หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

ที่มา...ของคนชอบห้อยตุ๊กตาใต้ท้องรถ....
โพสต์เมื่อวันที่ : 17 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6901 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(20.00%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....


จาก กระแสที่ มี การ ห้อย ตุ๊กตา เอาไว้ ท้ายรถเป็นจำนวน มากเริ่มจากคนกลุ่ม เล็กๆ แล้วก็มากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นแฟชั่น ในที่สุด พ่อ แม่ พี่ น้อง บนท้องถนน หรือกระทั่ง คนขับรถโดยสารสาธารณะเริ่มเอามาห้อยบ้าง (โดยไม่รู้ที่มาที่ไป) ลุกลามไป ถึง รถกระบะ รถบรรทุก รถมอไซด์ รถยนต์ทุกชนิดมันดูน่ารัก เท่ห์ และไม่เสียหายอะไร ค่าใช้จ่ายต่ำมาก และ เป็นจุดสังเกตว่านั่นคือรถของเรา

 

 

      ซึ่งเราเองยังไม่มีรถแต่ก็มีความคิดที่จะทำเช่นกัน แต่พอได้อ่านกระทู้ก่อนหน้านี้ เรื่องที่มาที่ไปของการห้อยตุ๊กตาได้ความว่า 

 

ในเริ่มแรกเดิมทีนั้น
ตอนแรกๆจะห้อยตุ๊กตาที่มีรูปร่าง "เหมือนคน " กันพวกตุ๊กตาบาบี้ หรืออะไรก็ได้ ที่ดูออกว่า " เป็นรูปคน" แล้วเค้าห้อยทำไม ... การห้อยตุ๊กตารูปคน ทำเพื่อแก้เคล็ด สำหรับรถที่เคย "ลากคนไปอยู่ใต้ท้องรถ " มาแล้วด้วยความเชื่อที่ว่า เพื่อไม่ให้วิญญาณคนที่ถูกลากตามติดอยู่ใต้ท้องรถตลอดไป จะขายราคาก็ตก เงินก็ไม่มี เดี๋ยวไม่มีรถใช้คล้ายๆกับเรื่องที่เราไปแย่งนอนเตียงผีน่ะ

 

      ถ้าเราไปนอนแทน ผีก็นอนไม่ได้เรื่องตุ๊กตาห้อยท้องรถก็เช่นกัน ห้อยไว้ เพื่อเอาตุ๊กตามา " แย่งที่" ไม่ให้วิญญาณ มาอาศัยใต้ท้องรถเราอยู่บางคนซื้อรถมือสอง แล้วเห็นอะไรแปลกๆขณะขับรถหรือไม่ไว้ใจประวัติรถ ก็มักจะมาห้อย กันเอาไว้ก่อนน่ะครับ

มาตอนนี้กลายเป็นว่า ... ห้อยเป็นแฟชั่นแต่การห้อยเป็นรูปตุ๊กตาหมีหรืออะไรต่างๆน่ะ กันวิญญาณไม่ได้นะแต่อาจจะทำให้วิญญาณเร่ร่อน ตามติดรถไปได้อีก

 

      การโชว์ตุ๊กตา หรืออะไรต่างๆที่เป็นของที่มนุษย์ใช้ที่มันดูน่ารักน่าเล่นน่ะไม่ต่างอะไรกับการ " เชื้อเชิญ" นะ ถ้าใส่ไว้ในรถจะไม่เป็นไร แต่ถ้านอกรถเป็นการ แสดงการเชื้อเชิญ[คล้ายๆกับการตอบ " ครับ" หรือเปิดประตูรับน่ะ ทำให้วิญญาณเข้ามาในบ้านเราได้] ถ้าเผลอไปลากคนไปอยู่ใต้ท้องรถมาแล้วไม่จำเป็นต้องห้อยตลอดไปนะครับ แค่ 49 วันก็พอ กลัวนับผิด จะห้อยเกินไปบ้างก็ไม่เป็นอะไรวิญญาณใต้ท้องรถน่ะ

 

       แม้โดนแย่งที่ แต่มีสิ่งเหนี่ยวอยู่สิ่งเดียว ก็คือใต้ท้องรถที่ลากเค้าน่ะแหละ วิญญาณที่สามารถยึดติดอยู่กับสิ่งเหนี่ยวได้ จะไม่ไปผุดไปเกิดนะ แต่ถ้าไม่สามารถยึดติดได้ จะไปผุดไปเกิดในช่วง 49 วัน ฉะนั้น ถ้าเผลอห้อยแล้วหลุด หรือโดนหมางับหายไป ให้เริ่มต้นห้อยและนับ 1 ใหม่ ไปอีก 49 วันนะ






ขอบคุณที่มาข้อมูล

                                

 


Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ที่มา...ของคนชอบห้อยตุ๊กตาใต้ท้องรถ....
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..