หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
อาจารย์นนท์ธกร ปิยนนทศิลป์
จากจังหวัด

สำหรับผู้ต้องการเปลี่ยน
โพสต์เมื่อวันที่ : 17 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

Thinking Change

 เมื่อพูดถึง ความผิดหวัง ความเสียใจ ความท้อแท้ ปัญหา หรือ อุปสรรค แต่ละคำที่กล่าว  ในเบื้องต้นนี้ทำให้ใครหลาย ๆ คน หรือทุกคน ไม่อยากจะให้บังเกิดขึ้นในชีวิตของตนเอง เพราะ      ถ้าเกิดขึ้นกับใครคนใดคนหนึ่งย่อมก่อให้เกิดความเสียหายตามมาและบั่นทอนกำลังใจในการจะสู้หรือว่าใช้ชีวิตต่อไปได้ แต่คนอีกกลุ่มหนึ่งไม่เคยที่จะกลัวกับเหตุการณ์ใดที่อาจจะเกิดขึ้นได้เลย หากแต่ว่ากลุ่มคนที่กล่าวนั้นเขาได้เปลี่ยนแนวความคิดของเขาใหม่ โดยการใช้วิธีหรือยุทธการขจัดความกลัว และเกิดแรงกล้าที่จะฝ่าฟันไปกับความล้มเหลวต่าง  ๆ เมื่อกลุ่มคนสองกลุ่มที่แบ่งตัวเองออกมาจากแนวความคิดที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง และคำถามที่ตามมาว่า ใครจะเป็นผู้ชนะในสิ่งที่บังเกิดขึ้นในทุกประการ แน่นอนคำตอบก็ต้องเป็นกลุ่มคนที่กล้าจะเปลี่ยนแปลงแนวคิดของตนเอง แล้วคำตอบนี้เป็นคำตอบที่สำคัญมากพอหรือยังที่เราจะเปลี่ยนแนวคิดของตนเองเพื่อให้เกิดชัยชนะกับตัวของเราเองอย่างถาวรและยั่งยืน และผมเชื่อว่าคำตอบที่ตอบนั้นทุกคนต้องประสงค์อย่างแน่นอน ความคิดของเราที่เกิดขึ้นนั้นมีหลากหลาย แต่ถ้าความคิดเป็นไปในเชิงบวกสมปรารถนาทุกประการแล้วก็ไม่น่าจะเป็นห่วงอันใด แต่เมื่อเกิดมาเป็นมนุษย์ก็ย่อมเกิดความกลัวที่ได้กล่าวไว้ในข้างต้นเป็นแน่แท้ แล้วเครื่องมือใดจะเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เราได้หลุดพ้นจากความน่ากลัว           นั้นไปได้ เหตุเกิดจากความกลัวของความคิด คือ กลัวอุปสรรคที่เกิดขึ้นในชีวิต กลัวเจ็บไข้ได้ป่วย กลัวตกงาน กลัวมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน กลัวครอบครัวแตกแยก แล้วปัญหาเหล่านี้จะเกิดขึ้นในชีวิตเราหรือไม่ ? ถ้าไม่รู้ เรามาหาทางออกกับชีวิตโดยวิธีการเปลี่ยนแปลงแนวคิดกัน

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง สำหรับผู้ต้องการเปลี่ยน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

อาจารย์นนท์ธกร ปิยนนทศิลป์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
อาจารย์นนท์ธกร ปิยนนทศิลป์..