หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

มาผ่อนคลาย....เท้ากันดีกว่า
โพสต์เมื่อวันที่ : 18 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

มาผ่อนคลาย....เท้ากันดีกว่า

   เคยมั๊ยคะ ที่เท้าของคุณรู้สึกเหนื่อยล้า ปวดเมื่อย จากการยืน การเดิน การวิ่ง หรือการกระทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่เท้าต้องคอยแบกรับน้ำหนักตัวคุณอยู่ทั้งวัน แล้วคุณเคยสังเกตบ้างมั๊ยล่ะ ว่าส่วนต่าง ๆ ที่เราถนอมกันอยู่ทุกวันนี้ บางครั้งเรากลับละเลยที่จะมองส่วนที่อยู่ล่างสุดที่ทำงานหนักที่สุดอยู่ทุกวันไป



   ลองหันมาสนใจเท้าของคุณสักนิดดูสิคะ ดูแลมันบ้าง หมั่นถนอมเอาใจใส่มันบ้าง อย่างน้อยเท้าของคุณจะได้ไม่น้อยใจว่าเจ้าของไม่สนใจดูแลพวกมันยังไงล่ะคะ ขั้นตอนในการถนอมเท้าก็ง่ายแสนง่ายนิดเดียว เพียงแค่คุณจะสละเวลาเพียงเล็กน้อยมาปฏิบัติกันค่ะ 

      1. ควรแช่เท้าด้วยน้ำอุ่น ประมาณ 10 นาที จะช่วยให้ผิวหนังนุ่มขึ้น อาจเติมเกลือหอมหรือเอสเซนเชียลออยล์ กลิ่นที่ชอบลงไปด้วยจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายขึ้น อย่าขัดหรือถูเท้าเพราะจะทำให้ผิวแห้ง เมื่อเสร็จแล้ว ควรเช็ดเท้าให้แห้งโดยเฉพาะบริเวณซอกนิ้วเท้าค่ะ

         
      2. ควรทาโลชั่นเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวหนัง และตรงรอยต่อระหว่างเล็บกับผิวหนังด้วย
      3. ควรตัดเล็บในแนวตรง ไม่ควรตัดตามรอยโค้งของนิ้ว เพราะอาจจะทำให้คุณเป็นเล็บขบได้ ที่สำคัญไม่ควรตัดเล็บให้สั้นจนเกินไป และควรตะไบเล็บทุกครั้งหลังตัดเล็บด้วยค่ะ  

                  

      4. การนวดเล็บด้วยน้ำมันบำรุงเล็บ (Cuticle Oil) จะช่วยให้เล็บเท้าสวยและแข็งแรงเงางามยิ่งขึ้นค่ะ

              

    เป็นยังไงกันบ้างคะ กับเคล็ดลับถนอมเท้าง่าย ๆ แค่นี้เองค่ะ ลองทำกันดูนะคะ เสียเวลาเพียงนิดเดียว แต่เป็นการผ่อนคลายและถนอมสุขภาพเท้าของคุณไปในตัว ลองหันมาใส่ใจเท้าของคุณสักนิดเถอะค่ะ แล้วอาการปวดเมื่อยเท้า หรืออาการต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบริเวณฝ่าเท้าของคุณจะทุเลาไปเองค่ะ

 

ขอบคุณที่มาข้อมูล

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง มาผ่อนคลาย....เท้ากันดีกว่า
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..