หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

ดูแลผิวหน้าขั้นพื้นฐาน... ง่ายนิดเดียว
โพสต์เมื่อวันที่ : 18 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7045 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(51.11%-9 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ดูแลผิวหน้าขั้นพื้นฐาน... ง่ายนิดเดียว


      

     สวัสดีค่ะ สาว ๆ ทั้งหลาย ในภาวะแห่งการเร่งรีบแบบนี้ คุณ ๆ ได้มีเวลาในการบำรุงผิวหน้ากันบ้างมั๊ยเอ่ย สาวบางคนอาจจะละเลยขั้นตอนในการบำรุงผิวหน้าของตัวเอง จนทำให้เกิดริ้วรอย และรูขุมขนใหญ่ ไม่กระชับ ซึ่งอาจจะแก้ไขได้ยากในอนาคตนะคะ ถ้าคุณไม่รีบบำรุงหรือดูแลผิวหน้าของคุณเสียตั้งแต่ตอนนี้ วันนี้หมวยza นำเคล็ดลับการดูแลผิวหน้าขั้นพื้นฐานง่าย ๆ แค่ 3 ขั้นตอนมาฝากคุณ ๆ กันค่ะ

     ขั้นตอนแรก คือ การล้างหน้าให้สะอาด ด้วยโฟมหรือครีมล้างหน้าที่เหมาะสมกับสภาพผิวหน้าของคุณ ล้างน้ำออกให้สะอาด อย่าให้มีคราบฟองติดอยู่ตามใบหน้า ควรใช้ครีมขัดผิวหน้าหรือ Scrub Foam ขัดผิวหน้าสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อช่วยขจัดเซลล์ผิวหน้าที่ตายแล้วออกไป จะช่วยทำให้ใบหน้าของคุณดูนุ่มนวลและผุดผ่องขึ้น แต่ถ้าคุณไม่มีครีมขัดผิวหน้า และไม่อยากเสียเงินซื้อให้เปลืองแล้วล่ะก็ หมวยza จะบอกวิธีง่าย ๆ ให้ค่ะ เพียงแค่คุณนำน้ำตาลลงไปผสมในครีมหรือโฟมล้างหน้าที่คุณใช้อยู่เป็นประจำ เพื่อให้เป็นเกล็ด จากนั้นนวดลงไปบนผิวหน้าของคุณเบา ๆ ให้ทั่วใบหน้า  เกล็ดของน้ำตาลที่อยู่ในครีมหรือโฟมจะช่วยในการขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดลอกออกไป จากนั้นเกล็ดของน้ำตาลจะค่อย ๆ ละลายหายไปกับครีมหรือโฟมล้างหน้าของคุณเอง จากนั้น คุณจึงล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าออกให้สะอาด แค่นี้ก็เพียงพอแล้วล่ะคะ หรือคุณจะใช้สูตร ข้าวโอ๊ตและสตรอเบอรี่บดให้เข้ากัน และนำมาขัดผิวหน้า ก็สามารถใช้ได้เหมือนกัน  เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ครีมขัดผิวหน้าจากธรรมชาติที่ไม่มีสารเคมี และสารที่เป็นอันตรายต่อใบหน้าคุณแล้วล่ะคะ

      

     ขั้นตอนที่สอง คือ การปรับสมดุลผิว ด้วยการเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าด้วยโทนเนอร์ เพื่อเป็นการกระชับรูขุมขนให้มีสภาพดีและกระชับขึ้น โดยวิธีการเช็ดโทนเนอร์นั้น ให้ใช้สำลีชุบโทนเนอร์พอประมาณ หมาด ๆ อย่าให้ชุ่มจนเกินไป จากนั้นไล้สำลีไปตามแนวตั้ง และจากส่วนกลางของใบหน้าออกไปยังด้านข้าง แล้วจึงทิ้งไว้ให้โทนเนอร์แห้งสนิทก่อนที่จะทามอยส์เจอไรเซอร์ หรือครีมบำรุงผิวเป็นขั้นตอนต่อไป

      

     ขั้นตอนที่สาม คือ การบำรุงผิว เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณไม่ควรละเลย เนื่องจากในปัจจุบันนี้ มีทั้งมลภาวะที่เป็นพิษ สายลม แสงแดด ฝุ่นละออง ควันบุหรี่ และความเย็นจากเครื่องปรับอากาศ ต่าง ๆ ล้วนแล้วแต่เป็นศัตรูตัวฉกาจสำหรับผิวเลยทีเดียว ที่จะทำให้ผิวสวย ๆ ของคุณแห้งกร้านขาดความชุ่มชื้น เกิดริ้วรอยและรอยกระ ด่างดำต่าง ๆ ขึ้น การใช้มอยส์เจอไรเซอร์ในการบำรุงผิว จึงเป็นการปกป้องผิวอีกวิธีหนึ่ง และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อีกด้วย หลังจากที่คุณล้างหน้าให้สะอาด เช็ดโทนเนอร์เพื่อกระชับรูขุมขนแล้ว ควรทาผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณ และช่วยในการปกป้องผิวจากมลภาวะในปัจจุบันด้วย ซึ่งถ้าคุณมีผิวแห้ง มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่คุณควรมองหา ควรจะเป็นครีมที่มีความชุ่มชื้นมากสักหน่อย ส่วนคนที่มีผิวมันควรหาครีมประเภทออยฟรี ( Oil Free ) หรือครีมที่ปราศจากความมัน เพื่อให้ผิวหน้าของคุณ และรูขุมขนหายใจได้อย่างเต็มที่ เคล็ดลับที่ดีในการบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ ก็คือ ควรแตะมอยส์เจอไรเซอร์ที่บริเวณหน้าผาก แก้มทั้งสองข้าง จมูก และคาง จากนั้นใช้นิ้วมือไล้ให้ทั่วใบหน้า และตามด้วยการทาอายครีมรอบ ๆ ดวงตา ทิ้งไว้ 5 นาที แล้วจึงตามด้วยครีมกันแดดที่มีค่า SPF 15 ทาทับตามลงไปอีกครั้ง เพื่อป้องกันแสงแดด และมลภาวะต่าง ๆ ที่จะทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้  

     

     เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเคล็ดลับบำรุงผิวหน้าที่หมวยza เอามาฝากคุณ ๆ กัน มองดูอาจจะเป็นเรื่องปกติที่ทำกันอยู่เป็นประจำใช่มั๊ยล่ะคะ บางคนก็อาจจะทำกันบ้างเป็นบางขั้นตอน เลยไม่ได้ใส่ใจอะไรมากนัก แต่บางคนก็ทำกันจนครบทุกขั้นตอน นั่นเป็นสิ่งที่ดีค่ะ เพราะว่าริ้วรอยหรือจุดด่างดำบนใบหน้า ถ้าเกิดขึ้นมาแล้ว อาจจะยากในการแก้ไข หรือลบเลือนให้มันหายไปจากใบหน้าได้ง่าย ๆ เพราะฉะนั้น คุณจึงควรรีบป้องกันก่อนที่ริ้วรอย และจุดด่างดำ ต่าง ๆ จะเกิดขึ้น เพื่อผิวหน้าสวย ๆ ของคุณจะได้อยู่กับคุณไปนาน ๆ ยังไงล่ะคะ

ขอบคุณที่มาข้อมูล

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ดูแลผิวหน้าขั้นพื้นฐาน... ง่ายนิดเดียว
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..