หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

รู้ทั้งรู้เคยปฏิบัติบ้างไหม?...!!
โพสต์เมื่อวันที่ : 16 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

เคล็ดลับ...บำรุงปากให้เนียนสวย

   อากาศหนาวมาเยือนทั้งที ถึงแม้จะไม่กี่วันก็ตาม แต่ก็อาจจะทำให้สาว ๆ หลาย ๆ คนเริ่มปากแห้ง ปากแตกกันเป็นขุย ๆ บ้างแล้วล่ะสิ สาวบางคนที่ปากยังมีสุขภาพดีอยู่  ก็อย่าเพิ่งมองข้ามที่จะบำรุงดูแลปากของคุณไปล่ะ วันนี้ หมวยza มีเคล็ดลับถนอมริมฝีปากของคุณให้เนียนนุ่มและอิ่มเอิบ มาฝากกันค่ะ

     

    1. ควรดื่มน้ำเปล่าวันละ 6-8 แก้ว เพื่อทำให้ริมฝีปากของคุณชุ่มชื้นไม่ลอกเป็นขุยได้ง่าย
    2. ถ้าปากของคุณลอกเป็นขุย อย่าดึงจนเลือดออก ให้คุณทาวาสลีน ทิ้งไว้ 2 นาที แล้วใช้แปรงสีฟันค่อย ๆ ขัดออกเบา ๆ 
    3. หมั่นใช้วาสลีน หรือลิปบาล์ม หรือปิโตรเลียมเจลทาปากบ่อย ๆ เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากของคุณ เมื่อคุณต้องทำงานหรือต้องอยู่ในห้องแอร์เป็นเวลานาน ๆ  
    4. หากรู้สึกว่าปากแห้งตึง ควรใช้ก้อนน้ำแข็งถู ๆ ให้ทั่วริมฝีปากแทนการใช้ลิ้นเลียริมฝีปาก เพราะการติดนิสัยเลียริมฝีปากบ่อย ๆ นั้น จะยิ่งทำให้ปากของคุณแห้งตึงและลอกเป็นขุยได้ง่ายขึ้น เนื่องจากฤทธิ์ของเอนไซม์ในน้ำลายที่อยู่ในปากของคุณนั่นเอง 
    5. ในช่วงที่ริมฝีปากของคุณแห้งและลอกเป็นขุยได้ง่ายนั้น หากคุณใช้ลิปสติกชนิดเนื้อด้านอยู่ คุณควรเปลี่ยนมาเลือกใช้ลิปสติกชนิดผสมมอยส์เจอไรเซอร์แทน เพื่อเป็นการบำรุงริมฝีปากของคุณไปพร้อม ๆ กันขณะทาลิปสติก
    6. หากคุณอยากให้ปากของคุณเนียนนุ่มและทาลิปสติกได้สวยแล้วล่ะก็ คุณควรทาลิปบาล์มก่อนเข้านอนทุกครั้ง
    7. คุณควรที่จะใช้ลิปสติกสีอ่อน ชนิดบางใสแทนชนิดเข้ม เพื่อให้ริมฝีปากของคุณดูอิ่มเอิบ และมีสุขภาพดี
    8. หากคุณเป็นคนที่นิยมการทาลิปมันแล้วล่ะก็ คุณควรใช้ลิปมันชนิดผสมสารกันแดดด้วยทุกครั้ง เพราะการเดินทางในบางครั้ง อาจทำให้คุณได้มีโอกาสต้องเผชิญกับแสงแดดอยู่เสมอ 
    9. หากอยากมีปากที่สวยเนียนนุ่ม และอิ่มเอิบดูสวยอยู่เสมอแล้วล่ะก็ คุณควรเลิกสูบบุหรี่ไปได้เลย เพราะการสูบบุหรี่ไม่เพียงแต่จะทำให้ปากของคุณดำคล้ำแล้ว ยังทำให้ปากของคุณแห้งแตกและลอกเป็นขุยได้ง่ายอีกด้วย

    เคล็ดลับง่าย ๆ แค่นี้เอง คุณสาว ๆ ที่อยากจะมีริมฝีปากเนียนสวย ก็คงจะทำกันได้ใช่มั๊ยล่ะ หมั่นบำรุงและดูแลปากคุณกันสักนิด เพื่อความสวยเอิบอิ่มที่น่ามองของปากคุณยังไงล่ะคะ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง รู้ทั้งรู้เคยปฏิบัติบ้างไหม?...!!
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..