หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

ยืน....เพื่อสุขภาพ
โพสต์เมื่อวันที่ : 17 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6901 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ชาวโลกนับล้านคน (คุณอาจจะเป็นหนึ่งในนั้น) ตั้งปณิธานว่าจะเริ่มดูแลสุขภาพด้วยวิธีการต่างๆ นานา ตั้งแต่วันขึ้นปีใหม่เป็นต้นมา ไม่รู้แต่ละคนจะปฏิบัติตัวได้ยืนยงสักแค่ไหน เพราะการศึกษาสดๆ ร้อนๆ พบว่าเพียงเวลาผ่านไปแค่เดือนเดียว ก็เหลือคนที่ทำตามปณิธานได้คงเส้นคงวา แค่ 2 ใน 3 เท่านั้น

รายงานจากกรุงนิวยอร์กทำนายว่า ถ้าเป็นไปตามผลการศึกษาดังกล่าว ถัดจากนี้อีกหนึ่งเดือน คนที่ตั้งปณิธานเอาไว้ว่าจะลุกขึ้นมาออกกำลังเพื่อดูแลสุขภาพให้ได้นั้น จะเหลืออยู่เพียง 1 ใน 3 ที่พยายามไปรีดเหงื่อตามฟิตเนสอาทิตย์ละครั้ง และหากเวลาล่วงเลยไปจนสิ้นปี คนที่ตั้งใจดีในเรื่องสุขภาพจะเหลือแค่ 1 ใน 10 ที่ยังกัดฟันปฏิบัติตัวตามปณิธานที่ตั้งไว้

แม้จะเป็นธรรมดาโลก…แต่ช่างเป็นเรื่องที่น่าเศร้าเหลือเกิน

อย่างไรก็ดี ยังมีข่าวปลอบใจจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องการออกกำลัง ว่าหากคุณไม่มีเวลาหรือไม่มีโอกาสได้ทำอะไรเลยเพื่อออกกำลังกายอย่างจริงจังในแต่ละวัน ทว่าถ้าคุณได้ยืนบ้าง แทนที่จะนั่งจุ้มปุ๊กอยู่บนโซฟาหรือนั่งหลังขดหลังแข็งที่โต๊ะทำงานเกือบตลอดวัน มันก็จะส่งผลดีต่อสุขภาพได้เช่นกัน

ผู้เชี่ยวชาญเหล่านั้นอธิบายว่า เวลาที่เรายืน ไฟธาตุจะเผาผลาญอาหารได้รุนแรงกว่าเวลานั่ง ดังนั้นการยืนจึงสามารถเผาผลาญไขมันให้หมดไปได้มากกว่าที่เหลือค้างอยู่

ได้ยินแบบนี้ คนในเมืองหลวงจำนวนมากคงยิ้มออก โดยเฉพาะคนที่ต้องยืนห้อยโหนอยู่บนรถเมล์หรือรถไฟฟ้าทั้งบนดินและใต้ดิน เวลาเดินทางไปทำงานในช่วงเร่งด่วนทั้งตอนเช้าและตอนเย็น

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ยืน....เพื่อสุขภาพ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..