หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

Party Ideaเห็นทีจะอยู่เฉยไม่ได้แล้ว
โพสต์เมื่อวันที่ : 22 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7047 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

Party Idea
       ไม่ว่าบ้านคุณจะอุ่นอารมณ์โอเรียนทัล ทันสมัยแบบโมเดิร์น หรืออยู่สบายสไตล์ร่วมสมัย พอเข้าเทศกาลแห่งความสุขช่วงปลายปี ก็ต้องอยู่ในบรรยากาศคึกคักของการเฉลิมฉลองคล้ายๆกัน แถมจังหวะหัวใจก็เริ่มเต้นเร็วขึ้น เร็วขึ้น เพื่อต้อนรับปาร์ตี้ที่กำลังมาถึง เห็นทีจะอยู่เฉยไม่ได้แล้ว มาจัดบ้านรับเทศกาลกันดีกว่า

IDEA 1 : ฉลองในครัว     
     ห้องครัวหรือแพนทรีมักจะเป็นศูนย์กำลังสำคัญในการจัดปาร์ตี้หรือสังสรรค์ในวันพิเศษๆแบบนี้  เพราะเป็นพื้นที่รวมอาหารและเครื่องดื่ม ทั้งยังเหมาะสำหรับจัดวางอาหารเป็นสไตล์ค็อกเทล ใช้เคาน์เตอร์กลางครัวแทนโต๊ะ แล้วตกแต่งด้วยสีสันจากอาหารและเครื่องดื่ม รวมไปถึงภาชนะที่เลือกใช้ ต้นคริสต์มาสอาจไม่เหมาะกับบ้านเราก็ใช้กิ่งไม้แห้งทาสีขาวมาเป็นจุดไฮไลท์สำหรับประดับของตกแต่งได้เหมือนกัน
IDEA 2 : สีเงิน-ทองที่เรียบหรู

     ความแวววาวระยิบระยับของสีเงินและสีทองเป็นสัญลักษณ์แทนการเฉลิมฉลองจากเทศกาลแห่งความสุข การนำสีแห่งความสุขและโชคดีแบบนี้มาตกแต่งช่วยสร้างบรรยากาศได้เป็นอย่างดี เชิงเทียนสีเงิน กากเพชร แก้วใสๆ โบสีทอง และความวิบไหของเปลวเทียนก็ช่วยเพิ่มความหรูหราที่โรแมนติกได้ โดยเฉพาะปาร์ตี้คู่รักพร้อมไวน์รสละมุน
 
  IDEA 3 : เน้นสีสันให้สดใส

     ปาร์ตี้ไหนๆก็ต้องการความคึกคักสนุกสนาน เพราะฉะนั้นควรสร้างบรรยากาศด้วยของใช้หลากสี ไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใคร พยายามเลือกสรรของสีสวยจากที่เก็บซ่อนอยู่ในตู้ออกมาใช้กันแบบเป็นหมวดเป็นหมู่ หรือเป็นขบวนพาเรดสี เพื่อให้จังหวะของหัวใจเต้นเร็วขึ้น
IDEA 4 : ชิลล์ ชิลล์ด้วยแสงเทียน

     เทียน นับเป็นอุปกรณ์จำเป็นที่สุดอย่างหนึ่งของการจัดแต่งปาร์ตี้ โดยเฉพาะปาร์ตี้ยามค่ำคืนในบรรยากาศแบบชิลล์ ชิลล์ แต่ครั้นจะจุดเทียนวางเปล่าๆก็ดูไม่เก๋พอ ต้องหาเชิงเทียนสีสวยมาช่วยเปลี่ยนแสงจากเทียนให้แตกต่างและน่าสนใจขึ้น
 
  IDEA 5 : กิ่งไม้ตกแต่ง

     จะหาต้นคริสต์มาสมาสร้างบรรยากาศรับเทศกาลบางครั้งก็อาจจะดูเวอร์ไป แต่ถ้าอยากอินอารมณ์ของการประดับประดา ก็ลองเปลี่ยนมาใช้กิ่งไม้แห้งทาสีขาวราวกับหิมะโปรยคลุมอยู่ แล้วเลือกของตกแต่งสีแวววาว ดวงดาวและลูกกลมประดับก็ได้บรรยากาศ แถมยังดูทันสมัยเหมาะกับบ้านของคนรุ่นใหม่ด้วย
IDEA 6 : ธงหลากสี

     แม้จะไม่ใช่งานวัด แต่เราก็เลือกธงสีพาสเทลมาปรับใช้ตกแต่งภายในบ้าน หรือสถานที่จัดงานปาร์ตี้ได้เหมือนกัน อยู่ที่การจัดวาง และการเลือกสรรไม่ให้ธงของคุณดูกลายเป็นงานวัด แต่กลับได้มุมมองที่น่ารัก อาจจะตัดธงตกแต่งเป็นรูปต้นคริสต์มาสสักหน่อย เพื่อบอกจุดประสงค์อันชัดเจนขึ้น
 
  IDEA 7 : ไฟวิบวับ

     เส้นไฟดวงน้อยๆ เปิดระยิบระยับขึ้นเมื่อใดก็แสดงว่างานปาร์ตี้ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โมบายไฟที่นำมาตกแต่งช่วยเปลี่ยนมุมเดิมๆของบ้านให้กลายเป็นมุมปาร์ตี้ขึ้นมาทันที โดยเฉพาะเมื่อสรรหาการ์ดสวยๆ หรือภาพเกี่ยวกับเทศกาลเข้ามาประกอบ รวมไปถึงของประดับตกแต่งจุกจิก ให้แขกในงานมาเดินชมเล่นเพื่อความเพลิดเพลินได้เช่นกัน
Home&Decor Vol.18 No.211 December 2005

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง Party Ideaเห็นทีจะอยู่เฉยไม่ได้แล้ว
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..