หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

โรงเรียนสมัยใหม่เหมือนห้างสรรพสินค้า ..?
โพสต์เมื่อวันที่ : 21 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7045 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

โรงเรียนกับห้างสรรพสินค้า
 
 
 
 
สวัสดีครับท่านผู้อ่าน วันนี้นักเรียนเริ่มเปิดภาคเรียนใหม่แล้ว คุณครูทั้งหลายก็คงจะได้สดชื่น กระปรี้กระเปร่ากันอีกครั้งหนึ่ง ชีวิตครูก็ดีอย่างนี้นี่เอง ได้พบกับนักเรียนใหม่ ๆ ทุกเปิดภาคเรียน ทำให้มีโอกาสได้ปรับวิธีเรียนเปลี่ยนวิธีสอน กับนักเรียนกลุ่มใหม่อยู่เสมอ ไม่ต้องทำงานซ้ำซากจำเจอยู่กับสิ่งเก่า ๆ ที่น่าเบื่อหน่าย ช่างเป็นงานที่ท้าทายความสามารถของเราจริง ๆ
มีคนเคยเปรียบโรงเรียนสมัยใหม่เหมือนห้างสรรพสินค้า วิชาความรู้ต่าง ๆ เหมือนสินค้า ครูเป็นคนผลิตและจำหน่าย ผู้ปกครองและนักเรียนเป็นลูกค้า เราคงต้องคิดหาวิธีการที่จะทำให้สินค้าของเราใหม่อยู่เสมอ คัดเลือกสินค้าที่หมดอายุทิ้งไป จัดตกแต่งสินค้าใหม่ให้เกิดความน่าสนใจ สร้างตัวสินค้าให้มีคุณภาพ จัดระบบการบริการลูกค้าให้ดีที่สุด ให้ลูกค้าพอใจ ประทับใจ นอกจากนี้ยังมีการรับประกันคุณภาพของสินค้า มีการบริการหลังขาย (สอนซ่อมเสริมและสอบแก้ตัวให้ถ้าสอบไม่ผ่าน) ถึงแม้จะไม่รับคืนสินค้าแต่ก็รับประกันว่าจะได้สินค้าที่ลูกค้าต้องการ(ได้วิชาความรู้ติดตัวไปใช้ในวันข้างหน้าอย่างแน่นอน) ซึ่งก็น่าจะไม่ยากจนเกินไปเพราะเราเป็นครูมืออาชีพกันแล้วทุกคน

15 พฤษภาคม 2549

ขอบคุณข้อความน่าคิดจากครูอำพล

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง โรงเรียนสมัยใหม่เหมือนห้างสรรพสินค้า ..?
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..