หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

เคล็ดลับ ผิวสวย จากธรรมชาติ
โพสต์เมื่อวันที่ : 18 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6899 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....


  เคล็ดลับผิวสวยจากธรรมชาติ ขึ้นชื่อว่าผิวพรรณล่ะก็ ทุกคนโดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่มักให้ความสนใจเอาใจใส่ดูแลเป็นอันดับต้นๆของร่างกาย ทั้งนี้เป็นที่รู้กันว่า ผิวสวยและมีน้ำมีนวลนั้น สะท้อนถึงสุขภาพทางร่างกายและจิตใจ และยังเป็นส่วนช่วยส่งเสริมความมั่นใจและบุคลิกภาพเมื่อเข้าสังคมแต่อย่างไรก็ตาม มีปัจจัยมากมายที่ทำให้ผิวพรรณมีการเปลี่ยนแปลง อาทิ สิ่งแวดล้อม มลภาวะ สารต่างๆที่ตกค้างมากับอาหาร เหล้า บุหรี่ การขาดการออกกำลังกาย ความเครียด แต่มีสิ่งหนึ่งที่เลี่ยงไม่ได้เลยก็คือ ความชราและการเสื่อมโทรมของร่างกายเมื่ออายุมากขึ้น

    

 

แหล่งที่มา » women.sanook

1. การบำรุงผิวพรรณจากภายนอก ในที่นี้มักจะมีในรูปเครื่องสำอางบำรุงผิวพรรณชนิดต่างๆที่ผลิตออกมา ซึ่งจะมีความหลากหลายทั้งรูปแบบและชนิดสารสำคัญที่เติมลงไป ซึ่งโดยทั่วไปแล้วการบำรุงประเภทนี้มักจะออกฤทธิ์ได้เฉพาะบริเวณที่เป็นผิวหนังชั้นตื้นๆเท่านั้น ซึ่งในส่วนนี้จะต้องพิจารณาถึงเทคโนโลยีในการผลิตเครื่องสำอางชนิดนั้นๆออกมา ว่ามีระบบการนำส่งผ่านตัวยาสำคัญที่จะบอกถึงประสิทธิภาพของเครื่องสำอางชนิดนั้นได้มากน้อยเพียงใด

2. การบำรุงผิวพรรณจากภายใน
โดยการสร้างพฤติกรรมการบริโภคที่ถูกต้อง เพื่อจะได้รู้จักเลือกทานอาหารที่ให้คุณค่าทางโภชนาการสูง รวมทั้งการทานผลิตภัณฑ์ที่ให้สารอาหารซึ่งสามารถซ่อมแซมและบำรุงโครงสร้างผิวได้ ในที่นี้ได้แก่

Collagen
ซึ่งจัดเป็นหนึ่งในโปรตีนคุณภาพสูง และให้กรดอะมิโนครบถ้วนทั้ง 20 ชนิดโดยจะมีสารสำคัญ 2 ชนิดที่เรียกว่า Proteoglycan และ Glycosaminoglycans ซึ่งเป็นสารที่จะกลายเป็นโครงสร้างหลักของผิวพรรณ เส้นผม เล็บ กระดูกและข้อต่อ หรือแม้แต่ผนังหลอดเลือดเองก็ตาม

Vitamin C ซึ่งจะมีบทบาทเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญในส่วนอนุมูลอิสระที่อยู่ในเฟสน้ำ ซึ่งเป็นตัวการของความเสื่อมโทรมและความชรา นอกจากนี้วิตามิน C เองยังเป็นตัวก่อให้เกิดปฏิกิริยาการสร้างเส้นใย Collagen และ Elastin ระดับเซลล์ได้

Vitamin E
ซึ่งจะมีบทบาทเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญในเฟสไขมัน และยังมีฤทธิ์ในการรักษาความแข็งแรงของเซลล์และเยื่อหุ้มเซลล์ ตลอดจนเพิ่มความชุ่มชื้นของชั้นผิวได้

Vitamin A & Beta-carotene
ซึ่งมีความจำเป็นต่อการสร้างเซลล์ใหม่ๆ รวมทั้งยังช่วยประสานและซ่อมแซมเส้นใยคอลลาเจนให้มีการเรียงตัวอย่างเป็นระเบียบ

Zinc
หรือธาตุสังกะสี ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาที่เกี่ยวข้องกับขบวนการซ่อมแซมและสร้างเซลล์ผิวใหม่ รวมทั้งยังมีงานวิจัยหลายชิ้นที่ยืนยันว่า การขาดธาตุสังกะสีนั้น จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการอักเสบของชั้นผิวหนัง การเกิดสิว ผมร่วง เล็บเปราะแตกง่าย

Grape Seed Extract
ซึ่งมีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่แรงมากลำดับต้นๆ และมีความจำเป็นต่อความแข็งแรงและความยืดหยุ่นของเส้นใยคอลลาเจน

สารอาหารเหล่านี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในพืชผักผลไม้ และธัญญาหารหลายชนิด คุณผู้หญิงที่ต้องการมีผิวสวยงามเปล่งปลั่ง ควรรับประทานผัก ผลไม้ทุกวัน หรือ หากถนัดในการสรรหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมาช่วยแล้วละก็ ขอให้พิจารณาเรื่องคุณภาพ และ มาตรฐานเป็นสำคัญนะคะ
ปัจจุบันได้มีนักวิชาการพร้อมงานวิจัยสนับสนุนหลายชิ้น ที่พยายามเชื่อมความสัมพันธ์ของความชราเข้ากับทฤษฎีของความเสื่อมโทรม ( Damage theories) ซึ่งมีตัวการหลักมาจาก อนุมูลอิสระ (Free Radicals) ในร่างกายที่สามารถสร้างขึ้นได้ตลอดเวลา และเจ้าสิ่งนี้เองที่ส่งผลเสียต่อเซลล์นับล้านในร่างกาย และเป็นศัตรูตัวร้ายต่อสุขภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอย ตีนกา ฝ้า กระ หรือปัญหาที่เกิดกับผิวของเรามากมาย ดังนั้นในเมื่อเราไม่สามารถเลี่ยงความชราที่เกิดจากอายุได้นั้น แต่เราก็มีวิธีที่จะช่วยชะลอความเสื่อมโทรมให้เกิดขึ้นช้าที่สุดได้ โดยการบำรุงอย่างถูกวิธี ดังนี้


Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เคล็ดลับ ผิวสวย จากธรรมชาติ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..