หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

ครูชอบใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเป็นสื่อการสอนเพราะ...........
โพสต์เมื่อวันที่ : 21 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7045 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ครูชอบใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเป็นสื่อการสอน

1.       บางเนื้อหาถ่ายทอดความรู้ให้นักเรียนเข้าใจยาก  บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนช่วยให้นักเรียนเข้ายาก  บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนช่วยให้นักเรียนเข้าใจในเนื้อหาได้อย่างชัดเจนและง่ายขึ้น

2.       ไม่ต้องใช้เวลาอธิบายนานกว่านักเรียนจะเข้าใจ  เพราะบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนช่วยให้นักเรียนเข้าใจง่าย  และเร็วขึ้น

3.       สอนแทนครูได้ในบางโอกาส  โดยเฉพาะบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่เป็นการสอนเนื้อหาใหม่  ซึ่งครูสามารถต่อยอดโดยการสอนเสริมจากเนื้อหานั้นหรือมอบหมายงานให้นักเรียนทำออกมาเป็นผลงานในรูปแบบต่างๆ เป็นต้น

4.       ช่วยอธิบายเนื้อหาบางเรื่องให้นักเรียนได้เข้าใจได้ดีกว่าครู

5.       ช่วยเสริมความรู้ให้กับนักเรียนครสามารถสอนเสริมในเนื้อหาบทเรียนที่น่าสนใจให้กับนักเรียน  โดยการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน  ทั้งนี้ครูอาจจะแนะนำให้นักเรียนศึกษาเองตามอัธยาศัย  แล้วครูประเมินผล  หรือให้เวลานักเรียนศึกษาไปพร้อมๆ กัน

6.       จากประสบการณ์ใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อเป็นสื่อการสอนกับนักเรียน  ช่วยให้ครูได้รู้แนวทางการคัดเลือกสื่อได้ด้วยตนเอง  เพื่อให้สอดคล้องกลับเนื้อหา  กลุ่มผู้เรียนและสภาพแวดล้อมในแต่ละโรงเรียน

7.      รู้สึกสนุกและมีความสุขเวลานำบทเรียนคอมพิวเตอร์มาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนนักเรียน  เพราะเป็นสื่อที่ดึงดูดความสนใจนักเรียนเป็นอย่างมากและได้เห็นนักเรียนตั้งใจเรียน  และสนุกสนานเวลาเรียน

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ครูชอบใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเป็นสื่อการสอนเพราะ...........
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..