หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด จันทบุรี

งานวิจัย เคี้ยวหมากฝรั่ง.ในห้องเรียน...ทำให้ผลการเรียนดีขึ้น....
โพสต์เมื่อวันที่ : 20 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ชี้เคี้ยวหมากฝรั่งในห้องเรียน สมาธิมุ่งมั่นผลการเรียนดีขึ้น
 
- มายากล
- ตลก
- ฟุตบอล
- มิวสิค
- เต้น
- บันทึกการท่องเที่ยว

นักวิจัยเชื่อหมากฝรั่งช่วยลดความเครียด ทำให้เด็กมีสมาธิกับการเรียนดีขึ้น

        เอเจนซี – นักวิจัยอเมริกันระบุการเคี้ยวหมากฝรั่งอาจส่งผลให้วัยรุ่นทำคะแนนคณิตศาสตร์ดีขึ้น เนื่องจากความเครียดลดลง จึงมีสมาธิมุ่งมั่นขึ้น
       
        โรงเรียนหลายแห่งในสหรัฐฯ แบนหมากฝรั่ง เนื่องจากเด็กบางคนชอบคายทิ้งไว้ใต้เก้าอี้หรือใต้โต๊ะ
       
        กระนั้น ผลการศึกษาของทีมนักวิจัยที่นำโดยเคร็ก จอห์นสตัน จากเบย์เลอร์ คอลเลจ ออฟ เมดิซินในฮูสตัน พบว่านักเรียนที่เคี้ยวหมากฝรั่งระหว่างชั้นเรียนคณิตศาสตร์ทำคะแนนการทดสอบคณิตศาสตร์มาตรฐานดีขึ้นหลังผ่านไป 14 สัปดาห์ และยังทำคะแนนสอบปลายภาคได้ดีกว่าเพื่อนร่วมห้องที่ไม่ได้เคี้ยวหมากฝรั่ง
       
        “นี่เป็นครั้งแรกที่เราสามารถแสดงให้เห็นถึงสถานการณ์จริงที่บ่งชี้ว่านักเรียนมีผลการเรียนดีขึ้นหากได้รับอนุญาตให้เคี้ยวหมากฝรั่งในห้องเรียน” กิล เลอวิลล์ ผู้อำนวยการบริหารของสถาบันวิทยาศาสตร์ริกลีย์ หน่วยวิจัยของริกลีย์ ผู้ผลิตหมากฝรั่งที่ปัจจุบันเป็นบริษัทในเครือของมาร์ส กล่าว
       
        เลวิลล์เสริมว่า ลูกค้าจำนวนมากส่งความคิดเห็นกลับมายังริกลีย์ว่า การเคี้ยวหมากฝรั่งทำให้มีสมาธิดีขึ้น ดังนั้น เมื่อสี่ปีที่แล้ว บริษัทจึงเริ่มก่อตั้งสถาบันวิจัยขึ้นมาเพื่อพิสูจน์เรื่องนี้
       
        และในการวิจัยของนักวิจัยจากเบย์เลอร์ ซึ่งได้ทุนสนับสนุนจากริกลีย์ ได้มีการศึกษาห้องเรียนวิชาคณิตศาสตร์ 4 ห้องในฮูสตัน รัฐเทกซัส ซึ่งประกอบด้วยนักเรียน 108 คนอายุระหว่าง 13-16 ปี
       
        นักเรียนครึ่งหนึ่งได้รับอนุญาตให้เคี้ยวริกลีย์แบบปลอดน้ำตาลระหว่างเรียน ทำการบ้าน และทำข้อสอบ เด็กเหล่านี้เคี้ยวหมากฝรั่ง 86% ของเวลาทั้งหมดในห้องเรียนเลข และ 36% ของเวลาทำการบ้าน ขณะที่เด็กอีกครึ่งหนึ่งเรียน ทำการบ้านและสอบโดยไม่มีหมากฝรั่ง
       
        หลังจาก 14 สัปดาห์ เด็กที่เคี้ยวหมากฝรั่งทำคะแนนคณิตศาสตร์ในการประเมินความรู้และทักษะเพิ่มขึ้น 3% ซึ่งแม้เป็นตัวเลขที่ไม่มากนัก แต่จอห์นสตันที่นำเสนอผลการศึกษาต่อที่ประชุมอเมริกัน โซไซตี้ ฟอร์ นิวทริชันในนิวออร์ลีนส์ เมื่อไม่กี่วันนี้ ระบุว่าบ่งชี้การเปลี่ยนแปลงที่มีนัยทางวิทยาศาสตร์
       
        แม้นักวิจัยไม่พบความแตกต่างในการทำคะแนนวิชาคณิตศาสตร์ระหว่างสองกลุ่มในการทดสอบอีกชุด อย่างไรก็ตาม เด็กที่เคี้ยวหมากฝรั่งทำคะแนนสอบปลายภาคได้ดีกว่าเพื่อนในห้อง
       
        การศึกษาอีกชิ้นที่ได้ทุนสนับสนุนจากริกลีย์พบว่า นักศึกษาในห้องวิจัยที่ได้รับมอบหมายภารกิจซับซ้อนเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์มีระดับฮอร์โมนความเครียดคอร์ติซอลลดลงเมื่อเคี้ยวหมากฝรั่ง ทั้งนี้ เทียบกับเพื่อนที่ไม่ได้เคี้ยวหมากฝรั่ง
       
        ลาวิลล์คิดว่า การเคี้ยวหมากฝรั่งช่วยลดความเครียด ทำให้นักเรียนเรียนได้ดีขึ้น เขายังหวังว่าการค้นพบนี้จะทำให้โรงเรียนต่างๆ เลิกแบนหมากฝรั่ง โดยจัดการกับข้อวิตกกังวลด้วยการอบรมพฤติกรรมการทิ้งขยะของเด็กอย่างจริงจังมากขึ้น

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง งานวิจัย เคี้ยวหมากฝรั่ง.ในห้องเรียน...ทำให้ผลการเรียนดีขึ้น....
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์..