ให้เราใช้ได้ฟรีอยู่ไม่กี่ตัว แต่วันนี้ผมมีวิธีติดตั้ง Wink เพิ่มมาฝากครับ อิ อิ อิ

สำหรับ DDP ซึ่งย่อมาจาก Dynamic Display Picture นั่นคือ ภาพดิสเพลย์เคลื่อนไหวได้นั่นเอง อาจมีบางคนเคยเห็นคู่สนทนาของเราใช้ Display Picture แบบนี้ เช่นเดียวกันครับว่าลูกเล่นนี้มากับ MSN7 และวันนี้ผมก็มีวิธีติดตั้ง DDP เพิ่มเช่นเดียวกัน

ตามธรรมเนียม ขณะผมทำการทดสอบ คอมพิวเตอร์ของผมใช้โปรแกรมดังต่อไปนี้

Windows Version: Windows XP, 5.01.2600 (SP 2 นั่นเอง)
Messenger Client Version: 7.0.0777
Messenger Plus! Version: 3.52.0130
Macromedia Flash Plug-ins

ขั้นตอนแรกให้ Download Program ติดตั้งก่อนครับ คลิกที่นี่
เมื่อเราดาว์นโหลดเสร็จเราจะได้ไฟล์ที่ชื่อว่า Winks-DDP.zip ให้เรา Unzip ไฟล์ครับ ซึ่งจะได้ไฟล์ตามภาพด้านล่าง



ให้เราดับเบิ้ลคลิกไฟล์ mcoinstall.exe โปรแกรมจะทำการติดตั้งทันทีครับ โดยที่โปรแกรมจะไม่มีหน้าจออะไรทั้งสิ้นขึ้นมาครับ แต่ถ้า หากติดตั้งแล้วเกิดข้อผิดพลายดังภาพด้านล่าง



เราจำเป็นที่ต้องดาว์นโหลดโปรแกรมแก้ไขข้อผิดพลาดดังกล่าวมาเพิ่มครับ Download ได้ที่นี่ เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วให้เราลอง ดับเบิ้ลคลิกไฟล์ mcoinstall.exe ใหม่ครับ ถ้าไม่มีข้อผิดพลายขึ้นมาอีกแสดงว่าลงโปรแกรมสำเร็จ

ต่อไปให้เราลองเพิ่ม DDP กัน ให้เปิดโฟลเดอร์ DDP จะพบไฟล์ .mco มากมาย ซึ่งแต่ละไฟล์ก็แทน DDP 1 ภาพครับ เราลองดีบเบิ้ลคลิก ไฟล์ซักหนึ่งไฟล์



DDP ที่เลือกจะขึ้นที่ MSN ของเราโดยอัตโนมัติทันที เราสามารถตรวจสอบโดยการคลิกรูปสามเหลี่ยมเล็กๆ ใต้ภาพดิสเพลย์เราแล้วเลือก Change My Display Picture... เราจะเห็นว่ามีภาพ Display Pic เพิ่มขึ้นมาแล้ว

แต่ถ้าใครทำตามขั้นตอนด้านบนแล้วไม่เกิดอะไรขึ้น หรือทำการเพิ่ม DDP แล้วมันขึ้นว่า Open With ให้ทำแบบนี้ครับ ให้คลิกขวาที่ไฟล์ที่จะเพิ่ม แล้วเลือก Open With...



ต่อไปให้เรา เราเลือกโปรแกรมที่จะเปิดไฟล์นี้ครับ กดปุ่ม Browse เพื่อทำการเลือกไฟล์



ให้เราเลือกไฟล์ mcoinstall.exe ที่เราเพิ่ง Download ไฟล์ คลิก Open และ Ok ตามลำดับครับ เท่านี้ครั้งหน้าเราก็สามารถดับเบิ้ลคลิกที่ไฟล์ที่ต้อง การเพิ่มได้เลย ไม่ต้องทำตามขั้นตอนดังกล่าวอีกครับ



นอกจาก DDP จะเคลื่อนไหวได้แล้ว มันยังแสดงอารมณ์ตาม Emoticon หลักๆ ที่เราส่งอีกด้วย ให้เราลองใช้ Emoticon รูปยิ้มดูครับ แล้วสังเกต ความเปลียนแปลงของ DDP โอ้! พระเจ้ามันยอดมาก



มาทาง Wink บ้างการเพิ่ม Wink ก็เช่นแบบเดียวกันเลยครับ ดับเบิ้ลคลิกไฟล์ในโฟลเดอร์ Winks แล้วลองใช้ Wink ดูครับจะเห็นว่า เราจะมี Winks ตัวใหม่เพิ่มขึ้นมาแล้ว



ลองส่ง Wink ไปให้คู่สนทนาของเราดูครับ



เท่านี้ เราก็สามารถเพิ่มภาพ DDP และ Winks ได้อย่างจุใจเลยทีเดียวครับ ติดตามเว็บ Thaimsn.net ต่อไปนะครับ เดี๋ยวเราจะปล่อย DDP กับ Winks อีก เดี๋ยวขอตัวไปเล่น DDP ก่อนครบ ชอบจริงๆ ฮ่า




Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เท่านี้ เราก็สามารถเพิ่มภาพ DDP และ Winks ได้อย่างจุใจเลย
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..