หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

กินอย่างไร..? ให้เผาผลาญดี
โพสต์เมื่อวันที่ : 18 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

     กินอย่างไร..? ให้เผาผลาญดี

 

     สิ่งที่ฟ้องว่าอัตราการเผาผลาญพลังงานในร่างกายเริ่มจะลดลงไปตามวัย ได้แก่ น้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้น และเซลลูไลท์ตามหน้าท้อง แขน ขา สะโพก ซึ่งการออกกำลังกายถือเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเร่งเผาผลาญพลังงานส่วนเกินเหล่านี้ แต่วิธีหนึ่งที่สามารถช่วยคุณได้อีกแรง นั่นก็คือ การกินอาหารอย่างถูกวิธีค่ะ
     ลดแป้ง น้ำตาล ไขมัน - การกินอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงมาก ๆ จะทำให้ปริมาณอินซูลินในเลือดเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลให้การเผาผลาญไขมันในร่างกายลดลง นอกจากนี้การกินอาหารที่มีไขมันมากจะทำให้ระบบการเผาผลาญพลังงานเชื่องช้าลงด้วย 
     เน้นโปรตีน และผัก - การย่อยอาหารประเภทโปรตีนจากเนื้อสัตว์เป็นกิจกรรมที่ร่างกายต้องใช้พลังงานอย่างมาก ดังนั้น การกินเนื้อปลา เนื้อหมูไม่ติดมัน เนื้อไก่ไม่ติดหนัง ฯลฯ จะช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญพลังงานได้มากขึ้น แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าโปรตีนที่เหลือจากการใช้งาน จะกลายเป็นไขมัน ดังนั้น อย่ากินมากจนเกินไปนะคะ ที่สำคัญ...ผักและผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงก็ขาดไม่ได้นะคะ เพราะวิตามินซีมีส่วนช่วย ในการเร่งการเผาผลาญพลังงานด้วย
     กินน้อยแต่บ่อยขึ้น - การกินอาหารแต่ละมื้อน้อย ๆ แต่แบ่งออกเป็นมื้อย่อย ๆ หลายมื้อ เช่น เช้า สาย กลางวัน บ่าย เย็น จะเป็นการช่วยกระตุ้นให้ร่างกายมีกิจกรรมย่อยอาหารและเผาผลาญพลังงานตลอดทั้งวันอย่างต่อเนื่องได้
     ดื่มน้ำให้มาก - เพราะร่างกายต้องใช้น้ำในกิจกรรมการย่อยอาหาร การดื่มน้ำน้อยอาจทำให้ระบบการทำงานต่าง ๆ ในร่างกาย รวมทั้งระบบเผาผลาญพลังงานเกิดการติดขัดได้


ขอบคุณเคล็ดลับดี ๆ ที่มีมาฝาก โดย นิตยสาร Health & cuisine

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง กินอย่างไร..? ให้เผาผลาญดี
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..