หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

หน้าใส สร้างเอง ได้ง่าย...ง่าย
โพสต์เมื่อวันที่ : 20 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6899 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

หน้าใส สร้างเอง ได้ง่าย...ง่าย

วิถีชีวิตในยุคสมัยนี้ ก่อให้เกิดปัญหาแก่สุขภาพมากมายหลายประการ เห็นได้ชัดอันดับแรกจากผิวหน้าที่อิดโรย แห้งแล้งดังนั้น ในวันหยุดที่ไม่ได้ออกไปไหน เหมาะเป็นช่วงเวลาดูแลใบหน้า วันนี้เรามีวิธีง่ายๆ ที่ นิตยสาร มาดาม ฟิกาโร (madame FIGARO) ให้คำแนะนำแก่สาวๆ ...แต่มิได้หมายความว่าสงวนลิขสิทธิ์กีดกันหนุ่มๆ นะจ๊ะ ทั้งผู้หญิง-ผู้ชาย ทำได้ทั้งนั้น เพราะผลพิษไม่ปราณีโดยแบ่งแยกเพศ!  

 หายใจถูกวิธี ช่วยผิวสวย-สุขภาพดี

          หลายคนอาจนึกไม่ถึงว่า การหายใจมีส่วนต่อสุขภาพไม่น้อย การหายใจถูกต้อง เพื่อร่างกายได้รับประโยชน์สูงสุดคือ หายใจด้วยท้อง ซึ่งทำได้โดยหายใจเข้าทางจมูกให้ท้องพอง และหายใจออกทางปาก ให้ท้องยุบ โดยหายใจออกมาให้สุดได้มากเท่าไรยิ่งดี หัดหายใจเข้า-ออกแบบนี้ ให้ได้ทุกเช้าก่อนเริ่มต้นวัน รับรองว่าผิวสวย สุขภาพดีอยู่ไม่ไกลแน่นอน 

 ผิวสะอาด ปัจจัยสำคัญของผิวสวย หน้าใส  

           เคล็ดลับ คือ ถ้าหากมีเวลาจำกัด และเบื่อการทำความสะอาดหลายๆ ขั้นตอน ลองใช้โฟม หรือสบู่ล้างหน้าที่ใช้ประจำร่วมกับผ้าขนหนูเนื้อนิ่ม โดยถูให้เกิดฟองก่อนนำถูที่ใบหน้า จะช่วยให้ล้างหน้าได้หมดจดยิ่งขึ้นกว่าการใช้คลีนเซอร์เพียงอย่างเดียว  ปัจจัยสำคัญอีกประการ คือ เลิกสูบบุหรี่ เพราะเป็นการเพิ่มสารพิษต่างๆ ให้ร่างกายและผิว    

           ให้อาหารผิว งัดผักผลไม้ในตู้เย็น มาเติมสวยให้ผิว ซึ่งให้ผลไม่แพ้ผลิตภัณฑ์ที่มีวางจำหน่ายตามท้องตลาด แถมยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้เพราะเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติ 

 มาส์กหน้าสูตรเด็ด   

           สาวผิวธรรมดาถึงแห้ง เริ่มต้นด้วยการผสมเนื้อพีชสุกกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ไข่แดง 1 ฟอง เนยแข็งขาว 2 ช้อนโต๊ะ เติมแป้งสาลีเล็กน้อย คนเข้ากันกระทั่งส่วนผสมมีลักษณะเหมือนครีมข้น นำส่วนผสมไปพอกทั่วใบหน้าและลำคอนานประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น หลังจากนั้นอาจใช้สเปรย์น้ำแร่หรือน้ำดอกกุหลาบเย็นๆ ฉีดให้ทั่วใบหน้า เพื่อเติมความสดชื่นให้ผิวพรรณ   

           สาวผิวมัน ลองใช้มาส์กจากมะเขือเทศ เพียงนำมะเขือเทศสดๆ หั่นเป็นแว่นบางๆ จากนั้นนำมาแปะทั่วหน้า ทิ้งไว้นานประมาณ 15 นาที ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น สูตรมาส์กนี้จะช่วยให้ผิวดูใสขึ้น แถมช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลงอย่างได้ผล   

          สิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลยอีกประการ เพื่อความสวยจากข้างในสู่ภายนอก คือ       
รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว เช่น อาหารที่อุดมไปด้วยโอเมก้า-3 ซึ่งพบมากในปลาทะเล และอาหารที่มีวิตามินสูง อย่างผักและผลไม้ และที่ลืมไม่ได้คือวิตามินซี ซึ่งสำคัญสำหรับสุขภาพและความงามอย่างมาก เพราะเป็นตัวต้านอนุมูลอิสระชั้นยอด ช่วยให้ร่างกายต่อสู้กับเชื้อแบคทีเรียและไวรัสได้ดี 


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง หน้าใส สร้างเอง ได้ง่าย...ง่าย
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..