หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

ลูกเล่นที่เพื่อนๆ ต้องอิจฉากันแน่ๆ
โพสต์เมื่อวันที่ : 22 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

เล่น Emoticon แบบต่อเนื่องกันเถอะ?

การเล่น Emoticon นั้นเป็นการใช้ รูปภาพไอคอนเพื่อสื่ออารมณต่างๆ และเพื่อเพิ่มเติมสีสรรในการในการแชทให้สนุกสนานยิ่งขึ้น ขาแชทเจ้า ประจำรวมถึงตัวผมเองก็ใช้อยู่บ่อยๆ แต่ทราบไม๊ครับว่าเราสามารถเล่น Emoticon แบบต่อเนื่องเป็นจิ๊กซอกันได้ครับ เช่นผมทำเป็นรูป เจ้าอนาคอนดาตัวน้อย ดังภาพด้านล่างก็เป็นการเพิ่มความหลากหลายในการเล่น Emoticon เข้าไปอีก ส่วนวิธีทำไม่ยากครับ ตามนี้เลย


ก่อนอื่นให้ดาว์โหลด ภาพ Emoticon ที่สามารถต่อเป็นภาพได้ก่อนครับ คลิกที่นี่ <<

เมื่อแตกไฟล์ Zip แล้วจะพบภาพ Emoticon ปกติ แต่สังเกตุว่าภาพต่างๆ เหล่านี้จะเป็นชุดๆ สามารถนำมาต่อกันได้ เช่น รูปงู สามารถเรียนได้จากไฟล์ที่ชื่อว่า snake_01.gif,snake_01.gif,snake_03.gif


การใช้ก็เหมือมการใช้ Emoticon ทั่วๆ ไปครับ ก่อนอื่นเราก็ต้องเพิ่ม Emoticon พวกนี้เข้าไปใน MSN ของเราก่อน โดยพยายามตั้งชื่อให้เป็นชุด เวลาใช้จะได้จำได้ง่ายๆ ครับ


คราวนี้เวลาใช้ก็ต้องพิพม์ shortcut ที่เราตั้งไปเรียงลำดับกันไปเช่น จากรูปงูผมต้องเรียง :s01::s02::s03: จึงจะออกมาเป็นรูปงู แต่หากใครใช้ Plus! ก็ไม่ต้องจำให้เมื่อย ที่ช่องข้อความแค่กดพิพม์ ( ก็จะแสดง Emoticon ทั้งหมดที่เราแอดไป อยากจะใช้ตัวไหนก็คลิกได้เลย


แต่เรามีวิธีที่ง่ายกว่านั้นอีก เหอๆ เราจะใช้ความสามารถของ Plus! ที่ทำให้เรากำหนดคีย์ลัดได้เอง ดังนี้ครับ คลิก Plus! จากหน้าต่างที่โชว์ ลิสต์ msn ครับแล้วคลิกที่ Preferences... แล้วคลิกที่

1. Message Helpers
2. คลิก > เพิ่มเพิ่มคีย์ลัดครับ เพราะ Plus! อาจตั้งคีย์ลัดให้เราอยู่แล้วบางตัว ให้เราคลิกจนช่อง Message เป็นช่องว่างๆ ครับ
3. พิมพ์ Shortcut ที่เราตั้งตอนเพิ่ม Emoticon เช่นของผมรูปงูก็ใส่เป็น :s01::s02::s03:
4. ช่อง Alias (creates a command): / ผมใส่อักษร s ลงไป เมื่อผมจะใส่ Emoticon งูอันนี้ผมก็จะสามารถพิมพ์คำว่า /s หรือกด Alt+4 ได้เลยทันที
5. กด Ok เป็นอันเสร็จสิ้นการ เพิ่มคีย์ลัด




กด OK อีกทีนึง อ้อโปรแกรม Plus! จะเตือนว่า คีย์ลัดที่เราตั้งนี่จะใช้ได้เมื่อเราเปิดวินโดว์สคุยกับเพื่อนใหม่เท่านั้นครับ

ทีนี้มาลองใช้กันดีกว่าว่ามันจะ Work ไม๊ ลองพิมพ์คำว่า /s หรือ Alt+4 แล้วกด Enter เพื่อส่ง งู ไปให้เพื่อนเราเลยครับ





แค่นี้เราก็ไม่ต้องนั่งจำ หรือนั่งพิมพ์ให้เมื่อยกันแล้วครับ ส่วนไอคอนชุดอื่นก็ใช้หลักการเดียวกันนี้เหมือนกันครับ เป็นไงครับ ทีนี้ ไอคอนของเรา ก็มีลูกเล่นที่เพื่อนๆ ต้องอิจฉากันแน่ๆ ครับพ้ม

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ลูกเล่นที่เพื่อนๆ ต้องอิจฉากันแน่ๆ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..