หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

พลังจากสีแดง..... !!
โพสต์เมื่อวันที่ : 16 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

พลังจากสีแดง.....


เรียวปากสีแดงฉ้ำ ช่วยเพิ่มพลังและความโดดเด่น
สีแดง คือ สีแห่งความรัก พลัง และราคะ อย่างเช่นการทาลิปสติกสีแดงมีมาตั้งแต่ 3,500 ปีก่อนคริสตกาล ในสมัยนั้นพระราชินี Nofretete ใช้สมุนไพรทาปากสีแดงให้ดูโดดเด่น นั่นก็แสดงว่าผู้หญิงในสมัยโบราณรู้ถึงพลังอำนาจของสีแดงมาตั้งนานแล้ว

สีแดงคือสีแห่งความสุข
สีแดงเป็นสีแห่งความรัก ราคะและโรแมนติก ตั้งแต่สมัยกรีกโบราณมาแล้วที่คนยกย่องดอกกุหลาบสีแดงให้เป็นสีแห่งความรักและใช้บูชาเทพธิดาแห่งความรัก ในสมัยจีนโบราณ ชาวจีนเชื่อว่าสีแดงคือสีแห่งความสุขสีแห่งพลัง และเป็นสีที่ขับไล่ภูติผีปีศาจในประเทศอินเดียใช้สีแดงเป็นสัญลักษณ์แห่งความบริสุทธิ์และความยินดีปรีดา

สีแดงเป็นสีที่บอกความหมาย
ในอีกแง่หนึ่งสีแดงคือสีแห่งความโกรธเคือง พลัง อำนาจ ความเข้มแข็ง ในขณะเดียวกันก็เป็นสัญลักษณ์ของความอบอุ่น ความร้อน และเป็นสัญญาณสำหรับอันตรายและสิ่งต้องห้าม นอกจากนี้สีแดงยังเป็นสีที่บอกความรู้สึก เช่น เมื่อคนรู้สึกอับอายหรือโกรธก็จะหน้าแดง

สีแดงแห่งชัยชนะ
นักมนุษยวิทยาชาวอังกฤษค้นพบว่า สองในสามของผู้ชนะในการแข่งขันกีฬานิยมสวมใส่เสื้อรัดหน้าอกสีแดง คาดว่าคงเนื่องมาจากเหตุผลทางจิตวิทยา คือ สีแดงเป็นสีของฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนและความเป็นผู้ชาย เป็นสัญลักษณ์ของความโดดเด่น อย่างเช่น คนมักคิดว่ารถสีแดงวิ่งเร็วกว่ารถสีน้ำเงิน หรือคนขับรถสีแดงเป็นคนคล่องแคล่วและชอบการต่อสู้

สีแดงแห่งสุขภาพ
อาหารรักษาโรคมักเป็นอาหารสีแดงที่ให้ผลในการรักษา โดยเฉพาะโรคโลหิตจาง และคนที่มีสุขภาพอ่อนแอควรได้รับอาหารที่มีสีแดงทุกชนิด เช่น สตรอว์เบอร์รี่ พริกสีแดง มะเขือเทศ ฯลฯ

สีแดงแห่งธรรมชาติ
สีแดงเป็นสีของการเตือนภัยหรือสัญญาณ และดอกไม้สีแดงมักเตะตามากกว่าสีอื่น โดยเฉพาะดอกไม้สีแดงเป็นสีที่ให้ฮวงจุ้ยที่ดีในการนำพลังหยางเข้าบ้าน

สีแดงสีแห่งมนต์มายา
บางครั้งคุณก็เลือกเสื้อผ้าสีแดงในบางโอกาสที่คุณอยากเป็นที่ยอมรับหรือสะดุดตาคน เพราะสีแดงสามารถให้พลังแก่คุณเมื่อคุณรู้สึกเหนื่อยล้า และยังช่วยให้เพศตรงข้ามอยากทำความรู้จักกับคุณ

สีแดงเป็นสีแห่งความอบอุ่น
หากใครอยากประหยัดพลังงาน ให้ทาสีผนังห้องเป็นสีแดงเพราะจะช่วยให้ห้องมีอุณหภูมิสูงขึ้น ด้วยเหตุที่สีแดงให้ความอบอุ่นจึงมีการใช้ไฟสีแดงมาใช้รักษาโรค เช่น ช่วยให้เข้มแข็ง กระตุ้นให้อยากอาหาร และช่วยให้ ภูมิคุ้มกันแข็งแรง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือLISA

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง พลังจากสีแดง..... !!
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..