หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

ทำอย่างไรจึงจะคบเพื่อนได้ยั่งยืน.....มีเคล็ดลับมาบอก
โพสต์เมื่อวันที่ : 17 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(70.91%-11 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ใครๆ ก็อยากมีมิตรแท้กันทั้งนั้น  คบใครก็อยากคบให้นานๆ  มีความยั่งยืน  สามารถเป็นเพื่อนตายได้  ไม่ใช่เป็นมิตรเทียม คบกันเพียงเพื่อเป็นเพื่อนกิน   เพื่อนเที่ยว หรือเพื่อนคลายเหงาเท่านั้น  การที่จะผูกมิตรและรักษามิตรภาพให้ยืนยาวได้นั้น  มีเคล็ดลับดีๆ   4  ข้อ  มาบอกคุณค่ะ.....

 

   1. น้อยใจได้บ้าง แต่อย่าใจน้อย บางคนชอบงอนหรือทำหงุดหงิด เพื่อให้เพื่อนถามว่าเป็นอะไร ถ้าไม่ถามก็งอน ซึ่งเป็นสาเหตุให้คนอยู่ใกล้อึดอัดไม่สบายใจ เพราะรับมือกับความเปลี่ยนแปลงไม่ไหว ดังนั้นต่อไปถ้าเกิดความน้อยใจก็บอกความรู้สึกตรงๆว่าเรารู้สึกอย่างไร

 

   2. ใส่ปุ๋ยมิตรภาพด้วยการเปิดใจรับฟัง มิตรภาพที่ยืนยาวย่อมควบคู่ไปกับความหวังดีต่อเพื่อนด้วยคือรับฟัง เมื่อเพื่อนทุกข์ ให้กำลังใจ ยามเพื่อนท้อและกล้ายับยั้งเมื่อเพื่อนหลงผิด

   3. จริงใจแต่อย่าจริงจัง  จริงใจและหวังดีกับเพื่อน แต่อย่าจริงจังคือไม่คาดหวังหรือผูกมัดว่าเพื่อนจะต้องทำหรือเป็นอย่างที่ใจเราต้องการ ต้องยอมรับในตัวตนของกันและกัน 



    4. ความขัดแย้งเป็นเรื่องธรรมดาของคนสนิทกัน ปัญหาหรือความขัดแย้งมีไว้ให้แก้ไข และเรียนรู้ไปด้วยกันเพราะเมื่อผ่านไปได้ด้วยดี ยิ่งทำให้สนิทสนมเพิ่มพูนมากขึ้น วิธีหนึ่งที่จะสยบความขัดแย้งได้ ต้องท่องเอาไว้ว่า เราทะเลาะกันได้ แต่ความเป็นเพื่อนจะต้องคงอยู่

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ทำอย่างไรจึงจะคบเพื่อนได้ยั่งยืน.....มีเคล็ดลับมาบอก
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..