หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายสุรงค์ โพชนิกร
จากจังหวัด ศรีสะเกษ

5 ข้อน่ารู้เกี่ยวกับพริกป่น
โพสต์เมื่อวันที่ : 21 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7044 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

เรารับประทานพริกป่นเป็นอาหารหลักเป็นนมนาน แต่เคยรู้ประโยชน์เกี่ยวกับพริกป่นบ้างรึป่าวครับ การค้นพบนี้ ทางต่างประเทศเขาตื่นเต้นกันยกใหญ่ เสียแต่เขามีข้อจำกัดที่ แพ้รสเผ็ดร้อนของพริกกัน ซึ่งเทียบกับเราแล้วถือว่าได้เปรียบมาก เรามาดูกันเลยครับ ว่า พริกป่นมีประโยชน์อย่างไรบ้าง

1. ในพริกป่นมีรสและกลิ่นเผ็ดร้อน ที่ช่วยให้เกิดอาการตื่นตัว ซึ่งส่วนประกอบทั้งในพริก ที่เรารู้สึกอย่างนั้นก็คือ Capsaicin

2. มีการศึกษาพบว่า Capsaicin ในพริกมีความสามารถในการกำจัดเซลล์มะเร็ง โดยไม่ทำลายเซลล์ดีภายในร่างกาย ซึ่งอีกไม่นาน จะมีการแนะนำให้ใช้ Capsaicin ในการรักษามะเร็ง นบเป็นการบำบัดแบบใหม่ที่ดีในอนาคต

3. พริกป่วยมีคุณสมบัติช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยของกล้ามเนื้อหลังได้ดี คุณสามารถบำบัดอาการปวดเมื่อยได้ที่บ้านด้วยการใช้พริกป่นใส่ในอาหารที่รับประทาน

4. พริกป่นช่วยปรับระดับน้ำตาลในเส้นเลือดให้เป็นปกติ หลังจากมื้ออาหารที่คุณตัด ลดคาร์โบไฮเดรตลงไป เพราะฉะนั้นจึงมีการศึกษาเพื่อจะใช้พริกป่นมาช่วยในการบำบัดรักษาโรคอ้วนในขณะนี้

5. ส่วนผสมอันดับหนึ่งที่ช่วยในการทำความสะอาดหรือดีท็อกซ์ก็คือ พริกป่น เพราะในพริกป่นมีสารที่ช่วยกระตุ้นกระบวนการทำความสะอาดร่างกายด้วยตัวเอง ทั้งยังช่วยยับยั้งเมือกที่จับอยู่ภายในส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ด้วย

http://www.dd-pra.com/forum/topic.aspx?id=11062

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง 5 ข้อน่ารู้เกี่ยวกับพริกป่น
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายสุรงค์ โพชนิกร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายสุรงค์ โพชนิกร..