หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

มาดู...อารมณ์เสียๆของคุณ..หน่อยสิ!!
โพสต์เมื่อวันที่ : 17 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ทายนิสัยจากอารมณ์เสียๆของคุณ
 
                       ทายนิสัยจากอารมณ์เสียๆของคุณ



  อารมณ์เริ่มไม่ดีแล้วนะ... ขณะที่คุณอารมณ์ไม่ดี คุณจะ ...

1. ไปหาเพื่อนแล้วนั่งคุยกับเพื่อน
2. ชวนเพื่อนออกไปเที่ยวกันหลาย ๆ คน
3. ไปร่วมชุมนุมกับเพื่อน ๆ
4. นั่งอ่านหนังสือหรือฟังวิทยุอยู่ในบ้าน


     เลือกกันเสร็จแล้วไปดูเฉลยกันเลยค่ะ

    1. ไปหาเพื่อนและนั่งพูดคุยกับเพื่อน

เมื่อไม่สามารถแก้ไขปัญหา หรือขณะที่พบกับอุปสรรค จะทำให้อารมณ์ไม่ดี ตามปกติขณะนี้คือขณะที่ต้อง การการปลอบประโลมจากเพื่อน ถ้าหากคุณไปหาเพื่อนและนั่งคุยกับเพื่อนขณะอารมณ์ไม่ดี แสดงว่าคุณต้องการ การปลอบประโลมจากเพื่อน กล่าวสำหรับคุณ คุณคิดว่าความสนิทสนมทางจิตใจและอารมณ์มีความสำคัญกว่าการปรองดองสนิทสนม กันตามระเบียบพิธี จากอุปนิสัยของคุณสามารถชี้ขาดได้ว่าเพื่อนของคุณจะมีไม่มากนัก แต่เพื่อนที่คุณคบต่างคือ เพื่อนที่รู้ใจกัน 

    2.ชวนเพื่อนออกไปเที่ยวด้วยกันหลาย ๆ คน

การที่คุณชวนเพื่อน ๆ ออกไปเที่ยวด้วยกันหลาย ๆ คน ข้อสำคัญคือคุณไม่ต้องการความเงียบเหงา คุณหวัง จะอาศัยบรรยากาศที่ครึกครื้นของหมู่คณะมาไล่ความไม่สบายใจออกไป คุณเป็นคนไม่เก่งในการสนทนากับจิตใจของตนเอง กล่าวให้ชัดเจนหน่อยก็คือ คุณไม่เก่งในการจัดการใน ความต้องการของจิตใจและอารมณ์ของตนเอง ยามใดจิตใจเกิดอุปสรรคคุณก็จะออกเที่ยวกับเพื่อน ๆ เพื่อลืมปัญหา ของตนเอง แต่นานวันเข้าจะก่อให้เกิดผลเสียต่อตัวคุณ เพราะว่าหลังจากบรรยากาศครึกครื้นผ่านไป สิ่งที่คุณได้รับ ก็คือจิตใจกลับจะว่างเปล่ายิ่งขึ้น หลักในการคบเพื่อนของคุณคือ ยึดหลักหมู่คณะเป็นหลัก นั่นก็คือคุณจะคิดตริตรองเพียงว่าเพื่อนคนนี้เข้า กับหมู่คณะได้หรือไม่ น้อยนักที่จะคิดตริตรองว่าเพื่อนคนนี้สามารถคบกับตนเองด้วยความจริงใจได้หรือไม่ 

   3. ไปร่วมชุมนุมกับเพื่อน ๆ

การไปร่วมชุมนุมกับเพื่อน ๆ ขณะอารมณ์ไม่ดี แสดงให้เห็นอย่างเด่นชัดว่าคุณไม่คิดจะเผชิญปัญหาของตนเอง คิดจะกลบตนเองไว้ในหมู่ฝูงชน ไม่คิดถึงบ่อเกิดแห่งปัญหา คุณเป็นคนที่ไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเอง เพราะว่าในโอกาสของการร่วมชุมนุม บทที่คุณแสดงคือตัวประกอบ สิ่ง ที่คุณได้รับจากการร่วมชุมนุมคือลืมตัวเอง ผู้อื่นจะไม่สนใจจิตใจคุณ ไม่สนใจปัญหาของคุณ ทุกคนมาที่นี่เพื่อแสวงหา ความสุข คุณก็คิดเช่นกัน เพราะฉะนั้นคุณจึงมาที่นี่ ด้วยเหตุนี้ กล่าวสำหรับคุณ เพื่อนคือเครื่องมือในการแสวงหาความสุข และเป็นเพียงวิธีการหลีกเลี่ยงการ สำรวจตัวเองเท่านั้น สามารถกล่าวได้ว่า คุณอาจคบค้าสมาคมกับผู้อื่นมากมาย แต่ก็อาจเป็นแค่เพื่อนกิน ไม่มี เพื่อนที่รู้ใจแม้แต่คนเดียว 

  4. นั่งอ่านหนังสือหรือฟังวิทยุอยู่บ้าน

คุณจัดอยู่ในประเภทชอบสำรวจตัวเอง คุณมักจะคิดว่าขณะอารมณ์ไม่ดีคือโอกาสที่ดีที่สุดสำหรับการหวน สำรวจตัวเอง ด้วยเหตุนี้คุณจึงไม่หลีกเลี่ยงการสนทนากับจิตใจตนเอง คุณไม่ใช่คนโดดเดี่ยวและปิดตัวเอง เพียงแต่คุณไม่ชอบใช้แบบพิธีภายนอกมาแก้ไขปัญหาภายในจิตใจ เพราะว่าคุณเก่งในการหวนสำรวจตัวเอง เพราะฉะนั้นคุณจึงจัดการกับปัญหาทางด้านความทุกข์ใจได้ดีกว่าผู้อื่น เมื่อเพื่อนของคุณอารมณ์ไม่มั่นคงหรือจิตใจเกิดอุปสรรค เขาจะมาปรึกษาหารือและขอคำแนะนำจากคุณ ในจิตใจของเพื่อน ๆ คุณคือบุคคลน่าเชื่อถืออย่างยิ่ง

ขอบคุณที่มาข้อมูล

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง มาดู...อารมณ์เสียๆของคุณ..หน่อยสิ!!
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..