หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

ยังจำได้ไหม?...สมัยเป็นเด็กคุณชอบของเล่นแบบใด??
โพสต์เมื่อวันที่ : 17 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6903 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 
ทายนิสัยจากของที่ชอบเล่น..สมัยเด็ก
      ชวนคุณผู้ใหญ่หรือผู้เล็กทั้งหลาย มานั่งย้อนเวลาหาอดีต นั่งคิดถึงของเล่น หรือการละเล่นในอดีตที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นชีวิตจิตใจของคุณ และสิ่งที่คุณเคยเล่นจนติดหนึบมาแล้วนั้น ก็บ่งบอกตัวตนของคุณได้ส่วนหนึ่งเช่นกัน

 


ดีดลูกแก้ว 
      คุณเป็นคน ถ้าชอบเล่นลูกแก้วมากเหลือเกินตอนเด็ก ๆ แสดงว่าคุณคงเป็นคนกล้าได้กล้าเสีย กล้าเจ็บตัว ไม่สนหรอกกับของพนันเล็ก ๆ น้อย ๆ หากแต่บรรยากาศกลางหลุมดินที่อุตส่าห์แอบไปขุดไว้หลุมเล็ก นั้น ๆ ช่างเป็นบรรยากาศที่เย้ายวนใจเสียเหลือเกิน

ติดการ์ตูนเป็นชีวิต 
     คุณเป็นคน ถ้าตอนเด็กคุณติดโทรทัศน์ หนัง ละคร การ์ตูน หรือแม้กระทั่งนั่งดูข่าวกับพ่อแม่ นั่นคือคุณค่อนข้างช่างจินตนาการ ทว่าบางทีก็ไม่ค่อยขยันสัก เท่าไหร่ พูดง่าย ๆ ว่าขี้เกียจ แต่ก็จะมีความรู้เยอะ (นำไปต่อยอดได้หรือไม่ นั่นเป็นอีกเรื่อง) คุณขี้เหงา และติดอะไรง่าย ๆ คล้อยตามง่าย และค่อนข้างเป็นคนยึดติดกับอะไรเดิม ๆ ด้วย

อ่านหนังสือ ฟังเพลงเงียบ ๆ คนเดียว 
     คุณเป็นคน รู้มั้ยว่า ชีวิตวัยเด็กที่แสนเรียบง่ายแบบนี้ หล่อหลอมให้คุณโตมาเป็นคนเงียบ ๆ ที่สร้างสรรค์ ค่อนข้างมีศิลปะ อยู่ในโลกส่วนตัว และหวงมันมากด้วย เป็นตัวของตัวเอง มีความคิด มีจิตวิทยา เงียบขรึม ทว่าก็พูดน้อยต่อยหนักเช่นกัน รักสันโดษและไม่ชอบสังคม ชอบคิดมากกว่าพูด ไม่ค่อยแสดงออก ถ้ามีปัญหาก็คือเก็บ บางทีก็กดไว้ไม่แสดงออกมา

เล่นกีฬา...บ้าโลดโผน 
     คุณเป็นคน เป็นเด็กบ้าพลัง โตขึ้นก็ยังบ้าบ้างถ้ามีเวลา ไม่ชอบอยู่นิ่งอยู่เฉย รักความโลดโผน ชอบผจญภัย ใจกล้า กล้าได้กล้าเสีย กล้าทดลอง สรุปเลยเป็นคนกล้าหาญ ไม่ค่อยกลัวอะไร เข้มแข็ง อดทน เป็นมนุษย์อึดคนหนึ่งทีเดียว

เกมลับสมองนานา 
     คุณเป็นคน ไฮเทคนะคะ ถือว่าไฮเทคในยุคนั้นก็ว่าได้ โตขึ้นมาเลยเป็นคนอินเทรนด์ ชอบความตื่นเต้นเร้าใจ ทำอะไรรวดเร็ว ปรู๊ดปร๊าด แต่ไม่ค่อยชอบตรองก่อนทำ คือมือไวใจเร็วว่างั้น

ตุ๊กตากระดาษ, พ่อแม่ลูก, สร้างบ้านในจินตนาการ ฯลฯ
     คุณเป็นคน เล่นแบบนี้ตอนเด็ก โตขึ้นมามีแนวโน้มว่าเป็นคนน่าทะนุถนอมบอบบาง ช่างจินตนาการ ฝันอยากมีครอบครัวที่อบอุ่น มีความรักในอุดมคติ โลกนี้เป็นสีชมพูได้เลยสำหรับคุณ อยากมีคนรัก ขี้เหงาและช่างฝัน มีเสน่ห์ตรงความอ่อนหวานและอ่อนโยน








ขอบคุณที่มาข้อมูล

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ยังจำได้ไหม?...สมัยเป็นเด็กคุณชอบของเล่นแบบใด??
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..