หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

แด่ .... สาวผมยาวที่รักทุกคน
โพสต์เมื่อวันที่ : 15 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6898 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(20.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 ลุคเก๋สาวผมยาว

3 ลุคเก๋สาวผมยาว
สำหรับสาวผมยาวแล้ว การตัดผมดูจะเป็นเรื่องทำใจได้ยากในลำดับต้นๆ แต่การไว้ผมยาวแบบเดิมๆ แบบเดียวก็อาจทำให้คุณดูน่าเบื่อได้ ฉะนั้น อย่าปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับทรงผมแบบเดิมๆทุกเมื่อเชื่อวัน มาใช้วิธีการของเราเติมความทันสมัยให้แก่ลุคของสาวผมยาว โดยไม่ต้องพึ่งพากรรไกรให้แสลงใจ
เกล้าให้เก๋ทรงแบบไหน
ผมพองสวยม้วนเป็นมวยในแบบที่จงใจให้ยุ่งนิดๆเพื่อจะได้ดูไม่เป็นทางการเกินไป แต่ก็เนี้ยบอยู่ในที ไม่ใช่ผมมวยที่ม้วนแบบขอไปทีเหมือนกับว่าเพิ่งอาบน้ำเสร็จออกมาใหม่ๆและยังไม่ได้ทำผมหรอกน่ะ

แต่งอย่างไร
คุณสามารถเกล้าผมได้หลากหลายแบบ และนี่คือ 3 วิธีในการสร้างลุคที่แตกต่างกัน
วิธีที่ 1. ก้มศรีษะลง แล้วใช้แปรงแปรงผมจากโคนลงมาเพื่อเพิ่มโวลุ่ม จากนั้นเงยศรีษะขึ้นแล้วตวัดผมม้วนเป็นเกลียวหลวมๆ คุณสามารถใช้กิ๊ปสวยๆตรึงผมให้แน่นและเพิ่มเสน่ห์ให้ทรงผมเพิ่มขึ้น
วิธีที่ 2 เป่าผมให้แห้ง แล้วแสกผมด้านข้างต่ำๆใช้ยางมัดผมเป็นหางม้า แล้วม้วนปลายผมรอบๆยางรัดผมให้เป็นมวยหลวมๆใช้กิ๊บตรึงปลายผมให้แน่น
วิธีที่ 3 แสกผมด้านข้าน แล้วรวบผม (ด้านเดียวกับที่แสก) ม้วนผมเข้าไปข้างใต้ แล้วใช้กิ๊บตรึงไว้ อย่าให้ดูเนี้ยบเกินไป จากนั้นฉีดสเปรย์บางๆเพื่อให้ผมอยู่ทรงยิ่งขึ้น

เสน่ห์ของที่คาดผมทรงแบบไหน
ผู้หญิงทุกคคนควรมีที่คาดผมอันเล็กๆเอาไว้ใช้สักอัน มันดูเก๋และทันสมัยเสมอ แต่การใช้ที่คาดผมให้ดูทันสมัยสุดๆในตอนนี้ต้องเป็นผมเกล้ากับที่คาดผม ไม่ว่าจะเกล้าเป็นหางม้าหรือผมมวยยุ่งๆโดยคาดผมให้ชิดกับโคนผมเหนือหน้าผาก หรือเหนือโคนผมเล็กน้อย แต่อย่าใส่ที่คาดผมอันเล็กๆกับผมปล่อยยาว เพราะมันดูเหมือนนักเรียนประถมมากกว่าจะเป็นสาวเปรี้ยว

แต่งอย่างไร
คุณสามารถสร้างลุคสวยๆจากที่คาดผมได้แตกต่างกันถึง 3 แบบ คือ
วิธีที่ 1 ใช้ที่คาดผมอันเล็กๆคาดที่โคนผมชิดหน้าผากแล้วรวบผมด้านหลังเป็นหางม้า
วิธีที่ 2 ใช้มูสแบบเพิ่มความหนาลงบนผมชื้นๆแล้วเป่าให้แห้งโดยใช้นิ้วมือ เพื่อให้ผมดูพองสวย ม้วนผมข้างหลังเป็นมวยหลวมๆ แล้วใช้ที่คาดผมอันบางๆ คาดห่างจากโคนผมสัก 3 ซม.
วิธีที่ 3 รวบผมเป็นหางม้าหลวมๆต่ำๆ แล้วม้วนผมเหน็บเข้าไปข้างใต้ ใช้กิ๊บตรึงให้แน่น แล้วใช้ริบบิ้นซาตินแทนที่คาดผม โดยผูกโบว์น่ารักๆไว้ที่ด้านข้าง หรือผูกเงื่อนหลวมๆไว้ใต้ผมก็ได้

ครึ่งรวบครึ่งปล่อย
ทรงแบบไหน
ทรงผมที่ดูสบายๆแต่เนี้ยบนี้เป็นวิธีที่ง่ายดายและรวดเร็วในการเติมแต่งให้ผมปล่อยของคุณดูสวยขึ้นทันตา แต่ผมส่วนที่ปล่อยยาวลงมาต้องเป็นผมหยิกนิดๆ ยุ่งหน่อยๆ ที่ดูเย้ายวน อย่ารวบผมข้างบนเรียบตึง และผมส่วนที่ปล่อยลงมาก็หวีเรียบกริบ แบบนั้นจะดูเป็นเด็กกะโปโลเกินไป

แต่งอย่างไร
ลุคนี้สามารถสร้างความแตกต่างได้ 3 แบบเช่นกัน คือ
วิธีที่ 1 ใช้หวีสับสวยๆหวีเสยผมส่วนหน้าขึ้นไปตรึงไว้บนกระหม่อม พยายามให้ผมส่วนหน้าดูพองนิดๆและผมส่วนที่ปล่อยลงมา ต้องให้ดูยุ่งนิดๆอย่าหวีเรียบ
วิธีที่ 2 รวบผมส่วนบนไปข้างหลังด้วยยางรัดผม แล้วใช้ผมม้วนรอบยางรัดผม ให้ผมส่วนบนพองๆและผมที่ปล่อยลงมาเป็นลอนยุ่งๆเล็กน้อย
วิธีที่ 3 ทำผมด้วยวิธีที่ 1 หรือ 2 แล้วทำให้ลอนผมดูเนี้ยบขึ้น ด้วยการใช้แปรงกลมม้วนลอนผม เริ่มจากใบหูลงมายังปลายผม หรือใช้คีมม้วนผมไฟฟ้าแกนขนาดใหญ่กับผมแห้ง โดยฉีดสเปรย์เล็กน้อยก่อนม้วนเพื่อให้ลอนอยู่ตัว

เพื่อน ๆอยากดูแบบผมยาวสวย ๆเข้าไปดูได้ตามlink ด้านล่างนะคะ สวยสวยทั้งนั้น

 

Create Date : 11 พฤษภาคม 2551
Last Update : 15 พฤษภาคม 2551 12:00:41 น.  
3 comments

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง แด่ .... สาวผมยาวที่รักทุกคน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..