หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายสุรงค์ โพชนิกร
จากจังหวัด ศรีสะเกษ

เริ่มต้นที่ตัว...คุณเอง<<<
โพสต์เมื่อวันที่ : 16 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7047 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 ข้อความต่อไปนี้สลักอยู่บนหลุมฝังศพของบาทหลวงนิกายแองกลิกันในชั้นใต้ดินของมหาวิหารเวสมินเตอร์ ประเทศอังกฤษ

     http://www.love4home.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=192800&Ntype=3

 "เมื่อฉันเป็นเด็ก ยังมีจินตนาการกว้างไกลไร้ขอบเขต ฉันฝันที่จะเปลี่ยนแปลงโลก 
  เมื่อโตขึ้น สุขุมขึ้น ก็พบว่าโลกไม่เปลี่ยนแปลง ฉันจึงลดระดับสายตาลงและตัดสินใจมาเปลี่ยนแปลงประเทศของตนเอง  แต่ก็พบว่ามันไม่เปลี่ยนแปลงเช่นกัน 
  เมื่อเข้าสู่วัยชรา ฉันพยายามอีกเป็นครั้งสุดท้าย ที่จะเปลี่ยนแปลงครอบครัว คนใกล้ตัวที่สุด 
  แต่อนิจจา ไม่มีใครยอมเปลี่ยน
  และเมื่อวาระสุดท้ายมาถึง ก็พลันตระหนักได้ว่า ถ้าฉันเปลี่ยนแปลงตนเองก่อน ดำเนินชีวิตที่เป็นแบบอย่าง ฉันคงเปลี่ยนแปลงคนในครอบครัวได้ จากกำลังใจและการสนับสนุนของพวกเขา ฉันคงทำให้ประเทศของฉันดีขึ้น และใครจะรู้... บางทีฉันอาจเปลี่ยนแปลงโลกได้"
 


กล่าวกันว่าสิ่งที่คุณเปลี่ยนแปลงไม่ได้คืออดีต และคนอื่น แม้แต่บาทหลวงแองกลิกันก็เสียใจที่ครั้งหนึ่งเคยพยายามเปลี่ยนแปลงคนอื่น ไม่ว่าจะทำอย่างไร คุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงคนอื่นได้ คนเราจะเปลี่ยนก็ต่อเมื่อเขาตระหนักด้วยตนเองว่าต้องเปลี่ยน ไม่ได้เปลี่ยนเพราะมีคนมาบอก หากคุณอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงใดคุณต้องเปลี่ยนแปลงตนเองก่อน คุณจะเปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์กับคนอื่นๆ ได้ ก็ต่อเมื่อคุณเปลี่ยนแปลงตนเอง หากคนที่ดื้อรั้น ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น กลายเป็นคนที่ยืดหยุ่น รับฟัง ผู้คนก็จะเริ่มให้ความไว้วางใจเขามากขึ้น และให้ความร่วมมือมากขึ้น 

การเปลี่ยนแปลงนี้สามารถนำมาปรับใช้กับความสัมพันธ์ระหว่างองค์กรและสังคมได้ องค์กรใดมีแต่เรียกร้อง รับเอาจากสังคม ย่อมถูกมองว่าเป็นองค์กรที่เห็นแต่ประโยชน์ส่วนตน องค์กรใดคำนึงถึงการให้เพื่อสังคม และเริ่มลงมือปฏิบัติ ย่อมได้รับการยอมรับจากสังคมในที่สุด.

  แปลโดย วิไล ตระกูลสิน

 

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เริ่มต้นที่ตัว...คุณเอง<<<
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายสุรงค์ โพชนิกร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายสุรงค์ โพชนิกร..