หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

ก็ยังดี...ที่อุตส่าห์รู้กับเขาบ้าง..!!!
โพสต์เมื่อวันที่ : 16 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7051 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

เคล็ดลับ... ในการเลือกซื้อลิปสติก

    
    
     เมื่อพูดถึงเครื่องสำอางค์ประเภทหนึ่งที่คุณสาว ๆ รู้จักกันเป็นอย่างดี คงหนีไม่พ้น "ลิปสติก" ที่ไม่ว่าคุณสาว ๆ จะไปที่ไหน เพียงแค่... พกลิปสติกไปเพียงแท่งเดียวก็สามารถแต่งเติมความสวยให้กับคุณกันได้แล้ว หรือแม้แต่สาว ๆ ที่ไม่นิยมการแต่งหน้าแบบครบเครื่องกันสักเท่าไหร่ แต่หนึ่งในสิ่งที่จะเติมความสวยที่สาว ๆ เหล่านี้เลือกที่จะพกพาก็คงมีลิปสติกหลากหลายสีเป็นหนึ่งในรายการเหล่านั้นด้วย
     และเนื่องจากเครื่องสำอางค์เหล่านี้ใช้ทาบริเวณริมฝีปาก จึงอาจมีการสัมผัสที่ต้องกลืนกินเข้าไปในร่างกาย ดังนั้น การเลือกซื้อลิปสติกจึงควรเลือกซื้อด้วยความระมัดระวังและพิถีพิถันเป็นพิเศษหน่อย เพราะริมฝีปากถือเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายที่บอบบางเหมือนกัน หากเกิดอาการแพ้ลิปสติก อาจทำให้ปากของคุณเกิดสีดำคล้ำ หรือเกิดการลอก เปื่อย บริเวณริมฝีปากขึ้นได้  ดังนั้น หากอยากให้ปากสวย ๆ ของคุณคงอยู่นาน ๆ จึงควรเลือกซื้อลิปสติกที่ได้มาตรฐาน และยังไม่หมดอายุนะคะ วันนี้หมวยza นำเคล็ดลับในการเลือกซื้อลิปสติกมาฝากคุณสาว ๆ กันค่ะ เรามาดูกันดีกว่า... ว่ามีขั้นตอนในการเลือกซื้อกันยังไงบ้าง

     1. ควรสังเกตฉลาก ต้องมีข้อความภาษาไทยบอกรายละเอียดของชื่อเครื่องสำอาง ประเภท หรือชนิด เช่น ลิปมัน ลิปกลอส ส่วนประกอบ ชื่อและที่ตั้งของผู้ผลิต และผู้นำเข้า วิธีใช้ ปริมาณสุทธิ และที่ขาดไม่ได้ คือ วันเดือนปีที่ผลิต ลิปสติกที่อ้างสรรพคุณป้องกันแสงแดด ต้องบอกส่วนประกอบของสารควบคุม ครั้งที่ผลิต และต้องแสดงคำเตือนด้วย

     2. สังเกตจากภายนอก ลิปสติกต้องมีผิวเรียบเนียน ไม่เยิ้ม และไม่มีกลิ่นเหม็นหืน

     3. ในการซื้อแต่ละครั้ง ไม่ควรซื้อในจำนวนมาก เพราะถ้าเก็บไว้นานๆ ลิปสติกอาจเก่าหรือเสื่อมคุณภาพ นอกจากนี้ ไม่ควรใช้ลิปสติกร่วมกับผู้อื่น เพราะอาจเกิดการติดเชื้อกันได้ 

     4. ก่อนทาลิปสติกทุกครั้ง ควรทำความสะอาดริมฝีปากก่อน

     5. หากใช้พู่กันทาปากเสร็จแล้ว ควรทำสะอาดพู่กันหลังใช้ทุกครั้ง 

     6. หากพบสีของลิปสติกเปลี่ยนไปจากเดิม ไม่ควรใช้ต่อ เนื่องจากลิปสติกอาจเสื่อมคุณภาพ หรือหมดอายุแล้ว 

     7. หากลิปสติกไม่มีการเปลี่ยนสี แต่มีกลิ่นเหม็นหืน ไม่ควรใช้ต่อ เพราะลิปสติกอาจเสื่อมคุณภาพ หรือหมดอายุแล้ว และอาจทำให้ปากของคุณดำคล้ำได้

     8. ถ้าใช้ลิปสติกแล้วมีอาการแพ้ ควรหยุดใช้ หากหยุดใช้แล้วอาการยังไม่ดีขึ้น ควรรีบพบแพทย์
 
    เป็นยังไงกันบ้างคะ กับเคล็ดลับในการเลือกซื้อลิปสติก ที่หมวยza นำมาฝากกันในวันนี้ สิ่งสำคัญคือ อย่าใส่ใจแค่เพียงสีสันของลิปสติกที่คุณชื่นชอบเพียงเท่านั้น แต่คุณควรใส่ใจคุณภาพและมาตรฐานของลิปสติกเหล่านั้นด้วยนะคะ


     

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ก็ยังดี...ที่อุตส่าห์รู้กับเขาบ้าง..!!!
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..