หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
วารี หอมอุดม
จากจังหวัด นครปฐม

กินผักและผลไม้วันละมากๆ ป้องกันหลอดเลือดไม่ให้อุดตัน
โพสต์เมื่อวันที่ : 17 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7049 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

นักวิจัยของโรงเรียนแพทย์ มหาวิทยาลัยเวคฟอเรสต์ของสหรัฐฯ พบในการศึกษาวิจัยว่า การกินผักผลไม้มากๆ จะช่วยป้องกันหลอดเลือดไม่ให้แข็งซึ่งเป็นสาเหตุของโรคมะเร็ง

คณะวิจัยได้พบจากการศึกษาจากหนูว่า หนูทดลองซึ่งเพาะพันธ์ให้เป็นโรคหลอดเลือดแดงตีบตันง่าย พวกหนึ่งเลี้ยงด้วยอาหารที่ไร้ผัก ส่วนอีกพวกหนึ่งเลี้ยงด้วยผักต่างๆ เช่น หัวผักกาดแดงและผักชนิดต่างๆ ปรากฏว่าพวกหนูที่กินผัก มีจุดเหลืองของไขมันและคลอเรสเตอรอลของเยื่อบุชั้นในหลอดเลือดจับหนาน้อยกว่าหนูที่กินอาหารธรรมดาถึง 38 % ไขมันและหลอดเลือดเมื่อจับตัวหนาขึ้น อาจทำให้เลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่ได้ ทำให้หัวใจวายและเป็นอัมพาตได้
 

 ในส่วนของคนเราแม้ว่ายังไม่ปรากฏหลักฐานที่ชัดเจนว่าอิทธิพลของอาหารมีผลต่อการเป็นโรคหลอดเลือดแดงตีบตัน แต่เคยมีรายงานการศึกษาในวารสารวิชาการ “ โภชนาการ ” ว่าการกินผักจะช่วยป้องกันโรคหัวใจได้ 

โฆษกของมูลนิธิโรคหัวใจแห่งอังกฤษ หมอชาร์เมน กริฟฟิธส์ กล่าวแสดงความเห็นว่า “ ผลของการศึกษาสนับสนุนคำแนะนำให้คนเรากินผักและผลไม้วันละไม่ต่ำกว่า 5 มื้อ ผักและผลไม้ต่างสีก็มีวิตามินคนละอย่าง ดังนั้น จึงควรกินผักและผลไม้ต่างสีต่างพันธ์ได้ยิ่งดี ”

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง กินผักและผลไม้วันละมากๆ ป้องกันหลอดเลือดไม่ให้อุดตัน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

วารี หอมอุดม
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
วารี หอมอุดม..