หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

ผู้ที่ใช้POWERPOINT ควรอ่าน..ก่อนจะสายเกินแก้ไข
โพสต์เมื่อวันที่ : 15 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

รายงานข่าวล่าสุด ไมโครซอฟท์แจ้งเตือนผู้ใช้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า เหล่าแฮคเกอร์กำลังหาทางโจมตีผู้ใช้ซอฟต์แวร์ PowerPoint บนพีซีทีรันวินโดวส์ โดยทางบริษัทได้ออกแพตช์แก้ไขช่องโหว่วิกฤติดังกล่าวแล้ว

 

 

สำหรับช่องโหว่ดังกล่าว สามารถพบใน PowerPoint บนเครื่อง Mac ของ Apple ด้วย แต่ยังไม่พบหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่า แฮคเกอร์มีความพยายามจะใช้มันในการเจาะระบบของผู้ใช้กลุ่มนี้ ทั้งนี้ไมโครซอฟท์ได้ให้ระดับความรุนแรงของช่องโหว่อยู่ในขั้นวิกฤต (critical) ซึ่งเป็นขั้นรุนแรงสูงสุด

Symantec Corp. บริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสกล่าวว่า แฮคเกอร์จะใช้ประโยชน์จากช่องโหว่ที่พบใน PowerPoint ด้วยการโน้มน้าวให้เหยื่อเปิดไฟล์พรีเซนต์ที่จัดทำขึ้นมาโดยเฉพาะ โดยอาจจะเปิดให้ดาวน์โหลดจากทางเว็บไซต์ หรือไปกับอีเมล์ ผู้บุกรุกจะสามารถเข้าควบคุมการทำงานเครื่องคอมพิวเตอร์ของเหยื่อที่เผลอเปิดไฟล์ดังกล่าวได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งรวมถึงบัญชีผู้ใช้ที่มีสิทธิ์ในการเข้าถึงระบบ ทั้งนี้ทางบริษัทพบว่า มีความพยายามของแฮคเกอร์ในการเจาะระบบด้วยช่องโหว่ดังกล่าวแล้ว อย่างไรก็ตาม แพตช์ที่ออกมาจะแก้ไขช่องโหว่เฉพาะผู้ใช้วินโดวส์เท่านั้น แต่บนแพลตฟอร์มแมคจะยังไม่มี โดยทางไมโครซอฟท์อ้างว่า ยังอยู่ในระหว่างการทดสอบ อย่างไรก็ดี เพื่อความปลอดภัย ผู้ใช้ PowerPoint (Office XP, 2003 และ 2007) บน Windows ควรรีบอัพเดตแพตช์เป็นการด่วน

[Update] ขั้นตอนการอัพเดตแพตช์อุดช่องโหว่ PowerPoint

  1. เปิดโปรแกรมบราวเซอร์ Internet Explorer
  2. เข้าไปที่ update.microsoft.com หรือคลิ้กเมนู Tools เลือกคำสั่ง Windows Update หน้าต่างป๊อปอัพ "Download and install updates for your computer" จะปรากฎขึ้นมา
  3. ในหน้าต่างให้คลิ้ก "View available updates."
  4. หน้าต่างอัพเดตจะแสดงรายการทั้งหมด ให้มองหารายการที่มีหัวข้อ "Office 2007" หรือโปรแกรมออฟฟิศเวอร์ชันที่คุณใช้อยู่ในเครื่อง
  5. ภายใต้หัวข้อดังกล่าว สังเกตเช็คบ๊อกซ์หน้าข้อความ "Security Update for Microsoft PowerPoint 2007" (เลขเวอร์ชันจะขึ้นอยู่กับออฟฟิศที่คุณใช้ในเครื่อง) จะถูกเลือกไว้แล้ว อันอื่นไม่จำเป็นให้คลิก เพื่อเอาเครื่องหมายในเช็คบ๊อกซ์ของหน้าข้อความออกไป ระวัง!!! ไมโครซอฟท์แอบเนียนอัพเดต IE 8 ให้ด้วยเลย จากนั้นคลิกปุ่ม Install ที่อยู่บริเวณมุมล่างขวา ที่เหลือก็รอให้ วินโดวส์ดาวน์โหลดแพตช์อุดช่องโหว่ PowerPoint มาติดตั้ง หลังจากเรียบร้อยแล้ว ระบบจะร้องขอให้รีบู๊ตการทำงาน
  6. ในกรณีที่เครื่องคุณติดตั้ง Office ไว้แล้ว แต่ไม่พบข้อความ Security Update for PowerPoint แสดงว่า PC ของคุณอัพเดตอัตโนมัติไปเรียบร้อยแล้ว หรือพูดง่ายๆ ก็คือ เครื่องของคุณปลอดภัยแล้วนั่นเอง

หวังว่า คำแนะนำเหล่านี้คงจะเป็นประโยชน์กับผู้ใช้หลายๆ ท่านนะครับ

 

 

Click!

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ผู้ที่ใช้POWERPOINT ควรอ่าน..ก่อนจะสายเกินแก้ไข
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..