หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

สารพัดวิธี....หนีความอ้วน
โพสต์เมื่อวันที่ : 17 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ใครๆ ก็ไม่อยากอ้วน  วันนี้เลยเอาสารพัดวิธีหนีความอ้วนมาบอก   ไม่ใช่วิธีลดน้ำหนักที่ต้องควบคุมอาหารหรืออดอาหาร  แต่เป็นวิธีธรรมดาๆ  ของคนที่ใช้ชีวิตตามปกติ....

     1. ห้ามดูทีวีเกิน 2 ชั่วโมงต่อวัน เพราะจะทำให้ร่างกายต้องอยู่เฉยๆ ควรทำกิจกรรมอื่นที่ได้เคลื่อนไหวร่างกายแทน

     2. กินอาหารที่มีเส้นใย 4 กรัมทุกมื้อ อาหารที่มีเส้นใยจะทำให้ร่างกายดูดซึมแคลอรีช้าลง ทำให้รู้สึกอิ่มท้องและไม่หิวระหว่างมื้อ

     3. ชั่งน้ำหนักทุกวัน วิธีนี้จะช่วยให้ลดน้ำหนักได้ 12 ปอนด์ใน 2 ปี (ประมาณ 6 กิโลกรัม) แต่ถ้าชั่งสัปดาห์ละครั้งจะลดได้ครึ่งเดียวคือ 6 ปอนด์ (ใน2 ปี) เหตุผลก็เพราะการชั่งน้ำหนักจะทำให้เรารู้ว่าตอนนี้น้ำหนักขึ้นหรือลงไปขนาดไหน จะได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินได้ทัน

     4. นอนให้เพียงพอจำนวนชั่วโมงที่เหมาะสม คือ 7 ชั่วโมงต่อคืน คนที่นอนไม่พอจะหิวเร็วและบ่อยกว่าปกติ เนื่องจากระดับฮอร์โมนในการควบคุมความหิวลดต่ำลง ทำให้ต้องกินบ่อยขึ้น โอกาสที่น้ำหนักจะเพิ่มขึ้นก็เลยมีสูงกว่าคนที่พักผ่อนตามปกติ

     5. ไม่ทำงานเกิน 9 ชั่วโมง เพราะการนั่งทำงานเป็นเวลานาน นอกจากทำให้ร่างกายไม่ได้เคลื่อนไหวแล้วยังมีผลต่อความเครียดซึ่งจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อฮอร์โมนในร่างกาย

     6. หลีกเลี่ยงอาหารประเภทแป้งขัดขาว น้ำตาลฟอกขาว เพราะอาหารพวกนี้จะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดของเราพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งร่างกายก็จะดูดซึมไว้ในปริมาณมาก แล้วความอ้วนจะไปไหนเสีย

ที่มา : Spicy


Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง สารพัดวิธี....หนีความอ้วน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..