หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

8 พฤติกรรมทำลายความสวย
โพสต์เมื่อวันที่ : 18 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7050 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

8 พฤติกรรมทำลายความสวย


1. กัดหนังหุ้มเล็บ
ทำไมถึงไม่ดี : หนังหุ้มเล็บที่ฉีกขาดจะนำไปสู่การติดเชื้อ
วิธีการฟื้นฟูความงาม : ให้ความชุ่มชื้นกับผิวหนังรอบ ๆ เล็บ ถูครีมหนา ๆ หรือน้ำมันลงบนหนังหุ้มเล็บเป็นประจำทุกวัน
แล้วนวดด้วยผลิตภัณฑ์ขัดผิวทุก ๆ สองสามวัน

2.เปลี่ยนสีผมบ่อยเกินไป
ทำไมถึงไม่ดี : การเปลี่ยนสีผมเป็นครั้งคราวนั้นไม่เป็นปัญหา  แต่การเปลี่ยนสีผมบ่อยเกินไปจะทำให้เส้นผมอ่อนแอ
และนำไปสู่หายนะได้
วิธีการฟื้นฟูความงาม : ขั้นแรกเบี่ยงแบนการเปลี่ยนสีผมไปเป็นการเปลี่ยนสีเครื่องสำอางค์แทน เพราะเป็นการง่ายกว่า
ในการลองลิปสติกหรืออายชาโดว์ใหม่ ๆ ประจำสัปดาห์ และเมื่อคุณถึงคราวที่ต้องเปลี่ยนสีผมจริง ๆ ก็ควร
  *** ทำสีอ่อน ๆ อย่างชาญฉลาด
  *** ทำสีเข้ม ๆ ไม่ต้องเสี่ยงกับผมเสีย
  *** ปรับสภาพเส้นผมเป็นประจำ

3. เข้านอนโดยไม่ได้ล้างหน้า
ทำไมถึงไม่ดี : การเข้านอนพร้อมกับมาสคาร่าและเครื่องสำอางค์บนเปลือกตา อาจทำให้คุณตื่นขึ้นมาพร้อมกับถุงใต้ตา
หรือแม้แต่การติดเชื่อได้ แถมครีมรองพื้น คอนซีลเลอร์ และบรัชออนยังทำให้ผิวไม่ได้หายใจ และเข้าไปอุดตันในรูขุมขน
ทำให้ผิวหน้าเกิดสิวและดูไม่มีชีวิตชีวา ถึงแม้ว่าคุณไม่ได้แต่งหน้าระหว่างวันผิวหน้า  ก็จะสะสมน้ำมันและสิ่งสกปรกเอาไว้  ซึ่งสองสิ่งนี้อาจทำให้เกิดสิว ถ้าไม่ได้ล้างออกในช่วงเย็น
วิธีฟื้นฟูความงาม : หาแผ่นทำความสะอาดแบบช่มชื้นเก็บเอาไว้ข้าง ๆ เตียง วิธีนี้ไม่ว่าคุณจะเหนื่อยเพียงใด (หรือเมาปานใด) คุณก็สามารถเช็ดเครื่องสำอางค์ออกอย่างรวดเร็ว

4. ใช้เตียงอาบแดดเพื่อให้มีผิวสีแทน
ทำไมถึงไม่ดี : รังสียูวีเอ (แบบเดียวกับที่ออกมาจากหลอดไฟในเตียงอาบแดด) ถูกเรียกว่ารังสีของความแก่ เพราะว่าจะแทรกซึมเข้าไปในเนื้อเยื่อในร่างกายทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย และทำให้สารอนุมูลอิสระแพร่กระจาย  แถมรังสียูวีเอยังเกี่ยวข้องกับมะเร็งผิวหนังและทำให้ระบบภูมิคุ้มกันโรคทำงานลดลอง
วิธีฟื้นฟูความงาม :  ใช้ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผิวด้วยตนเองเป็นวิธีที่ง่ายและปลอดภัยกว่า

5. ทรมานเส้นผมด้วยความร้อน
ทำไมถึงไม่ดี : การกวัดแกว่งไดร์เป่าผม  คีมดัดผมไฟฟ้าเป็นประจำทุกวัน จะทำให้เส้นผมแห้งดูไม่มีชีวิตชีวาตั้งชี้  และอ่อนแอ
วิธีฟื้นฟูความงาม : ในขณะใช้ไดร์เป่าผมก็ตั้งระดับความร้อนที่ระดับปานกลางเสมอ  เป่าอย่างรวดเร็ว และให้ปากกระบอกอยู่ห่างจากเส้นผม 2 - 3 นิ้วเวลาใช้ครีมรีดผมไฟฟ้ก็ให้เลื่อนครีมหนีบผมอย่างรวดเร็ว  การหยุดชะงักในระหว่างนั้น จะทำให้ผมเป็นรอยซึ่งต้องใช้คีมรีดอีกรอบถึงจะหาย  ใช้คีมหนีบเส้นผมอย่าให้เกิด 5 วินาที  นอกจากนี้ก็เป็นการดีถ้าใช้ความร้อนแต่งผมให้นอ้ยลง  โดยการใช้ไดร์เป่าผมรวก ๆ สัปดาห์ละ 2 ครั้งแทนที่จะใช้ทุกวัน  ส่วนเวลาที่เหลือก็ปล่อยให้ผมแห้งตามธรรมชาติ เวลาที่สระผมก็ใช้แชมพูชนิดที่ให้ความชุ่มชื้นเพื่อช่วยบำรุงเส้นผม

6. ขัดฟันขาวมากเกินไป
ทำไมถึงไม่ดี : ฟันขาวราวไข่มุกของคุณนับวันก็เจิดจรัสขึ้นเรื่อย ๆ  โดยไม่ต้องสนใจว่าจะใช้สารฟอกสีฟันเมื่อฟันขาวจนถึงจุดสุดแล้ว  ก็จะทำให้เกิดอันตรายมากกว่าประโยชน์
วิธีฟื้นฟูความงาม : ถ้าคุณใช้บริการจากผู้เชี่ยวชาญ  คุณก็สามารถคาดหวังให้ฟันขาวขึ้นได้ประมาณ 8-9 เฉดสี  ในทางตรงกันข้าม ถ้าคุณใช้ในแบบที่ทำเอง  คุณก็อาจเห็นฟันขาวได้ขี้น 2 เฉดสี   คุณต้องไม่ลืมทำตามคำแนะนำข้างกล่องอย่างระมัดระวังและอย่าทำซ้ำจนกว่าจะผ่านไปอย่างน้อย 6 เดือน

7. การใช้เครื่องสำอางค์ตัวอย่าง
ทำไมถึงไม่ดี : โอกาสที่จะติดเริมหรือตาแดงจากแบคทีเรีย  และเชื้อโรคที่พบในของตัวอย่างบนเคาน์เตอร์เครื่องสำอางค์นั้นค่อนข้างน้อย แต่ก็มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นได้
วิธีฟื้นฟูความงาม : ต้องแน่ใจว่าร้านขายเครื่องสำอางค์นั้นมีระบบการ  ใช้ของตัวอย่างที่ปลอดภัย มองหาอุปกรณ์ในการทา เช่น ฟองน้ำ ก้านสำลี  ทิชชู  แปรงปัดขนตาแบบใช้แล้วทิ้ง และแอลกอฮอล์เพื่อฆ่าเชื้อโรคบนพู่กันแต่งหน้า

8. บีบสิว
ทำไมถึงไม่ดี : คุณควรยึดถือนโยบายไม่แตะต้อง เมื่อพูดถึงเรื่องสิว  ถ้าคุณอดใจไม่ไหวก็ฟังข้อมูลนี้ การบีบสิวอาจทำให้สิวอยู่กับคุณไปนานถึง 7-10 วัน แทนที่จะเป็น 2-3 วัน ตามปรกติ ด้วยสิ่งสกปรกจากนิ้ว  อาจดันแบคทีเรียเข้าไปในรูขุมขน และทำให้เกิดการติดเชื้อ
วิธีการฟื้นฟูความงาม : ใช้ความอดกลั้นและทายาที่มีส่วนผสมของเบนซอยล์เปอร์ออกไซด์หรือกรดซาลิไคลิควันละ 2 ครั้ง ซึ่งสิวน่าจะหายไปภายในสามวัน

ที่มา www.mcot.net

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง 8 พฤติกรรมทำลายความสวย
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..