หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

บ้านซอยตัน ... กับข้อดีข้อเสีย..!!
โพสต์เมื่อวันที่ : 17 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6903 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(26.67%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 
บ้านซอยตัน ... กับข้อดีข้อเสีย

บ้านซอยตัน ในตำราฮวงจุ้ยบอกเอาไว้ชัดเจนว่าไม่ดี อยู่แล้วอับโชค เพราะหน้าบ้านไม่มีกระแสที่เคลื่อนไหว ไร้พลังชีวิต แต่ถ้าเชื่อตำราคงไม่จำเป็นที่จะต้องไปดูให้เสียเวลา แต่ลูกค้าอยากได้มาถามผมว่าไม่ดีแก้ไขได้มั้ย พูดง่ายๆยังไงก็จะเอาให้ได้ว่างั้นเถอะ ผมเลยต้องไปดูให้

     เมื่อไปถึงโครงการ สภาพโดยรวมก็ถือว่าใช้ได้ ฮวงจุ้ยหมู่บ้านถือว่าสอบผ่าน คราวนี้ก็ไปดูบ้านหลังที่ซื้อ ตำแหน่งบ้านอยู่สุดซอยโครงการจริงๆ แต่เป็นซอยที่ไม่ลึกมากมีบ้านอยู่ไม่ถึง 10 หลัง เมื่อเดินสำรวจโดยรอบก็บอกไปว่าซื้อได้ไม่มีปัญหาอะไร

     เหตุผลก็เพราะบ้านซอยตันที่จะเข้าข่ายไม่ดีตามตำราฮวงจุ้ย จะต้องเป็นบ้านที่อยู่ในซอยที่ลึก มีบ้านหลายหลังขนาบข้างทั้งสองฝั่งถนนที่จะเข้าสู่ตัวบ้าน และที่สำคัญตัวบ้านต้องวางในลักษณะที่ปะทะกับถนนโดยตรง แต่บ้านซอยไม่ลึก แถวบ้านสร้างแค่ฝั่งถนนเดียว เพราะอีกด้านเป็นกำแพง ส่วนตำแหน่งบ้านวางหลบถนนพอดี

     ผมเคยพูดอยู่เสมอว่าบ้านทุกตำแหน่งมีข้อดีข้อเสียด้วยกันทั้งนั้น เพียงแต่จะมีอะไรมากอะไรน้อยเท่านั้น บ้านซอยตันถ้าพูดถึงข้อเสียก็จะต้องบอกว่า เป็นบ้านมุมอับ อยู่หลังสุดท้ายของโครงการ ซึ่งด้านนอกโครงการเกิดทำอะไรไม่ดีขึ้นมา เช่น สร้างโกดังหรือโรงงาน ก็ย่อมมีผลกระทบมากกว่าบ้านในตำแหน่งอื่น

     นอกจากนี้พลังกระแสจะวิ่งเป็นทางเดียว พูดง่ายๆก็คือเข้าออกได้ทางเดียวเวลามีเรื่องหน้าซอยไม่สามารถหนีไปทางอื่นได้ นั่นคือข้อเสีย ส่วนข้อดีของบ้านซอยตัน จะเป็นบ้านที่สงบมากๆ เพราะไม่มีรถวิ่งผ่านหน้าบ้านเลย ใครที่รักสงบไม่สุงสิงกับใคร บ้านแบบนี้ถือว่าเหมาะนัก ยิ่งบ้านที่มีเด็กเล็กๆที่ชอบวิ่งซุกซนหน้าบ้าน พ่อแม่ก็คงหายห่วงไปแยะไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุรถวิ่งชน

     พอดีคนที่ซื้อเป็นคนรักสงบเสียด้วย จึงตัดสินใจไม่ยาก หลังจากฟังเหตุผลที่ผมอธิบายถึงข้อดีข้อเสีย การยึดเอาข้อบัญญัติของตำราอย่างเดียวโดยไม่นำมาพิจารณาแยกแยะให้รอบคอบอาจทำให้เสียมากกว่าได้ ถ้าเราเข้าใจถึงสาระสำคัญของข้อบัญญัติแล้วนำมาปรับใช้ในวิชาฮวงจุ้ยจะให้ประโยชน์อย่างมาก



ที่มา หนังสือบ้านพร้อมอยู่

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง บ้านซอยตัน ... กับข้อดีข้อเสีย..!!
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..