หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

อย่างนี้สิ...!! ค่อยน่าคบหน่อย..!!
โพสต์เมื่อวันที่ : 16 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

เคล็ดลับ... ความหอมรอบกายคุณ

     เคยมั๊ยคะ... ที่เดินผ่านใครแล้ว เค้าคนนั้นมีกลิ่นหอมออกมาจากตัว แต่ไม่ใช่กลิ่นหอมที่มาจากน้ำหอม จนคุณต้องเหลี่ยวหลังกลับไปมองว่ากลิ่นอะไร บ้างมั๊ยคะ???  บางครั้งกลิ่นหอมรอบกาย ก็ไม่จำเป็นต้องเกิดจากการฉีดพรมน้ำหอมตลอดทั้งวันหรอกนะคะ  การที่ชีวิตของคุณมีแต่ความหอมรอบกาย ย่อมจะทำให้คุณมีความรู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายมากขึ้น วันนี้... คุณลองมาทำให้รอบ ๆ กายของคุณมีแต่ความหอมกันดีกว่ามั๊ยคะ... เพื่อทุก ๆ วันที่สดชื่นและผ่อนคลายของคุณค่ะ

     1. การนอนแช่น้ำในอ่างอาบน้ำที่โรยด้วยกลีบดอกไม้ และหยดน้ำมันหอมระเหยลงไปเพียงเล็กน้อย ก็จะทำให้คุณรู้สึกสดชื่นสบายตัวและผ่อนคลายได้ไม่น้อยเลยทีเดียว หรือถ้าที่บ้านคุณไม่มีอ่างอาบน้ำ ให้คุณหากะละมังใส่น้ำร้อน แล้วหยดน้ำมันหอมระเหยสัก 15 หยดลงไป แล้วยื่นหน้าไปใกล้กับกะละมังห่างประมาณ 1 ฟุต แล้วสูดดมกลิ่นหอมให้ชื่นใจก็จะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้อีกวิธีหนึ่ง

         

     2. เวลาที่คุณสระผมเสร็จใหม่ ๆ ด้วยแชมพูที่มีกลิ่นหอมสดชื่น ทุกครั้งก่อนที่คุณจะเป่าผมให้แห้ง คุณลองหามูสหอมๆ หรือน้ำมันหอมลูบไล้ที่ผมของคุณก่อน แล้วจึงเป่าผมด้วยลมเย็นเบา ๆ ให้แห้งดูสิค่ะ

         

     3. ทาครีมบำรุงผิวทุกครั้งหลังอาบน้ำ กลิ่นหอมอ่อน ๆ จากครีมบำรุงผิวจะช่วยทำให้คุณรู้สึกสดชื่นและหอมติดกายคุณตลอดวัน

         

     4. ทุกครั้งเวลาซักเสื้อผ้า ในน้ำสุดท้ายคุณควรแช่ผ้าของคุณด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่มด้วยทุกครั้ง เพราะนอกจากน้ำยาปรับผ้านุ่มจะทำให้เสื้อผ้าของคุณมีกลิ่นหอมอยู่ตลอดเวลาแล้ว ยังเป็นการถนอมเสื้อผ้าของคุณอีกด้วยค่ะ
     5. หยดน้ำมันหอมระเหยหรือน้ำหอมกลิ่นที่คุณชอบลงบนถุงเท้า (ที่ซักแล้ว) ของคุณเสมอ ๆ
     6. การรีดผ้าด้วยน้ำยารีดผ้าเรียบกลิ่นที่คุณโปรดปราน  จะทำให้เสื้อผ้าของคุณมีกลิ่นหอมติดตัวคุณตลอดทั้งวัน
     7. การนวดตัวคุณด้วยน้ำมันอโรมาเธอราฟี ในช่วงเวลาก่อนนอนหรือช่วงเวลาที่คุณต้องการพักผ่อน  ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยทำให้ร่างกายของคุณได้รู้สึกสดชื่น และผ่อนคลายร่างกายจากกลิ่นหอมของธรรมชาติ  ถือเป็นการบำบัดด้วยกลิ่น และทำให้เรานอนหลับสบายยิ่งขึ้น

          

     8. ขณะที่คุณนอนหลับให้ดมยาหม่อง หรือน้ำมันวิกวาโปลับ ถ้าคุณชอบกลิ่นของมัน เพราะจะทำให้คุณหายใจคล่อง
และนอนหลับสบายมากขึ้น แต่ถ้าคุณไม่ชอบกลิ่นเหล่านั้น ก็ให้ลองใช้น้ำมันหอมระเหยหยดที่บริเวณปลอกหมอนแทน
     9. จุดเทียนหอมหรือเตาหอมในห้องนอน หรือห้องทำงานของคุณ เพื่อเพิ่มบรรยากาศในการทำงานให้สดชื่นผ่อนคลายขึ้น แต่ข้อควรระวังอย่างยิ่ง คือ ไม่ควรจุดเทียนหอมหรือเตาหอมทิ้งไว้ในห้องนอนที่ปิดมิดชิด และนอนหลับไปด้วย เพราะจะทำให้คุณขาดออกซิเจนสำหรับหายใจ  คุณควรที่จะดับเทียนหอมหรือเตาหอมก่อนนอนทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเองค่ะ ซึ่งอย่างน้อยกลิ่นของมันจะยังคงมีอยู่ภายในห้องของคุณ และทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย และนอนหลับสบายไปเองค่ะ

         

     10. หยดน้ำมันหอมระเหยในกระเป๋าของคุณ หรือหยดในทิชชูหรือผ้าเช็ดหน้าที่คุณใช้บ่อยๆ เป็นประจำ

     มีวิธีไหนบ้างคะ? ที่คุณสาว ๆ ได้ลองทำกันอยู่บ้างแล้ว หากวิธีไหนไม่เคยลองทำ ก็ลองทำกันดูได้นะคะ ไม่เสียหายหรอกคะ เพราะกลิ่นหอมเหล่านี้เป็นกลิ่นหอมจากธรรมชาติ ไม่ก่อให้เกิดอันตรายค่ะ เพื่อความหอมรอบกายคุณเองค่ะ ลองทำกันดูสักนิด บางทีคนข้าง ๆ คุณอาจจะแปลกใจว่าคุณใส่น้ำหอมกลิ่นอะไรมาน๊าาา...

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง อย่างนี้สิ...!! ค่อยน่าคบหน่อย..!!
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..