หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

6 สูตรล้างพิษง่าย ๆ ในวันหยุด...
โพสต์เมื่อวันที่ : 21 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7048 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

6 สูตรล้างพิษง่าย ๆ ในวันหยุด

เรื่องการล้างพิษ…เครดิตจากนิตยสาร Health & Cuisine ค่ะ

1. ล้างพิษด้วยน้ำผลไม้ สูตรนี้ง่ายมาก ๆ แค่ดื่มน้ำผักหรือผลไม้ชนิดเดียวตลอดทั้งวัน และควรเป็นชนิดที่ไม่หวาน เช่น ฝรั่ง ชมพู่ องุ่น มะเขือเทศ และ เซเลอรี่ วิธีนี้จะทำให้ร่างกายดึงพลังงานเก่าออกมาใช้ สารพิษที่ตกค้างจึงถูกขจัดออกมาได้ง่ายด้วยกากใยของน้ำผักผลไม้

2. กิน 2 มื้อ คือการรับประทานอาหารตามปกติในมื้อเช้าและกลางวัน ส่วนมื้อเย็นเปลี่ยนเป็นเมนูผลไม้ไม่หวานหนึ่งจานเล็ก เป็นวิธีง่าย ๆ สำหรับผู้ที่เริ่มเข้าสู่การล้างพิษ

3. การอดล้างพิษ 1 วัน โดยการรับประทานอาหารตามปกติ แต่ไม่ให้ร่างกายได้รับพลังงานเกิน 800 กิโลแคลอรีเมื่อจบโปรแกรม เช้าวันรุ่งขึ้นหลังตื่นนอนให้ดื่มน้ำผสมเกลือและน้ำมะนาว สารพิษจะถูกขับออกมาพร้อมการขับถ่าย

4. การอดล้างพิษระยะสั้น + การสวนกาแฟ โดยรับประทานผลไม้ที่ไม่หวานจัดเพียงชนิดเดียวตลอดทั้งวัน เพื่อไม่ให้ร่างกายใช้พลังงานในการย่อยมาก วันรุ่งขึ้นรับประทานอาหารตามปกติและสวนกาแฟ ทำสลับไปตลอดสัปดาห์ ร่างกายจะกระปรี้กระเปร่า วิธีนี้เหมาะกับคนที่สุขภาพแข็งแรง แต่ต้องการทำความสะอาดภายในร่างกาย

5. การสวนกาแฟ โดยใช้ชุดสวนกาแฟ ทำวันละครั้ง วันเว้นวัน ทำต่อเนื่องจนรู้สึกว่าร่างกายแข็งแรงสดชื่นขึ้น จึงค่อยเว้นระยะห่างทำนาน ๆ ครั้ง เหมาะสำหรับคนที่เจ็บป่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น ภูมิแพ้ชนิดไม่รุนแรง เป็นต้น

6. การอดล้างพิษต่อเนื่อง เริ่มด้วยการอดล้างพิษหนึ่งวันทุก ๆ สัปดาห์ติดต่อกัน เมื่อครบ 6 เดือนให้อดอาหาร รับประทานแต่ผักอย่างต่อเนื่อง 10 วัน แล้วเริ่มต้นโปรแกรมใหม่อีกครั้ง ทำจนกว่าจะรู้สึกดีขึ้น เหมาะสำหรับผู้ป่วยหนัก เช่น โรค SLE ภูมิแพ้ขั้นรุนแรง เป็นต้น

…เลือกปฏิบัติตามความชอบและความเหมาะสมของสภาพร่างกายนะคะ ให้รางวัลกับร่างกายของตัวเองบ้าง ดีกว่าการอ้างว่าให้รางวัลกับตัวเองโดยการสรรหาร้านอร่อย หรือ ซื้อเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ฯลฯ ให้สุขภาพที่ดีดีกว่านะคะ

ขอบคุณข้อมูลจากนิตยสาร Health & Cuisine

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง 6 สูตรล้างพิษง่าย ๆ ในวันหยุด...
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..